PDA

View Full Version : Bố mẹ giết con rồi ném xuống sông phi tang


tonycarter
01-09-2011, 09:09
Hà Tĩnh: Bố mẹ giết con rồi ném xuống sông phi tang

Sau gần một tuần tích cực điều tra, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa công công bố một thông tin gây chấn động dư luận, thủ phạm giết và ném xác nạn nhân trôi trên sông Ngàn Sâu chính là bố mẹ ruột của nạn nhân.

Như đă thông tin, sáng 28/12/2010, người dân xă Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh phát hiện một thi thể nam thanh niên trôi trên sông Ngàn Sâu. Ngay sau đó các lực lượng chức năng đă vào cuộc và xác định nạn nhân chết do bị đánh vỡ hộp sọ. Do xác chết không được người nhà và chính quyền địa phương nhận dạng nên việc t́m kiếm danh tính nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/09/VD281210xacchet.jpg
Không ai ngờ hung thủ giết và ném xác chết này xuống sông Ngàn Sâu lại là bố mẹ đẻ


Một cuộc truy t́m tung tích diễn ra trên địa bàn nhiều xă đă được Cơ quan điều tra Công an huyện Vũ Quang tiến hành ngay sau đó. Hàng loạt manh mối, thông tin đă được Công an huyện Vũ Quang khoanh vùng, xác minh một cách cẩn trọng, trong đó đáng chú ư là trường hợp Trương Đài Bắc (SN1990) con của ông Trương Quốc Kiều (SN1961) và bà Nguyễn Thị Anh (SN1964), thường trú tại xă Đức Lĩnh (Vũ Quang) bị mất tích một cách đáng ngờ.

Mặc dù vậy, việc truy t́m danh tính nạn nhân tiếp tục gặp khó khăn do khi tiếp cận đối với ông Trương Quốc Kiều và bà Nguyễn Thị Anh không nhận đó là con trai ḿnh và khai là Bắc đă vào Nam làm việc. Chỉ đến khi các điều tra viên chứng minh dấu vân tay của nạn nhân và dấu vân tay của Bắc trên Chứng minh nhân dân là trùng khít th́ bố mẹ nạn nhân mới thừa nhận đó là con của ḿnh.

Nhận thấy có nhiều nghi vấn xung quanh vụ án mạng, Công an huyện Vũ Quang tiếp tục điều tra, đấu tranh lấy lời khai đối với ông Kiều bà Anh, cuối cùng đôi vợ chồng này mới thừa nhận họ chính là thủ phạm giết chết con.

Theo lời khai ban đầu của vợ chồng Kiều - Anh th́ Bắc từng là sinh viên khoa TDTT - Đại học Hà Tĩnh nhưng v́ ăn chơi lêu lổng nên đă bị đuổi học. Bắc thường xuyên dọa nạt, xin tiền bố mẹ và trộm bán tài sản trong nhà để tiêu xài. Tối 21/12/2010, Bắc tiếp tục dọa nạt và xin bố mẹ một số tiền lớn, hai vợ chồng hứa là sáng mai sẽ cho. Tuy nhiên, đêm ấy, trong lúc Bắc đang ngủ, ông Kiều đă dùng thanh sắt đánh mạnh vào trán Bắc. Bắc tỉnh dậy hét lớn “bay định giết tau à” nhưng đă bị ông Kiều nhảy lên ngồi đè trên bụng và gọi vợ giữ 2 chân cho đến lúc Bắc tắt thở.

Sau đó 2 vợ chồng Kiều - Anh đă trói và cuộn thi thể con trai ḿnh vào bao tải chở ra cầu chợ Bộng vứt xuống sông Ngàn Sâu phi tang.

Thiếu tá Ngô Đức Ninh - Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết: Ngày 7/1, Công an huyện Vũ Quang đă quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 vợ chồng Kiều - Anh về tội giết người.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rơ.


Văn Dũng – Đặng Tài
Dantri