PDA

View Full Version : Cú sốc từ những đứa con "tội lỗi"


vuitoichat
01-09-2011, 11:40
Họ những tưởng sẽ dựa vào con, những đứa con ngoan. Ai dè, ở cái tuổi "gần đất, xa trời" các bà mẹ mới hay, chúng là đứa con "tội lỗi".

"Nó có phải là đứa con tôi dứt ruột đẻ ra?"
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71852&stc=1&d=1294573067
Thắng xin một cơ hội để báo hiếu mẹ nhưng bị ṭa khước từ.

Kể về chuỗi ngày nhọc nhằn, bà Nguyễn Thị Thơm không nén được tiếng thở dài. Từ khi Nguyễn Hữu Thắng (SN 1986; trú tại xă Thanh Lăng, huyện B́nh Xuyên, Vĩnh Phúc) bị bắt giam, bà gầy xọp và tái phát bệnh tim.

Cú sốc đầu tiên với bà Thơm là khi người chồng tệ bạc bỏ mẹ con bà đi theo người đàn bà khác. Tủi cực, bà ở vậy nuôi hai chị em Thắng. Thương mẹ, chị gái Thắng nghỉ học để dồn tiền cho em học hành. Rồi Thắng cũng đỗ trường Cao đẳng. Phải vay tiền từ quỹ tín dụng của xă nuôi thằng út ăn học nhưng bà Thơm thấy thỏa ḷng. Thắng tỏ ra là đứa có hiếu nên cố gắng "đèn sách". Ngày Thắng trở thành giảng viên một trường dạy nghề ở TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), bà Thơm những tưởng công dưỡng dục của ḿnh được đáp đền. Bà càng phấn khởi khi con trai khuyên mẹ ở nhà dưỡng già, không đi làm thuê nữa. Lương tháng "ba cọc, ba đồng" nhưng Thắng vẫn đều đặn gửi tiền cho mẹ. Biết mẹ vẫn lén đi nấu rượu thuê, Thắng trách lắm. Đứa con trai đă khóc v́ xót mẹ. Vậy mà…

Cờ bạc đă biến tân giảng viên thành "chúa chổm". Thắng "cắm" cả xe máy, điện thoại di động của bạn lấy tiền trang trải. Hàng đêm, Thắng "lang thang" trên mạng, lướt "nét" để săn những cô gái nhẹ dạ. Chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1985; trú tại xă Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đúng là xấu số. Chị Huyền đă đưa 1,5 triệu đồng cho Thắng với hy vọng được vào làm tại Cty TNHH Nissin (Vĩnh Phúc). Khi cá cắn câu, Thắng tính cuỗm nốt xe máy của chị Huyền. Tối 18-10-2009 là tối định mệnh với cô gái này. Lừa chị Huyền đến bờ mương thuộc xă Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội), Thắng đă cắt cổ nạn nhân rồi cướp chiếc xe Wave RS BKS 34N6-9315. Lẩn trốn ở Vĩnh Phúc nhưng Thắng không thoát khỏi tầm mắt của cơ quan công an.

Đây là cú sốc thứ hai và sự biến này khiến bà Thơm không thể gắng gượng sống. Một thời gian dài, bà giam ḿnh trong nhà. Tự hào về con trai bao nhiêu, giờ ḷng bà đau đớn bấy nhiêu. "Trước khi xảy chuyện, chẳng chút xấu hổ, chồng tôi dẫn gia đ́nh mới về thăm. Bấy giờ, thằng Thắng chán nản ra mặt. Có lẽ, đó cũng là lư do đẩy nó vào sa ngă" - bà Thơm nói.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71853&stc=1&d=1294573067
Người đàn bà mù với nỗi đau chồng, con vướng ṿng lao lư

Cảnh nhà khốn khó nhưng bà Thơm vẫn cố xoay xở một khoản tiền bồi thường cho bị hại. Từ đáy ḷng, bà mong chuộc lại phần nào lỗi lầm của con trai. Trước sự chân thành của bà Thơm, đại diện hợp pháp cho chị Huyền có lời mong ṭa giảm nhẹ h́nh phạt để bị cáo Thắng có cơ hội làm lại cuộc đời. Bố chị Huyền không muốn bà Thơm cũng phải nếm trải cay đắng khi mất con.

Chiếc vành móng ngựa dường như quá thênh thang, đứa con "trời đánh" chắp hai tay và quay xuống tạ lỗi với gia đ́nh chị Huyền. Bị cáo cũng khẩn khoản mong ṭa cho ḿnh một cơ hội sống để được báo hiếu mẹ. Nhưng VKSND TP Hà Nội khẳng định, cùng một lúc, Thắng phạm tội "Giết người", "Cướp tài sản". Bởi vậy, TAND TP Hà Nội đă tuyên phạt bị cáo mức án tử h́nh. Vị chủ tọa vừa dứt lời, khuôn mặt kẻ phạm tội nhăn nhúm, dáng người nhỏ thó của Thắng như đổ sập. Bà Thơm với nỗi đau xé ḷng, cất tiếng khóc khản đặc. Cố lết tấm thân già, bà kêu tên con trước khi ngất lịm...

Cha mẹ sinh con...

Bà Nguyễn Thị Thi đứng như trời trồng khi ṭa tuyên con trai ḿnh (Nguyễn Anh Tuấn; SN 1986; trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) mức án tử h́nh về tội "Giết người", "Cướp tài sản". Nỗi bàng hoàng khiến bà mụ mị. Chợt bừng tỉnh, bà mẹ này hấp tấp chạy theo níu áo gia đ́nh bị hại để mong họ lượng thứ và xin giảm án cho Tuấn ở phiên ṭa phúc thẩm. Ông Nguyễn Đức Khang (bố của bị hại) lặng lẽ nói: "Cái chết của con gái tôi không ǵ bù đắp được, thôi đành xử theo pháp luật". Vô vọng, bà Thi đổ sụp xuống đất. Bà những tưởng, ḿnh có một đứa con ngoan…

18g ngày 10-3-2010, Nguyễn Hải Hoàn (bạn Tuấn) điện thoại vờ rủ chị Bùi Thị Nguyệt (SN 1981; trú tại huyện Kim Bôi, Ḥa B́nh) đi dự sinh nhật. Trong khi đó, Tuấn chuẩn bị sẵn dao, dây thừng chờ ở đ́nh làng Bảo Tháp (xă Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội). Hoàn và Tuấn đă phối hợp ăn ư và cướp được ví, điện thoại và xe máy của chị Nguyệt. Chị Nguyệt xin đi vệ sinh, Tuấn đă cởi trói. Nhưng bị hại vừa đứng dậy th́ bị Hoàn dùng dao đâm một nhát vào lưng. Kêu cứu, chị Nguyệt bị Tuấn bịt miệng; c̣n Hoàn đâm tiếp một nhát nữa.

Điều khiến ông Khang không chấp nhận sự xin lỗi của Tuấn v́ bị cáo quá tàn nhẫn. Chị Nguyệt chết, Tuấn, Hoàn khiêng xác giấu tại ao thuộc cánh đồng Cùm (thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội). Các bị cáo đă phủ bùn và bèo lên người chị Nguyệt ḥng che giấu tội lỗi. "Gia đ́nh tôi nhắn tin vào máy di động hỏi Nguyệt đang ở đâu, Tuấn c̣n mạo danh con gái tôi để trấn an. May mà, một người đánh cá phát hiện được xác. Phải giám định ADN, CQĐT mới xác định được đó là con tôi" - giọng ông Khang xót xa.

Trái ngược với mong muốn của bà Thi, trước ṭa, Tuấn chẳng chút ăn năn. Bị cáo nói, không có sự bàn bạc với Hoàn để giết người, cướp tài sản. Đây chỉ là "đầu trộm, đuôi cướp" - Tuấn bao biện. Bị cáo đổ mọi tội lỗi cho Hoàn (đă tự sát trong thời gian bị tạm giam). Theo Tuấn, khoảng tháng 2-2009, qua Đỗ Văn Khánh, Hoàn và Tuấn làm quen với chị Nguyệt. Túng tiền, cả hai nảy ư định lấy trộm tài sản của chị Nguyệt. Để lấy ḷng "người đẹp", ngày 8-3-2009, Tuấn, Hoàn có tặng hoa cho chị Nguyệt và hai ngày sau th́ rủ đi chơi. Đại diện VKSND TP Hà Nội bác bỏ lời khai trên của Tuấn. Người giữ quyền công tố khẳng định, do có ư định giết người nên Tuấn mới chuẩn bị trước hung khí.

Bà mẹ này tím ruột gan v́ thằng con quư tử. Bà không thể ngờ, nó lại man rợ đến thế. Nh́n theo chiếc xe chở phạm nhân, người mẹ này thốt lên: "Đúng là cha mẹ sinh con, trời sinh tính!".

Nỗi ḷng người đàn bà mù…

Một phiên xử đông bị cáo nhưng người dự toà lại thưa thớt. Thu hút sự quan tâm của tôi là người đàn bà mù ngồi trên hàng ghế dành cho người giám hộ. Bà là Nguyễn Thị Chung (mẹ của bị cáo Lê Gia Trang; trú tại xă Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội). Khi phạm tội, Trang chưa đầy 18 tuổi. Ngồi nghe xử một ngày ṛng, thân h́nh gầy guộc của bà Chung thi thoảng lại run lên bần bật, từ đôi khoé mắt trũng sâu, ứa hai hàng nước.

Khi Trang vừa lọt ḷng th́ ông trời cũng tước đi của bà Chung ánh sáng. Nuôi con trong cảnh tật nguyền, bà thấm nỗi vất vả. Thế rồi đứa con đỏ hỏn ngày nào cũng khôn lớn. Trong mắt người đàn bà mù, Trang là đứa trẻ ngoan, không bao giờ căi lời cha mẹ. Bởi vậy, bà Chung cho rằng, Trang v́ a dua mà hành động bột phát...

Lê Gia Trang bị buộc tội cùng hơn 150 người quá khích mang theo khẩu hiệu, biểu ngữ ùa vào Cty Noble. Để phản đối Dự án sân golf mà Cty này thực hiện, họ đă ném bùn, lốp xe máy đang cháy vào lực lượng Công an huyện Đông Anh và vệ sĩ của Cty Noble. Mặc dù đài phát thanh huyện Đông Anh liên tục tuyên truyền, yêu cầu những người dân rời khỏi công trường nhưng đám đông càng phản kháng dữ dội. Một số người c̣n tiếp tế túi đựng đá, chai chứa xăng cho các đối tượng quá khích. Họ bố trí một đội ngũ chuyên đánh kẻng, hô hào để kích động người dân. Bảy đồng chí CA huyện Đông Anh đă bị thương nặng (tổn hại sức khoẻ từ 24 - 41%). Lực lượng cảnh sát c̣n bị phá hỏng nhiều công cụ hỗ trợ nghề nghiệp (dùi cui, bộ đàm, khoá số 8…).

Sau khi gây án, Trang bỏ trốn vào TP HCM. Sống chui lủi một thời gian, nhớ mẹ, Trang t́m về nhà. Mất bao đêm bà Chung thức trắng để khuyên răn, động viên và Trang đă ra đầu thú. HĐXX tuyên Lê Gia Trang 18 tháng tù treo, bà Chung khóc. Nhưng đây là nước mắt phấn khởi trước sự khoan hồng của pháp luật. Liên quan đến vụ án có 25 người bị khởi tố và TAND TP Hà Nội đă tuyên Lê Gia Sơn (kẻ cầm đầu) 11 năm 6 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng", "Chống người thi hành công vụ", "Cố ư gây thương tích", "Huỷ hoại tài sản". Các bị cáo c̣n lại nhận mức án từ 30 - 42 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng", "Chống người thi hành công vụ".

(Theo Pháp luật & Xă hội)