PDA

View Full Version : Lừa đảo nữ sinh viên qua “chat”


jojolotus
01-10-2011, 07:00
Với nick “chat” khá ấn tượng - “chàng trai cô đơn”, cùng với khả năng “hót” của ḿnh, Vũ Việt Hải đă lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ít nhất 3 nữ sinh viên.

CAP Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) vừa điều tra khám phá và bắt giữ đối tượng Vũ Việt Hải (SN 1992), ở phường Đông Thành, thành phố Ninh B́nh, hiện đang là học viên của trường Trung cấp Việt Phôn tại Hà Nội, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8-1, chị Nguyễn Thị Kiều Anh (SN 1989), ở Yên Bái, hiện đang là sinh viên, đến CAP Dịch Vọng tŕnh báo bị 1 nam thanh niên lừa đảo lấy mất xe máy nhăn hiệu Airblade BKS: 29Z4-9954 tại một quán cà phê trên đường Trần Thái Tông, Dịch Vọng, Cầu Giấy. Theo đơn tŕnh báo, ngày 4-1, chị Kiều Anh có lên mạng “online” và bất ngờ có 1 nick “chat” với cái tên khá ấn tượng “chàng trai cô đơn” nhảy vào làm quen.

http://203.113.130.172/archive/images/content2011/2011/01/10/m/sv.jpg
Đối tượng Hải và chiếc xe tang vật vụ án

“Chàng trai cô đơn” xưng là Hải, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhà khá giàu có. Hải c̣n “ga lăng” mời chị Kiều Anh đi ăn tối để nói chuyện thêm. Thấy người bạn mới ăn nói dễ nghe và khá lịch sự, chị Kiều Anh không chút nghi ngờ nhận lời mời đi ăn tối. 20h cùng ngày, Hải đi taxi đến đợi chị Kiều Anh trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Lúc này chị Kiều Anh cũng vừa đi xe máy đến. Hải liền dùng xe máy của chị Kiều Anh và chở cả hai đi ăn phở tại đường Cầu Giấy.

Sau khi ăn tối xong, Hải c̣n “lịch sự” mời chị Kiều Anh đi uống cà phê tại một quán ở đường Trần Thái Tông thuộc phường Dịch Vọng. Ngồi nhâm nhi cà phê được khoảng 15 phút, Hải viện cớ đi đón một người bạn đến ngồi cùng cho vui rồi mượn xe của chị Kiều Anh. Không chút nghi ngờ, chị Kiều Anh đă đưa ch́a khóa xe máy cho Hải.

Sau 2 tiếng ngồi chờ đợi trong quán cà phê, không thấy Hải quay về, chị Kiều Anh nóng ruột gọi điện cho Hải nhưng không liên lạc được. Vừa sợ, vừa xấu hổ với gia đ́nh, đến ngày 8-1, chị Kiều Anh mới dám nói thật với bố mẹ và được gia đ́nh đưa đến CAP Dịch Vọng tŕnh báo.

Kế hoạch câu nhử đối tượng được vạch ra. Vào nick “chàng trai cô đơn”, các nữ trinh sát của CAP Dịch Vọng đă đóng giả một nữ sinh viên con nhà giám đốc v́ đang có chuyện buồn gia đ́nh muốn có người để tâm sự. Ban đầu đối tượng khá cảnh giác muốn được xem mặt nữ sinh “con nhà giàu” qua “chat”.

Sau khi đă thấy mặt một “nữ sinh” khá xinh, bằng chiêu bài cũ, Hải nói ḿnh là sinh viên báo chí và hẹn ḥ “con mồi” tại chợ sinh viên nằm trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy. Đúng 19h30 ngày 8-1, Hải đi chiếc xe Airblade của chị Kiều Anh tới đây đón “con gái giám đốc” th́ bị CAP Dịch Vọng bắt giữ.

Tại CAP Dịch Vọng, trước những chứng cứ không thể chối căi, Vũ Việt Hải đă thừa nhận hành vi phạm tội của ḿnh. Đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, CAP Dịch Vọng c̣n làm rơ trước đó vào khoảng tháng 11 và 12-2010, bằng thủ đoạn lên mạng “chat”, Hải đă lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm 2 chiếc điện thoại di động của 2 nữ sinh viên.

Số tài sản lừa đảo được hắn “gửi” vào các cửa hiệu cầm đồ rồi lấy tiền chơi bời, bao bạn gái. Riêng chiếc xe máy của chị Kiều Anh do chưa có giấy tờ xe, nếu bán sẽ không được giá nên Hải giữ lại để làm phương tiện lừa đảo cho các phi vụ sau.

Vụ án đang được CAP Dịch Vọng kết hợp với CAQ Cầu Giấy điều tra mở rộng.

Theo Hoàng Phong/An ninh Thủ đô