PDA

View Full Version : Triệt phá băng cướp "ăn vạ"


dunhillvnld
01-10-2011, 10:26
Nhóm cướp này chỉ chặn đường những người đi xe BKS ngoại tỉnh rồi lu loa như thể có mâu thuẫn tranh giành người yêu, hoặc vay nợ tiền bạc. Khi người qua lại không để ư, chúng dùng dao khống chế, ép người bị hại đến khu vực vắng, hành hung rồi cướp tài sản.
Điển h́nh, 19h ngày 25/12/2010, anh Nguyễn Huy Quyền, sinh viên Trường Đại học Hải Pḥng, đang đi chiếc xe Sirius BKS 17N7-4505 từ Cầu Niệm về đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân, Hải Pḥng) bất ngờ bị hai thanh niên đi trên một xe máy khác ép vào lề đường.

Một tên lớn tiếng: "Cướp người yêu tao, giờ phải về gặp cô ấy để giải quyết". Vừa nói, tên này vừa nhảy lên xe anh Quyền, gí dao vào thắt lưng, bắt đi với chúng đến một băi hoang gần siêu thị BigC (quận Ngô Quyền). Tại đây, hai kẻ lạ mặt lộ diện là những tên cướp hung hăn. Chúng đánh đập người bị hại, lột hết giấy tờ, tiền bạc, ĐTDĐ, đồ trang sức rồi cướp xe máy.

Trước t́nh h́nh trên, Pḥng CSĐT tội phạm h́nh sự - Công an thành phố đă sàng lọc, xác định đối tượng khả nghi là Đỗ Đức Toản (21 tuổi, ở huyện Vĩnh Bảo). Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Toản. Nắm được Đỗ Đức Toản có người yêu cùng quê, hiện đang ở trọ và làm việc tại huyện An Dương, Hải Pḥng, Ban chuyên án bố trí lực lượng đón lơng.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=253443&stc=1&d=1294655107
Các đối tượng trong vụ án.

14h ngày 2/1, khi Toản và 1 đồng bọn vừa đến khu Trang Quan, xă An Đồng, huyện An Dương đă bị các mũi phục kích bất ngờ tóm gọn. Đối tượng đi cùng Toản là Đỗ Bảo Anh, 20 tuổi (người cùng thôn) và đang là sinh viên lớp K03, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp (CĐNCN) Hải Pḥng. Chiếc xe máy 2 tên đang đi chính là tang vật vừa cướp của một người dân tại quận Hồng Bàng, Hải Pḥng chưa kịp tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, cùng ngày, tại một nhà trọ b́nh dân ở thôn Vĩnh Khê 2, cùng xă An Đồng, Ban chuyên án bắt tiếp một đồng bọn khác của nhóm cướp là Nguyễn Quang Hào (25 tuổi), trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, cũng là sinh viên lớp K03, Trường CĐNCN Hải Pḥng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đă chiếm đoạt chiếc xe máy Sirius BKS 17N7-4505 của một nạn nhân khác, đồng thời từng tổ chức thực hiện nhiều phi vụ cướp trót lọt trên nhiều tuyến phố ở Hải Pḥng. Tài sản cướp được, bọn chúng đem cầm cố lấy tiền ăn tiêu, đánh bạc, cá độ bóng đá...

Hiện cơ quan CSĐT Công an Hải Pḥng đang điều tra mở rộng
TheoCAND