PDA

View Full Version : Truy t́m nạn nhân của bộ tứ "phù thuỷ"


dunhillvnld
01-10-2011, 10:38
Bốn "phù thuỷ" này đều đă ly dị chồng hoặc chồng chết nhưng v́ không có nghề nghiệp lại lười lao động nên chúng tập hợp lại, bàn bạc kế hoạch cướp tài sản của các quư ông ham "của lạ" để kiếm tiền tiêu xài.[/B
Tính đến nay, cơ quan Công an các tỉnh, thành: TP HCM, Trà Vinh, TP Cần Thơ, Cà Mau… đă xác định được bộ tứ "phù thuỷ" cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê, gồm: Nghiêm Xuân Thảo Ly (tự Thảo, 43 tuổi, ngụ thị xă Vĩnh Thanh, Hậu Giang); Nguyễn Thị Tư (Tư Anh, 59 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ); Lê Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi, ngụ Châu Thành, Kiên Giang) và Ngô Thị Tuyết Hương (49 tuổi, ngụ Vị Thanh, Cần Thơ) đă thực hiện tổng cộng gần 60 vụ cướp tài sản với cùng một thủ đoạn.

Và trong thời gian qua 4 đối tượng này cũng bị TAND các tỉnh, thành phạt tổng cộng 72 năm 6 tháng tù giam, trong đó kẻ cầm đầu là Thảo Ly bị phạt đến 29 năm tù. Riêng tại TP HCM, 4 đối tượng khai nhận đă thực hiện trót lọt 22 vụ cướp tài sản…

Bốn "phù thuỷ" này đều đă ly dị chồng hoặc chồng chết nhưng v́ không có nghề nghiệp lại lười lao động nên chúng tập hợp lại, bàn bạc kế hoạch cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Thảo Ly tham gia hầu hết các vụ cướp và chính thị đóng vai người t́nh của nạn nhân để đồng bọn thực hiện các công đoạn c̣n lại. Sau khi làm quen với "con mồi", Thảo Ly sẽ rủ họ vào khách sạn để "quan hệ", các đối tượng c̣n lại th́ chuẩn bị sẵn bia, cà phê hoặc nước giải khát có pha thuốc ngủ để đưa cho Ly lừa nạn nhân uống. Khi "người t́nh" ngủ say th́ Thảo Ly lột sạch tài sản của họ rồi cùng đồng bọn tẩu thoát khỏi hiện trường.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=253447&stc=1&d=1294655825
Thảo Ly và đồng bọn.
Một vụ việc điển h́nh như: Vào tháng 8/2008, ông N.V.M. (57 tuổi, ngụ phường 12, quận 3) đi ăn cơm ở quán th́ được hai phụ nữ xưng tên Thuỷ (do Thảo Ly đóng vai), và Hương (Nguyễn Thị Tư) đến làm quen, xin số điện thoại di động. Khoảng một tuần sau, Ly gọi điện thoại rủ ông M. đi uống cà phê, sau đó rủ ông M. đến khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 để "vui vẻ". Tuy nhiên, do hôm đó ông M. không uống cà phê có thuốc ngủ do Ly đưa nên thoát nạn.

Khoảng 2 tuần sau nữa, Ly lại điện thoại cho ông M. và rủ đến khách sạn Hoàng Yến nằm trên đường Hùng Vương, phường 10, quận 5. Đến nơi, ông M. thấy có Ly, Hương và Tư đă ở sẵn trong pḥng và đang uống bia nên ông M. cũng sáp vào uống một lon bia (có thuốc ngủ). Khi con mồi đă "sập bẫy", Ly rủ ông M. sang pḥng bên cạnh để ái ân và tất nhiên khi tỉnh dậy, tài sản ông M. mang theo người (gồm dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại, tổng trị giá gần 50 triệu đồng) đă không cánh mà bay...

Theo lời khai của các đối tượng th́ sau khi "ăn hàng", bọn chúng đem bán và ăn chia ngay. Sau đó di chuyển sang địa bàn khác thuê nhà trọ ở và tiếp tục đi săn "con mồi" có thói trăng hoa ở các quán nhậu, cà phê. Tuy nhiên, ngày 18/9/2008, khi Thảo Ly và Ngọc Hà vừa thực hiện xong một phi vụ th́ bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ. Từ lời khai của hai đối tượng này, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt Nguyễn Thị Tư vào ngày 8/11/2008, riêng Ngô Thị Tuyết Hương ra đầu thú vào ngày 27/12/2008. V́ băng nhóm này gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên nhiều địa bàn nên sau đó, Công an các tỉnh Cà Mau, Trà Vinh… lần lượt tách vụ án xảy ra trên địa bàn tỉnh ḿnh để thụ lư điều tra.

Riêng Công an TP HCM, sau một thời gian dài điều tra đă xác định bọn cướp gây ra 22 vụ, trong đó có 10 vụ chưa xác định được nạn nhân, với tài sản bị cướp mỗi vụ từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Thông qua h́nh ảnh đối tượng và thủ đoạn gây án được đăng tải trên Báo CAND, cơ quan CSĐT Công an TP HCM thông báo truy t́m các nạn nhân của 10 vụ cướp nói trên. Vậy ai là nạn nhân của băng cướp này liên hệ với Đội 7, PC 45, Công an TP HCM, điện thoại 08.38656180 gặp điều tra viên Vũ Hoàng Hải để được giải quyết.

[B]10 vụ cướp tài sản chưa xác định nạn nhân do Nghiêm Xuân Thảo Ly và đồng bọn gây ra:- Trong năm 2007 thực hiện 4 vụ: Khoảng tháng 6/2007, cướp của anh Chương tại khách sạn Ly Na, đường Nguyễn Chí Thanh (quận 10) 1 nhẫn, 1 lắc, 1 dây chuyền và 1 ĐTDĐ; Khoảng tháng 12/2007, chúng thực hiện 3 vụ gồm cướp của anh Mẫn ở khách sạn Lâm Tuyền 1 máy quay phim, lắc vàng, ĐTDĐ; cướp của anh Hưng ở khách sạn Song Kim (quận 5) 1 nhẫn vàng, 1 ĐTDĐ và cướp của anh Giao tại nhà nghỉ 127, Nguyễn Kim (quận 10) 4 triệu đồng tiền mặt và 1 ĐTDĐ.

- Trong năm 2008, thực hiện 6 vụ: Khoảng 5/2008 thực hiện 3 vụ gồm cướp của anh Hoàng tại khách sạn 40, đường 3-2 (quận 10) 1 dây chuyền, 1 nhẫn vàng và 1 ĐTDĐ; cướp của anh Hùng tại một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh 1 ĐTDĐ, 1 triệu đồng và 50USD; cướp của anh Minh ở khách sạn trên đường Lê Thị Riêng 1 ĐTDĐ hơn 1 triệu đồng tiền mặt; Khoảng tháng 6/2008, cướp của anh Trí tại khách sạn Liên Hoa (quận 3) 1 máy tính xách tay, 2 ĐTDĐ; khoảng tháng 7/2008, cướp của anh Khánh tại khách sạn Lâm Tuyền 1 máy quay phim, 1 lắc vàng, 1 ĐTDĐ và cướp của anh Hùng ở một khách sạn trên đường Đào Duy Từ 1 nhẫn vàng, 1 ĐTDĐ và 1,7 triệu đồng tiền mặt.

Theo CAND