PDA

View Full Version : Quư bà" tự sát để chiếm vàng của đối tác kêu oan


dunhillvnld
01-10-2011, 11:15
Cơ quan công tố xác định Hạnh mang toàn bộ tài sản đi buôn bán vàng “ảo” nhưng bị thua lỗ hết nên vờ đặt mua 132 cây vàng rồi tự tử để khỏi trả tiền. Tuy nhiên tại phiên xét xử “quư bà” này liên tục kêu oan.

Ngày 10/1, sau thời gian xét xử căng thẳng và nghị án kéo dài, TAND TP HCM cho rằng, một số t́nh tiết của vụ án chưa sáng tỏ nên quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=253472&stc=1&d=1294658093
"Quư bà" sàn vàng tại ṭa. Ảnh: Vũ Mai.

Theo cáo trạng, sau nhiều lần qua lại làm ăn có lăi, Hạnh quen với chị Nguyễn Thị Thu Dung - chủ tiệm vàng Kim Mai. Ngày 26/3/2009, biết tiệm vàng này có h́nh thức mua bán vàng “ảo”, Hạnh đề nghị được tham gia chơi với số tiền kư quỹ 127 lượng vàng. Thấy bà này tỏ vẻ giàu có, chủ tiệm đồng ư và đưa một biên nhận cho Hạnh. Đây là toàn bộ tài sản "quư bà" Hạnh thu gom được của gia đ́nh.

Tuy nhiên, sau nhiều lần giao dịch, Hạnh chỉ lăi được gần 50 triệu đồng c̣n phần lớn là thua lỗ. Đến cuối tháng 5/2009, Hạnh nghỉ không mua bán vàng “ảo”, chốt quỹ của ḿnh c̣n lại gần 12.000 USD rồi sai người quen đến lấy về. Do lúc này Hạnh đang đưa mẹ ra Huế chữa bệnh nên không trả lại giấy biên nhận kư quỹ 127 cây vàng trước đây cho chị Dung.

Đầu tháng 6/2009, quá buồn rầu v́ thua hết tài sản của gia đ́nh, Hạnh đă viết một lá thư tạ lỗi với mẹ với nội dung: “Khi má nhận được thư này th́ con đă chết rồi, con thật bất hiếu. Trong lúc ba vừa mất xong, má bị tai biến, anh th́ tâm thần, vậy mà con lấy hết tiền bạc của má và anh chị em đem đi mua bán vàng SJC để thua lỗ quá nhiều. V́ vậy con không muốn sống để hại gia đ́nh ḿnh, con thành thật xin lỗi má và gia đ́nh. Con biết rằng dù chết đi con cũng không rửa hết tội…”.

Ngày 9/6/2009, Hạnh đề nghị được tiếp tục chơi và kư quỹ bằng 11.000 USD nhưng lại thua. C̣n lại hơn 160 triệu đồng, người đàn bà này đến lấy về nhưng cũng chưa trả lại tờ biên nhận cũ.

Trưa 11/6/2009, Hạnh muốn chiếm đoạt vàng của chị Dung nên gọi đến tiệm đặt mua 132 cây vàng SJC và yêu cầu giao hàng tại ngân hàng Sacombank (quận 3) để bà này rút tiền trả luôn tại đó. Do tin tưởng vào đối tác, chị Dung điều hai nhân viên của ḿnh mang vàng đến.

Tại đây, Hạnh yêu cầu nhận vàng trước rồi sẽ rút tiền thanh toán. Sau khi đếm đủ 132 lượng vàng, Hạnh đưa luôn cho Nguyễn Hưng Trí (cháu ruột) mang đi. Chờ quá lâu mà khách hàng vẫn chưa trả tiền, nhân viên tiệm vàng liền hỏi nhưng bà này yêu cầu phải đợi. Một lúc sau, Hạnh bỏ vào nhà vệ sinh rồi đi ra nằm vật xuống ghế.

Chiều muộn mà thấy "quư bà" kia có biểu hiện lạ, nhân viên ngân hàng liền ra hỏi thăm. Nghe Hạnh nói đang chờ nhận tiền gửi từ Khánh Ḥa vào, nữ nhân viên liền kiểm tra nhưng không có bất cứ ai gửi tiền đến. Cùng lúc, Hạnh ngất xỉu.

Tá hỏa, nhân viên của chị Dung liền gọi điện về thông báo cho bà chủ rồi tức tốc đưa Hạnh đi cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định Hạnh đă uống thuốc ngủ và thủy ngân để tự tử.

Ngày 17/6/2009, em ruột Hạnh mang 100 cây vàng SJC đến công an quận 3 giao nộp và cho biết Nguyễn Hưng Trí đă mang số vàng trên giao cho gia đ́nh vào tối hôm xảy ra việc Hạnh tự sát.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hạnh khai do làm ăn thua lỗ nên đă bày tṛ để chiếm đoạt 132 lượng vàng của chị Dung. Nhưng sau đó người đàn bà này đă thay đổi lời khai và cho rằng đó là 127 cây vàng ḿnh đă gửi Dung vào ngày 26/3/2009, có giấy biên nhận. Hôm ở ngân hàng Sacombank, Dung đă cho người mang số vàng đó đến trả cho ḿnh.

Tại ṭa, Hạnh một mực khẳng định ḿnh không hề tự tử mà chỉ “ngất xỉu” suốt từ tháng 6 đến tháng 8/2009 mới tỉnh. Bị cáo cho rằng chưa bao giờ tham gia buôn bán vàng “ảo” với chị Dung mà chỉ gửi chị này 127 cây vàng để lấy lăi. Biên nhận chị Dung kư nhận số vàng trên vẫn c̣n nằm trong hồ sơ vụ án, nếu có chuyện bị cáo thua hết vàng sao chị Dung không lấy lại tờ biên nhận? Chị Dung bảo lúc đó bị cáo đang đưa mẹ ra Huế trị bệnh nên chưa đ̣i được nhưng sau đó chính Hạnh đến lấy nốt 160 triệu đồng c̣n lại mà chủ tiệm vẫn không đ̣i. Ngoài ra, bị cáo c̣n cho rằng quá tŕnh điều tra đă bị “ép cung”, biên bản lấy lời khai ban đầu chỉ có dấu lăn tay mà không có chữ kư của ḿnh trong khi có tŕnh độ đại học…

Vũ Mai

(Theo_VnExpress.net)