PDA

View Full Version : Thái độ "lạnh" của kẻ giết người, cắt đầu


vuitoichat
01-10-2011, 13:16
Chiều 9-1, các cơ quan tố tụng TP Hải Pḥng CSĐT CA đang hoàn tất thủ tục tố tụng để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Dũng Giang trong vụ án giết, cắt đầu nạn nhân được phát hiện hồi 13g ngày 7-1…

Động cơ của hung thủ
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=72050&stc=1&d=1294665279
Ngôi nhà Giang ra tay hạ sát chị Hằng

Như tin đă đưa: Khoảng 13g ngày 7-1, một người đi bới rác phát hiện tại khu đất trống giáp ranh giữa 2 nhà số 64 và 68 khu chợ Đầm Triều (phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP Hải Pḥng) một chiếc chiếu, phía dưới có đôi chân người tḥ ra… Người dân báo vụ việc đến cơ quan CA quận Kiến An.

Theo tài liệu từ cơ quan CA: Khoảng 20g ngày 7-1, các trinh sát của Pḥng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xă hội CA TP Hải Pḥng đă xác định Nguyễn Dũng Giang (SN 1980, HKTT tại quận Hải An) là nghi phạm chính của vụ án. Từ manh mối này, CA TP Hải Pḥng xác định được danh tính nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1973, trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân).

Đến sáng qua, 9-1, phần đầu, phần thi thể c̣n lại của chị Hằng mới được cơ quan CA t́m thấy trên một băi sú vẹt, bờ sông Lạch Tray, cách hiện trường gây ra vụ án khoảng 300 m.

Tại cơ quan CA, đối tượng Nguyễn Dũng Giang khai nhận: Do mới bỏ vợ, Giang thuê nhà 676 đường Trường Chinh (quận Kiến An) để mở cửa hàng quần áo. Giang mới quen chị Hằng được khoảng 2 tháng, vào đầu tháng 11-2010, chị Hằng cho Giang vay tiền. Thời gian gần đây, chị Hằng thường xuyên đ̣i nợ nhưng Giang chưa trả. Biết chị Hằng có tài sản là nhẫn vàng, xe máy… Tối ngày 5-1-2011, Giang đă gọi điện cho chị Hằng sang cửa hàng của Giang nhằm mục đích giết chị Hằng để cướp tài sản, và cũng để "bùng" khoản nợ đă vay của chị Hằng. Khoảng 21g, chị Hằng đến cửa hàng của Giang, lợi dụng chị sơ hở, Giang dùng búa đập nhiều nhát vào đầu khiến chị Hằng tử vong. Giang dùng dao cắt hai cánh tay, cắt đầu chị Hằng, rửa sạch thi thể chị Hằng rồi cho hai tay chị Hằng vào một túi nilon, đầu của chị Hằng được Giang cho vào một túi nilon khác. Sau đó, ném phần tay và phần đầu chị Hằng vào các khu vực như đă kể trên.

Chiếc xe máy của chị Hằng được Giang mang sang khu vực quận Lê Chân, gửi vào một băi giữ xe công cộng.

Quanh co, trâng tráo

Sau khi xóa dấu vết hiện trường, cất giấu tài sản cướp được, Giang lên giường đi ngủ. Khi vụ án bị phát hiện, Giang vờ như không biết, vẫn sinh hoạt b́nh thường, cơ quan CSĐT phát hiện khu bếp nhà Giang thuê làm cửa hàng có dấu hiện bất thường. Ngay từ 20g ngày 7-1, Giang được đưa lên cơ quan CA nhưng vẫn giữ thái độ b́nh thản. Đối tượng chỉ chịu nhận tội khi cơ quan CA củng cố được chứng cứ chứng minh hành vi giết người của đối tượng này.

Sáng 9-1, tại trụ sở CA phường Quán Trữ, kẻ thủ ác gây ra vụ án đặc biệt man rợ Nguyễn Dũng Giang tỏ thái độ hết sức b́nh thản trước tội ác ḿnh đă gây ra. Với các PV, Giang không thừa nhận hành vi cướp tài sản. Đối tượng này b́nh tĩnh "bịa" ra câu chuyện: Chị Hằng sang nhà Giang cùng một người đàn ông khác, với mục đích hỏi chuyện Giang mua gà chọi cho con trai chị Hằng. Sau khi người đàn ông này ra về, chị Hằng cùng ngồi lại với Giang xem ti vi, lợi dụng Giang xuống bếp, chị Hằng đă lấy trộm 500 ngh́n đồng giấu vào dưới chiếc chiếu. Phát hiện chị Hằng ăn trộm tiền, Giang đă căn vặn nhưng bị chị này phản ứng khiến Giang ra tay hạ sát.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=72051&stc=1&d=1294665279
Đối tượng Nguyễn Dũng Giang

Trước các điều tra viên, kẻ giết người không tỏ ra ân hận, Giang "thanh minh" động cơ giết người, cướp tài sản khi cho rằng: "Em không thiếu tiền, có người c̣n nợ em 20 triệu đồng, nếu không đ̣i được tiền sẽ nhờ đến cơ quan CA". Giang cũng cho biết: Sở dĩ không trốn khỏi nơi gây án v́ c̣n phải lo bán hàng. Nếu trốn ngay, cơ quan CA sẽ "nghi" cho ḿnh là hung thủ. Đối tượng này c̣n trâng tráo "mặc cả" với các điều tra viên: "Các anh cho em hưởng t́nh tiết đầu thú nhé, nếu em không khai, các anh sẽ không t́m ra được phần c̣n lại của thi thể nạn nhân".

Trước thái độ "lạnh" đến ghê người của kẻ thủ ác, nhiều điều tra viên của CA TP Hải Pḥng đă phải đặt câu hỏi: Vụ án này liệu chỉ có một nạn nhân. Các điều tra viên phân tích: Ban đầu, đối tượng khai nhận chị Hằng đi cùng một người đàn ông đến đ̣i nợ, sau đó nói với các PV do chị Hằng có hành vi trộm tiền khiến đối tượng phải xuống tay giết người. Danh tính người đàn ông đi cùng chị Hằng, đối tượng Giang khai báo hết sức quanh co. Hiện, cơ quan CA vẫn chưa t́m được danh tính người đàn ông.

Được biết, chị Hằng có chồng mất từ năm 2008, đối tượng Nguyễn Dũng Giang bị vợ đưa ra ṭa yêu cầu được ly hôn từ cuối năm 2010, hiện Giang vẫn sống độc thân. Giang luôn miệng từ chối có quan hệ trên mức t́nh cảm với nạn nhân. Giang không ân hận về những hành vi đă thực hiện, Giang cho rằng: Đến thời điểm bị cơ quan phát giác ra hành vi phạm tội chỉ cảm thấy buồn (?). Rất có thể, do thấy chị Hằng đi với một người đàn ông khác đến cửa hàng của Giang, đối tượng đă ra tay hạ sát người v́ động cơ khác.

Đại tá Dương Tự Trọng, Phó GĐ CA TP Hải Pḥng nhận định: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi giết người vô cùng dă man, thể hiện thủ đoạn tinh vi xảo quyệt của hung thủ nhằm đối phó với hoạt động điều tra. Để phá án, lực lượng CA Hải Pḥng đă huy động nhiều pḥng nghiệp vụ tiến hành các hoạt động điều tra.

(Theo Pháp luật & Xă hội)