PDA

View Full Version : Vụ hắt mỡ vào mặt vợ: Tháng ngày cơ cực


vuitoichat
01-10-2011, 13:32
Chị Thúy cho biết nhiều năm qua, cứ mỗi lần uống rượu say là anh Hường lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ.

Chỉ v́ vài lời đôi co với chồng, chị Hà Thị Thúy (SN 1974, trú tại xóm 1, xă Tân Khang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đă bị chồng nhẫn tâm hắt cả chảo mỡ vào mặt khiến chị bị bỏng nặng. Chị Thúy đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa trong t́nh trạng gương mặt đă bị biến dạng...

Vụ bạo hành đau ḷng
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=72058&stc=1&d=1294666272
Gương mặt chị Thúy đă bị biến dạng hoàn toàn.

Gần một tuần được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa nỗ lực chữa trị, sức khỏe chị Thúy đă có những chuyển biến tích cực. Nạn nhân không c̣n có những biểu hiện hoảng loạn, đau đớn như những ngày đầu mới nhập viện. Chăm sóc chị Thúy tại bệnh viện trong những ngày qua là chị Hà Thị Thái (chị gái nạn nhân).

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Thái cho biết hoàn cảnh gia đ́nh của Thúy đặc biệt khó khăn. Thậm chí, khi bị anh Ngọ Đ́nh Hường (SN 1976, chồng chị Thúy) hắt cả chảo mỡ vào mặt gây thương tích nặng nhưng chị Thúy cũng chỉ biết nằm ở nhà chữa trị bằng các loại thuốc sẵn có. Chỉ đến khi chính quyền địa phương phát hiện và Hội Phụ nữ xă Tân Khang thương hoàn cảnh, quyên góp tiền ủng hộ th́ gia đ́nh mới đưa chị Thúy xuống Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa chữa trị. Chị Thái tâm sự: “Nh́n khuôn mặt em gái lở loét tôi rất đau ḷng. Gia đ́nh tôi đề nghị các cơ quan chức năng xử lư vụ việc theo đúng quy định của pháp luật”.

Kể chuyện với chúng tôi, chị Thúy cho biết nhiều năm qua, cứ mỗi lần uống rượu say là anh Hường lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Thương hai con c̣n nhỏ dại nên chị đă nhẫn nhục, cắn răng gánh chịu những trận đ̣n vô cớ của chồng. Chị Thúy nói: “Mỗi lần uống rượu say là chồng tôi lại mang hai đứa con nhỏ ra chửi bới, đánh chúng nó. Tôi mà can ngăn, ngay lập tức phải nhận những trận đ̣n “thừa sống, thiếu chết” của anh Hường. Cuộc sống gia đ́nh đối với tôi trong quăng thời gian qua không khác ǵ địa ngục. Tôi khổ lắm. Nhưng nghĩ đến các con c̣n nhỏ dại nên tôi đă gắng chịu đựng sống với chồng trong nhiều năm qua”.

Theo lời kể của chị Thúy, khoảng 8 giờ ngày 3/1/2011, cháu Ngọ Đ́nh Dương (2007, con chị Thúy) đ̣i sang ăn sáng với bà nội. Nghĩ đến buổi tối hôm trước bị mẹ mắng v́ say rượu nên anh Hường quát cháu Dương: “Tao cấm chúng mày từ nay không được ăn cơm với bà nội, đứa nào không nghe tao đánh”. Thấy anh Hường nổi nóng với con, chị Thúy đang ngồi rán mỡ trước sân nhà nói vọng vào: “Con có lỗi ǵ đâu, sao anh lại nổi nóng vô lư thế. Anh không nên “giận cá, chém thớt” với con như thế”.

Chị Thúy vừa dứt lời, anh Hường chạy tới bê cả chảo mỡ đang rán trên bếp hắt thẳng vào mặt vợ. Quá bất ngờ, chị Thúy không kịp né tránh nên dính trọn chảo mỡ vào mặt. Sau khi ra tay tàn nhẫn với vợ, thấy cháu Ngọ Đ́nh Minh (SN 2009, con trai thứ 2) khóc, anh Hường quay sang đánh cháu Minh. Thấy vậy, chị Thúy gượng đau, bế theo con chạy ra ngoài đường kêu cứu. “Tôi rất thương hai đứa nhỏ, không biết chúng sống ra sao khi mẹ th́ đang cấp cứu tại bệnh viện, bố th́ suốt ngày say xỉn”- chị Thúy nghẹn ngào.

Hoàn cảnh đáng thương

Trao đổi với PV chiều ngày 9/1, ông Lê Hữu Việt- Chủ tịch UBND xă Tân Khang cho biết do hai vợ chồng chị Thúy sống bằng nghề nông, quanh quẩn với mấy sào ruộng nên kinh tế rất khó khăn. Hiện hai vợ chồng chị đang sống chung với bố mẹ già 80 tuổi trong căn nhà tranh dột nát. Gia đ́nh anh Hường thường xuyên căi nhau, UBND xă Tân Khang đă nhiều lần gọi lên giáo dục, răn đe.

Ông Việt cho biết: “Hộ gia đ́nh chị Thúy được xếp vào diện nghèo của xă Tân Khang nên thường xuyên nhận được các khoản trợ cấp, hỗ trợ của địa phương và Nhà nước. Đây cũng là hộ gia đ́nh được UBND xă đưa vào danh sách xóa nhà tranh trong đợt xét duyệt tới. Khi biết tin chị Thúy bị chồng hắt chảo mỡ vào mặt, chúng tôi đă chủ động quyên góp, ủng hộ tiền giúp nạn nhân có kinh phí đi chữa trị. Tôi được biết, anh Hường nghiện rượu nhiều năm qua, mỗi lần uống say là chửi bới, đánh đập vợ con. Thậm chí, khi ra tay tàn nhẫn với vợ, anh Hường vẫn thản nhiên đi uống rượu rồi về nhà ngủ coi như không có chuyện ǵ”.

Cũng theo lời ông Việt, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xă Tân Khang đă triệu tập anh Hường đến ghi lời khai, lập biên bản hiện trường và báo cáo lên cấp trên. Hiện hồ sơ vụ việc đă được chuyển lên Công an huyện Nông Cống điều tra, xử lư theo thẩm quyền. “Anh Hường có tội đến đâu sẽ bị pháp luật xử lư đến đó. Chúng tôi đă làm hết trách nhiệm của cơ sở trong giải quyết vụ việc đau ḷng này.

Thậm chí, hồ sơ bảo hiểm y tế của chị Thúy bị sai lệch, cán bộ xă Tân Khang cũng phải tự thân vận động nhằm giúp nạn nhân yên tâm chữa bệnh. Trước mắt, chúng tôi tiếp tục kêu gọi các tổ chức cá nhân của địa phương cùng chung tay góp tiền của giúp chị Thúy chữa bệnh”- ông Việt cho biết.

(Theo Gia Đ́nh XH)