PDA

View Full Version : Lừa đảo hơn 7 tỷ đồng: Giám đốc đổ tội cho… vợ


woaini1982
01-10-2011, 14:20
Lừa đảo hơn 7 tỷ đồng: Giám đốc đổ tội cho… vợ (PL&XH)- Vụ việc bị vỡ lở, Phương đă "cao chạy xa bay" và đang bị truy nă. Tại ṭa, ông Giám đốc Hương đă đổ lỗi cho vợ. Nhưng lời khai của Hương bị HĐXX bác bỏ.

Cty TNHH Sinh thái Việt Nam (Vinaco) do Trần Ngọc Hương là Giám đốc và Nguyễn Thị Phương (vợ Hương) là Phó Giám đốc - cả hai đều trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Cty Vinaco không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng Hương, Phương vẫn tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Giá cho mỗi suất đi Hàn Quốc là 8000 USD thời gian làm việc là ba năm, lao động phổ thông có mức lương 920 USD/tháng, lao động có tay nghề được hưởng mức lương 1800 USD/tháng. Đặc biệt, theo lời hứa của vợ chồng Hương, thời gian làm thủ tục xuất cảnh chỉ từ ba đến sáu tháng kể từ ngày nộp hồ sơ và tiền.

70 người đă tin vào lời hứa của vợ chồng Hương và sẵn sàng nộp đủ món tiền lớn trên khi nh́n tận mắt "Thông báo số 37/LĐTBXH ngày 10-2-2009 của Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thanh Ḥa". Thông báo này nêu rơ, Cty ChangShin Việt Nam được phép đưa người đi xuất khẩu lao động.

Ngoài ra c̣n có "Thông báo của Cty TNHH Unipax về việc đưa người lao động có tay nghề đi lao động ở Hàn Quốc", "Hợp đồng cung ứng lao động giữa Cty ChangShin Việt Nam với Cty Vineco (tuyển 200 lao động làm việc tại Cty ChangShin và sang Hàn Quốc thực tập ba năm)".

http://plxh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/10/e54bi-cao-Tran-Ngoc-Huong.jpg
Trần Ngọc Hương nghe ṭa tuyên án

Bằng thứ "bảo bối" giả này, từ năm 2008 đến tháng 7-2009, vợ chồng Trần Ngọc Hương và Nguyễn Thị Phương đă thu của người lao động hơn 7 tỷ đồng. Cho đến khi bị bắt, cặp vợ chồng "lừa" này mới trả được hơn 475 triệu đồng.

Đứng trước vành móng ngựa của TAND TP Hà Nội chỉ có Trần Ngọc Hương. Vụ việc bị vỡ lở, Phương đă "cao chạy xa bay" và đang bị truy nă. Tại ṭa, ông Giám đốc Hương đă đổ lỗi cho vợ. Nhưng lời khai của Hương bị HĐXX bác bỏ. TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trần Ngọc Hương mức án tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; bị cáo c̣n phải bồi thường số tiền c̣n lại cho các bị hại.

Hoa Đỗ - PLXH