PDA

View Full Version : Vợ ngoại t́nh, chồng âm thầm "trả đũa"


vuitoichat
01-10-2011, 13:55
Nghe vợ tự thú "say nắng", anh Khoa không một lời thắc mắc. Anh im lặng suốt tuần, sau đó mới thờ ơ nói: "Cô muốn tôi tha thứ th́ về bảo bố mẹ cô viết giấy cam đoan không được để con gái ngoại t́nh, mang sang đây cho tôi".

Vợ anh Khoa (Thanh Xuân, Hà Nội) tất nhiên không đồng ư với cách này. Cô khóc lóc: “Em van anh, em sai th́ em xin chịu tội. Chứ anh mà nói cho bố mẹ em biết th́ em chết mất”. Vẫn rất c̣n thương vợ nhưng nỗi đau bị “cắm sừng” trong anh không thể nguôi ngoai. Anh Khoa im lặng là để nghĩ cách trị tội vợ, nhưng cách của anh không dễ thực hiện.

Cũng rất b́nh tĩnh khi biết vợ “cắm sừng” là anh Ḥa (Cầu Giấy, Hà Nội). Đọc được tin nhắn hẹn ḥ của vợ ḿnh và người đàn ông khác, anh Ḥa chỉ cười nhạt. Không một lời oán hận vợ nhưng thực ra trong ḷng, anh Ḥa cảm thấy bị tổn thương sâu sắc.

Một tháng trôi qua, anh Ḥa vẫn sinh hoạt như b́nh thường, chỉ khác là không “gần gũi” vợ. Thấy vợ ăn năn, anh nhếch mép: “Cô và gă nhân t́nh phải quỳ xuống chân con trai tôi th́ tôi mới nghĩ lại”. Con trai anh mới 18 tháng tuổi. Vợ anh không có mặt mũi nào làm theo ư anh th́ gă nhân t́nh kia càng không thể thực hiện điều đó.

Cùng chung cảnh ngộ, anh Kiên (quận Tân B́nh, TP HCM) rất cay đắng khi phát hiện vợ có bồ. Anh không mạt sát hay dùng “chân tay” với vợ v́ anh muốn giữ tổ ấm cho con gái. Vợ anh vui mừng ra mặt v́ chồng rộng lượng nên ra sức chăm chút gia đ́nh ḥng chuộc lỗi.

http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=26593&stc=1&d=1294667709
Từ một người chồng mẫu mực anh đă ngang nhiên “lên giường” với một người đàn bà khác... (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, chưa đầy 3 tháng sau, anh Kiên từ một người chồng mẫu mực đă ngang nhiên “lên giường” với một người đàn bà khác. Mỗi khi ân ái với người đàn bà đó, anh Kiên đều gọi điện về cho vợ chứng kiến để vợ anh phải hiểu: “Cô ăn nem được th́ cớ sao tôi không thể ăn chả?”. Anh nhắn tin miêu tả chi tiết cô nhân t́nh mặc đồ lót màu ǵ, hai người đang làm ǵ và nói với nhau những ǵ trên giường... Có lúc, anh c̣n để “ả bồ” nheo nhéo "tra tấn" vợ anh bằng những lời lẽ khó nghe. Anh bảo làm thế, anh mới hả dạ.

Âm thầm "trả đũa" của đàn ông

Những người đàn ông không bộc lộ nỗi đau bị “cắm sừng” không phải dễ tha thứ. Ngược lại, họ chất chứa tổn thương trong ḷng và ngấm ngầm t́m cách trả thù. Đây cũng có thể là mẫu chồng có tính tự ái cao, khi bị phản bội th́ không dễ ǵ tha thứ. Thậm chí, họ sẵn sàng chọn giải pháp ly hôn sau một thời gian cân nhắc kỹ càng.

So với kiểu hành xử thô bạo bằng lời nói hay vũ lực th́ cách phản ứng b́nh tĩnh của những anh chồng kể trên nhẹ nhàng hơn. Nhưng không v́ thế mà kém sâu cay. Thậm chí, có anh đă nói tha thứ nhưng cả chục năm sau chung sống vẫn không ngớt lời hành hạ vợ. Tất nhiên, ngoại t́nh là chuyện đáng bị lên án dù lư do nào. Nhưng nếu c̣n muốn tiếp tục chung sống th́ tha thứ thế nào cho cao thượng c̣n tùy thuộc vào người trong cuộc. C̣n nếu không thể bỏ qua th́ mỗi người mỗi nơi có lẽ là cách ứng xử hợp lư được chọn.

(Theo Me&be)