PDA

View Full Version : Teen Hà Nội khổ sở vì rét đậm


tonny_thuong
01-10-2011, 23:25
Teen Hà Nội khổ sở vì rét đậm Những ngày này, miền Bắc bước vào đợt rét đậm, có những hôm nhiệt độ xuống chỉ còn 8, 9 độ C thôi. Teen Hà Nội đang phải khổ sở chống đỡ với giá lạnh đấy!

Từ than thở online…

Dạo này teen ở các nơi khác muốn biết tình hình thời tiết Hà Nội thế nào thì chẳng cần phải chờ xem dự báo thời tiết mà chỉ cần… lên Facebook hay Yahoo lướt qua một loạt status của bạn bè ở Hà Nội là biết ngay rồi. Nào là “Vừa đi ngoài đường về, rét run cả người, huhu”, rồi “Chân tay tê cóng rồi, cứu với!”, hay nhiều nhất là những dòng status ngắn ngắn “Lạnh quá!” Không chỉ lạnh, mà còn có những hôm trời mưa phùn, bạn nào phải đi xe ở ngoài đường thì rét buốt, khổ vô cùng, kinh khủng kiểu như: “Tay mình đứt thành từng khúc, đau đớn quá

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/09/facebook.jpg

Facebook teen Hà Nội ngập tràn status than thở trời rét

… Đến than thở offline

Có thể nói những ngày này, câu mở đầu khi trò chuyện của teen Hà Nội chủ yếu là về thời tiết. Lúc thì “Trời lạnh nhỉ?”, khi thì “Ấy có lạnh không?”, teen nào gặp nhau cũng xuýt xoa vì lạnh. “Nhiều khi đang nói chuyện với bạn, một cơn gió thổi qua, thế là răng đứa nào cũng va lập cập vào nhau, đứng rên hừ hừ ấy.” – Trà My (17t) nói.

Trời rét đậm cũng khiến teen Hà Nội phải “bye bye” một số thói quen hàng ngày. Rất nhiều bạn đã bị ốm vì cảm lạnh, vì thế bây giờ ra ngoài đường bạn nào cũng phải “trang bị” kín mít từ đầu đến chân cả. Quang Dũng (18t) kể: “Dạo trước lúc trời còn chưa lạnh lắm, đôi lúc vội đi đâu đấy tớ chỉ khoác vội cái áo khoác phong phanh, đi đường chịu lạnh một chút cũng được. Còn bây giờ thì chỉ quên cái găng tay thôi mà bước ra ngoài đường cũng cóng hết cả tay rồi, phải vào nhà lấy găng tay ngay, dù có vội đến mấy

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/09/3ffamser.jpg

Dù ở trong lớp học, teen cũng phải "trang bị" kín mít (Ảnh minh họa)

Một số bạn vốn được mệnh danh “ma xó buổi đêm” giờ đây đã phải bỏ thói quen thức muộn, chui vào chăn đi ngủ sớm vì… quá rét. Còn những “hội trà đá”, “trà chanh” cũng bỏ thói quen lượn lờ phố xá buổi tối để ở nhà tránh rét. Các teen boy cũng ngại đá bóng hoặc tập thể thao ngoài trời hơn; teen girl thì hạn chế la cà shopping… Dường như thời tiết rét đậm đã làm thay đổi đáng kể sinh hoạt của teen mình. Phương Anh (19t) tâm sự: “Bây giờ cứ tầm 5 6 giờ chiều là ai cũng vội vàng về nhà sớm, đường phố đến tầm tối là vắng hoe, buồn lắm í.”

Lạnh nhưng không lạnh

Rét đậm và lạnh cóng là thế, nhưng cũng có những điều khá thú vị xuất hiện. Teen mình đã phát hiện ra những niềm vui nho nhỏ khi thấy bạn bè ai cũng “to sù sụ như con gấu”, hoặc khi hít hà có thể thở ra khói. Mọi người cũng quan tâm đến nhau hơn, đôi lúc chỉ là thông báo tình hình thời tiết, gửi offline message nhắc bạn mình mặc áo ấm… Ngọc Tú (18t) cười: “Từ hồi rét đậm, mình tích cực… đi ôm mọi người cho ấm, và bạn bè mình cũng nhiệt tình ôm lại lắm. Hôm nào lạnh cả lũ lại cùng nhau đi ăn bò nướng, chân gà nướng, cũng ấm hẳn lên ấy!

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/09/Image.jpg

Trời lạnh giúp teen gần gũi với bạn bè hơn (Ảnh minh họa)
theo kenh14