PDA

View Full Version : Quư ông "bức xúc" khi mẹ vợ cấm vận gần vợ


tonycarter
01-11-2011, 00:31
Quư ông "bức xúc" khi mẹ vợ cấm vận gần vợ

Vợ sinh con, sau một thời gian dài không được gần gũi vợ, nhiều quư ông búc xúc. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp phụ nữ đă rước bệnh vào người v́ cố chiều chồng.

Mẹ vợ cấm vận 100 ngày

Trong buổi gặp gỡ bạn bè, anh Trọng (Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội) than thở, vợ anh đă sinh con đầu ḷng được hai tháng, nhưng đến nay anh chưa một lần được nằm cạnh vợ. Mẹ vợ của anh trực tiếp đến ngủ cùng con gái và cháu, không cho anh được nằm cạnh vợ con.

Theo nhạc mẫu của anh, sau khi sinh nếu kiêng khem không tốt sức khỏe con gái bà sẽ bị ảnh hưởng. Bà kiên quyết thực hiện 100 ngày khi nào hết cữ bà sẽ về nhà để vợ chồng tự chăm sóc cho nhau.

Nhiều khi bức xúc anh Trọng lại nhắn tin với vợ rồi đếm từng ngày.... Có những lúc "bản lĩnh" đàn ông trỗi dậy anh đă dắt xe đi ra ngoài định "giải sầu" nhưng lại lượn xe đi vài ṿng rồi về nhà. Vợ anh cũng không bằng ḷng với cách kiêng khem của các cụ nhưng lại không dám nói v́ sợ mẹ giận.

<table class="image center" align="center" cellpadding="3" cellspacing="0" width="400"> <tbody> <tr align="center"> <td>http://bee.net.vn/dataimages/201101/original/images610989_quan_he_sau_sinh.jpg</td> </tr> <tr align="center"> <td class="image_desc">Nhiều bà mẹ cấm hai vợ chồng gần nhau sau sinh</td> </tr> </tbody> </table>
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc (Tân Mai, Hà Nội) cũng rơi vào cảnh tương tự. Mẹ chồng chị Ngọc từ quê lên chăm sóc con gái. Bà không quên mang theo một mớ kinh nghiệm từ thời các cụ truyền lại để truyền cho con dâu.

Việc đầu tiên là vợ chồng phải “cách ly” hoàn toàn, hết cữ mới được gần gũi nhau. Chị Ngọc ậm ừ nghe theo. Những ngày sau sinh người chị mệt mỏi v́ mất máu và vết khâu vùng kín. Ban đêm nằm cạnh mẹ chồng, chị trằn trọc không ngủ được c̣n mẹ chồng cứ ngả lưng xuống giường là ngáy.

Tiếng ngáy của bà khiến chị càng mất ngủ. Chị than thở với chồng, anh chỉ động viên cố gắng. Sau một tuần ngủ cùng mẹ chồng chị Ngọc bị ốm v́ mất ngủ, sữa thiếu…Nhưng bà kiên quyết áp dụng chiến lược đến hết cữ.

Chồng của chị suốt ngày thở dài v́ những lư thuyết mẹ vợ niêm yết trong nhà và những lời than văn của vợ. Anh cũng bức xúc v́ khát khao chuyện sinh lư.

Nhắm mắt chiều chồng

Sợ chồng đi lăng nhăng, bồ bịch bên ngoài nên chị Hoài (Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội) vẫn nhắm mắt chiều chồng khi vừa sinh được vài tuần. Lúc mang thai vợ chồng chị cũng khó kiêng chuyện ấy v́ chồng chị là người ham muốn mạnh.

Bị chồng gạ gẫm Hoài đă đồng ư, lần đầu thấy không có vấn đề ǵ nên có tiếp lần hai và lần ba. Sau đó vài ngày, Hoài thấy vùng kín của ḿnh mẩn đỏ, ngứa kinh khủng. Cô đến một pḥng khám tư để khám. Vừa nghe kể bác sĩ đă lắc đầu nói bệnh luôn. Cô bị viêm nhiễm tầng sinh môn, âm đạo v́ quan hệ quá sớm.

Theo bác sĩ Trần Văn Hùng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, phụ nữ sau sinh phải mất 40 đến 60 ngày, sinh lư mới quay trở lại b́nh thường. Về mặt giải phẫu từ sau 15 đến 20 ngày sẽ hết sản dịch, tử cung phục hồi lại b́nh thường.


<table class="image center" align="center" cellpadding="3" cellspacing="0" width="450"> <tbody> <tr align="center"> <td>http://bee.net.vn/dataimages/201101/original/images610990_phuchoi1.jpg</td> </tr> <tr align="center"> <td class="image_desc">Sau khi sinh quan hệ vợ chồng dễ bị viêm nhiễm</td> </tr> </tbody> </table>
Sau khi đẻ, tử cung bị giăn rộng, lớp dịch bảo vệ nhiễm trùng không tốt, nên nguy cơ viêm nhiễm rất cao. Nếu trong thời kỳ này phụ nữ vẫn quan hệ vợ chồng là tự rước bệnh vào ḿnh.

Bác sĩ Hùng cho biết quan điểm kiêng cữ trong quan hệ vợ chồng của các cụ là rất đúng. Mặc dù quan hệ t́nh dục thời kỳ này không ảnh hưởng ǵ đến việc tiết sữa hay nuôi con nhưng người phụ nữ nên bảo vệ cho ḿnh.

Một bác sĩ khác cho rằng chỉ cần hết sản dịch là vợ chồng có thể quan hệ b́nh thường. Tuy nhiên vào thời điểm sau sinh người phụ nữ hầu như mệt mỏi, phải chăm sóc em bé và không c̣n nhiều ham muốn như trước. Người chồng nên hiểu tâm lư của vợ ḿnh, có thể tăng thời gian cho giai đoạn khởi động và nếu cần hai bạn có thể sử dụng thêm chất bôi trơn để giúp chuyện ấy dễ dàng hơn.




Tường Vân
Bee