PDA

View Full Version : 24 giờ săn lùng kẻ thủ ác


dunhillvnld
01-11-2011, 10:16
Hiện trường vụ án là khu vực hẻo lánh, nằm cách xa khu dân cư, thưa thớt người qua lại. Sau khi gây án, hung thủ đă dàn dựng một vụ cháy giả ḥng xóa đi toàn bộ dấu vết, nhưng bất thành. Lần t́m vụ án từ những con số không tṛn trĩnh, không nhân chứng, không lời khai của người bị hại...
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=253787&stc=1&d=1294740936
Lự Văn Tưởng.
Pḥng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Lào Cai (PC 45) và Công an huyện Văn Bàn, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh đă lập thành tích trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo đảm Tết Nguyên đán Tân Măo, bắt giữ kẻ thủ ác sau 24 giờ điều tra.

Ngày 10/1, Pḥng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai đă ra quyết định khởi tố Lự Văn Tưởng (47 tuổi, trú tại xă Vơ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân là anh Tuyển, người từng mua đất của Tưởng. Qua rà soát, Pḥng PC 45 và Công an huyện Văn Bàn được biết vào thời điểm xảy ra vụ án Tưởng không ở nhà. Với những căn cứ thu thập được, Pḥng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai và Công an huyện Văn Bàn đă triệu tập Tưởng đến trụ sở đấu tranh. Vốn có sự chuẩn bị trước về tâm lư, Tưởng khăng khăng không nhận tội và đưa ra các chứng cứ giả ḥng hợp lư hóa việc sử dụng thời gian.

Nhưng với chiến thuật xét hỏi linh hoạt, đến sáng 4/1, Tưởng đă khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do phát hiện anh Tuyển bán đất có tiền (trước đó, anh Tuyển c̣n bán được một số đất ao vườn cho dân khai thác quặng) nên Tưởng nảy sinh ư định phải đ̣i tiền chia đất... Trưa 2/1, Tưởng đă gặp anh Tuyển đ̣i chia tiền nhưng anh Tuyển không đồng ư và đă giải thích cho Tưởng nhưng anh ta không nghe theo.

Tối 3/1, anh Tuyển ở nhà th́ Tưởng mua rượu đến nhà để thương lượng chia tiền nhưng anh Tuyển vẫn không đồng ư. Từ đó, Tưởng nảy sinh ư định giết Tuyển để chiếm đoạt số tiền bán đất. 21h, Tưởng sang nhà Tuyển đàm phán lần nữa… Rượu vào lời ra, giữa Tuyển và Tưởng đă xảy xô xát, Tưởng đă dùng dao sát hại anh Tuyển, cướp đi 29 triệu đồng.

Sau khi gây án, Tưởng dùng một chiếc áo trẻ con và quyển vở cho lên trên ngực nạn nhân và châm lửa đốt định dàn dựng một vụ cháy. Song do thời tiết ẩm, nên mảnh giấy chỉ cháy được nửa.

Từ lời khai của Tưởng, Pḥng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai đă thu hồi được toàn bộ số tiền 29 triệu đồng Tưởng giấu trên gác nhà.

TheoCAND