PDA

View Full Version : Xúc động con nấu cháo t́m mẹ mất tích


vuitoichat
01-11-2011, 14:11
Cứ mỗi người đi qua, cô con gái lại phát cho một tờ rơi và múc cho họ một bát cháo bát bảo để mong sớm t́m được mẹ về đoàn tụ.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=72367&stc=1&d=1294755015
(Ảnh: H́nh bà Lư Ái Liên trên tờ rơi)

Ngày 25 tháng 12 năm ngoái, mẹ của Giả Tố Anh, bà Lư Ái Liên, bỗng dưng mất tích trên đường Hoài Ḥa (Hà Nam, Trung Quốc). Mấy ngày sau, Giả Tố Anh cùng với bạn bè tới đúng nơi bà mất tích để phát tờ rơi t́m người thân. Mỗi người đi qua lại được cô tặng thêm một bát cháo bát bảo.

“Không biết mẹ ở đâu đó một ḿnh có bị lạnh không, có cơm để ăn không nữa”- Tố Anh vừa nói vừa lau nước mắt. T́m mẹ đă hơn nửa tháng mà không có kết quả ǵ khiến cô lo lắng tới gầy rộc người đi.

Giả Tố Anh cho biết, ngày hôm đó không có ai ở nhà, cha cô ăn cơm xong liền ra ngoài có việc, khi trở về th́ thấy cửa mở toang nhưng trong nhà không có ai. Hơn nữa, mẹ cô mắc chứng bệnh hay quên của người già, hằng ngày thường ít nói.

Giả Tố Anh xúc động nhớ lại hằng năm cứ tới ngày 8 tháng Chạp âm lịch, cả nhà lại quây quần bên nhau, cùng ăn cháo bát bảo do mẹ nấu thế nhưng 8 tháng Chạp năm nay sắp tới mà chưa thấy mẹ về.

Tấm ḷng hiếu thảo của Giả Tố Anh đă khiến nhiều người cảm động. Không chỉ không nhận cháo mà c̣n cất tờ rơi cẩn thận và động viên cô đừng nản chí.

Sầm Hoa (Theo Báo tối Trịnh Châu)