PDA

View Full Version : Mất mạng v́ nghi ngờ vợ ngoại t́nh với... anh trai


woaini1982
01-11-2011, 14:51
Do nghi ngờ bệnh hoạn vợ ḿnh "ḷng tḥng" với... anh trai, Phạm Quang L (trú tại xă Cộng Ḥa, huyện Vụ Bản, Nam Định) đă bị anh vợ là Đoàn Văn Nghĩa (SN 1979, trú phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vác dao sát hại. Vụ án một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người có thói ghen tuông mù quáng.

Anh nóng giận “xử” em rể hư

Theo hồ sơ vụ án, Đoàn Văn Nghĩa và Bùi Thị L (SN 1983) là hai anh em cùng mẹ khác cha. Nghĩa làm nghề xe ôm sống cùng mẹ đẻ tại Hà Nội, trong khi đó em gái từ nhỏ sống với mẹ nuôi tại xă Liên Bảo (huyện Vụ Bản, Nam Định). Năm 2007, L kết hôn cùng anh Phạm Quang L là người cùng huyện, lần lượt có với nhau 2 đứa con.

Trong cuộc sống, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến căi cọ chửi bới lẫn nhau. Đau ḷng hơn, người chồng luôn dằn vặt, hắt hủi và đánh đập chị L v́ cho rằng bé trai không phải là con đẻ của ḿnh mà là con của vợ và... anh trai.

Sáng ngày 31/7/2010, vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn dẫn đến căi vă lẫn nhau. Nóng giận, người chồng dùng tay tát vào mặt chị vợ và hỏi: "Thằng bé là con tao hay con thằng Nghĩa?". Bị chồng đánh, chị vợ gọi điện thoại cho mẹ đẻ và anh trai về giải quyết. Nghe vậy, Nghĩa liền bỏ dở công việc đi ngay xe máy về Nam Định.

http://img3.dailyinfo.vn/archive/images/content2011/2011/01/11/m/anhvo(1).jpg
Bị cáo Nghĩa trước phiên ṭa

Đến khoảng 12h30 Nghĩa về đến nơi, thấy em rể đang nằm nghỉ trưa dưới nền nhà liền hỏi: "Sao mày lại đánh em tao thế?". Anh L đáp: "Vợ tao th́ tao đánh!". Nóng mặt, Nghĩa liền xông đến đấm vào mặt L hai cái và bị đánh trả.

Được mọi người can ngăn, Nghĩa đứng giữa cửa ra vào hỏi: "Mày bảo thằng bé không phải là con mày mà là con của tao và vợ mày à?". Thấy em rể đáp: "Tao không tin chúng mày", Nghĩa liền chạy ra sân mở yên xe máy của ḿnh lấy trong cốp ra một con dao nhọn thường dùng để gọt hoa quả (loại dao Thái Lan, mũi nhọn, bản rộng khoảng 2,5cm, dài khoảng 25cm, chuôi màu vàng dài khoảng 10cm, lưỡi inox dài khoảng 15cm) chạy vào nhà.

Lúc này người em rể đang đứng gần tủ, mặt quay vào trong, lưng quay ra ngoài về phía cửa ra vào. Không nói không rằng Đoàn Văn Nghĩa cầm dao đâm một nhát từ phía sau lưng em rể sau đó rút dao chạy ra sân và bỏ trốn.

Nạn nhân bị đâm bất ngờ nên khuỵu xuống, tuy đă được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Nam Định sau đó chuyển đi Hà Nội nhưng do vết thương quá nặng: Vết đâm thấu ngực trái, thấu phổi, thủng rách động mạch chủ, mất máu cấp tính nên tử vong trên đường đi vào lúc 18h30 cùng ngày.

Nước mắt muộn màng

Phiên ṭa xét xử Đoàn Văn Nghĩa ngày hôm ấy thu hút cả trăm người dự khán, trong đó có những người là hàng xóm của cả gia đ́nh bị cáo và bị hại. Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Đoàn Văn Nghĩa gương mặt hiền lành, buồn thiu, khai nhận hành vi phạm tội với vẻ ăn năn thật sự.

Được biết, ngay sau khi án mạng xảy ra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Nam Định đă đến khám nghiệm hiện trường nhưng do gia đ́nh đă lau sạch nên không thu được dấu vết, vật chứng quan trọng nào. Con dao gây án, Đoàn Văn Nghĩa vứt trên đường bỏ trốn nên đă truy t́m nhưng không thấy.

Biết không thể trốn thoát, ngày 13/8/2010 Đoàn Văn Nghĩa đă đến Cơ quan CSĐT công an tỉnh Nam Định đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của ḿnh.

Trước ṭa, Đoàn Văn Nghĩa thành thật khai nhận mọi tội lỗi. Giọng Nghĩa như nghẹn lại: "Đến bây giờ, bị cáo vẫn không hiểu v́ sao ḿnh lại gây nên tội lỗi tày đ́nh này. Mấy tháng nay ở trong tù, đêm nào cũng thấy bóng h́nh của người đă khuất nên không ngủ được. V́ phút nóng giận mà bị cáo đă tước đi mạng sống của em rể bị cáo. Lúc đó, bị cáo chỉ nghĩ em rể có hành động đánh đập dă man với em gái ḿnh, lại c̣n nghi ngờ bị cáo nên đă ra tay mà không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng".

Khi được chủ tọa phiên ṭa yêu cầu đề xuất ư kiến trước khi HĐXX vào nghị án, nghẹn ngào trong nước mắt v́ cái chết của con trai ḿnh, nhưng bố của nạn nhân đă xin ṭa giảm án cho Nghĩa. "Bị cáo đă thành khẩn nhận tội, con trai tôi cũng có lỗi, mong HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời", cha nạn nhân nói trong nước mắt.

Căn cứ vào các t́nh tiết trong vụ án, TAND tỉnh Nam Định đă tuyên phạt Đoàn Văn Nghĩa mức án 7 năm tù giam.



Theo Khánh Linh/Pháp luật & Đời sống