PDA

View Full Version : Giải cứu 2 em gái bị lừa bán vào động mại dâm


dunhillvnld
01-11-2011, 16:28
Những ngày cuối năm, các tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) vẫn băng ḿnh trong giá rét để triệt phá một đường dây mua bán người ra nước ngoài làm gái bán dâm. Các đối tượng trong nước đă câu kết với tội phạm nước ngoài, sử dụng thủ đoạn cực kỳ tinh vi, đó là lừa tuyển công nhân làm than ở Quảng Ninh để bán sang các động chứa bên Trung Quốc.
Giải cứu 2 em gái vượt gian nguy trở về

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=253934&stc=1&d=1294763223
Hoàng Văn Ḥa.
Những ngày giữa tháng 9/2010, một người đàn ông khắc khổ cầm lá đơn cầu cứu lặn lội từ vùng núi Lào Cai xuống xin gặp trực tiếp lănh đạo Pḥng 6 Cục C45, đơn vị phụ trách công tác pḥng, chống tội phạm mua bán người. Ông từng đọc báo và biết được Pḥng 6 đă từng giải cứu được nhiều nạn nhân từ nước ngoài trở về và triệt phá các đường dây mua bán người. Nay, không ngờ, gia đ́nh ông lại đang rơi vào hoàn cảnh đau đớn đến thế… Con gái ông là Đặng Thị P., 18 tuổi, một cô gái xinh đẹp, cao ráo. Vào đầu tháng 4/2010, em P. được gia đ́nh cho xuống Hải Pḥng làm công nhân giầy da tại huyện Kiến An (Hải Pḥng).

Trong thời gian trọ ở đây, P. có quen và chơi với một số thanh niên ở thôn Tiên Hội, xă An Tiến (An Lăo, Hải Pḥng) tên là Quang và Lập. Nhiều lần, Quang đă rủ rê P. ra Quảng Ninh làm công nhân cho công ty của chị gái tên là Hằng. Nhiệm vụ của P. chỉ là ghi lại những biển số xe ôtô chở than cho nhà Hằng, lương tháng là 2,5 triệu đồng. Sau nhiều lần do dự, P. đồng ư.

Sáng 30/8, Quang, Lập thuê taxi đưa P. ra Quảng Ninh làm "công nhân". Khi đến Quảng Ninh, cả bọn được "chị gái" Quang tên là Hằng hướng dẫn ra Móng Cái với lư do để đưa P. đi mua sắm đồ dùng cá nhân. Đến Móng Cái th́ nhân vật "Hằng" xuất hiện. Chị ta lại tiếp tục nại ra lư do phải sang Trung Quốc lấy tiền mới sắm được đồ để đưa Quang và P. qua đ̣ sang đất Trung Quốc.

22h ngày 30/9, cả nhóm bắt taxi đến một khu vực hoang vắng đợi khách. Một người đàn ông bặm trợn khoảng 40 tuổi đi xe ôtô đến. Sau khi trao đổi với "chị em" Hằng, gă sỗ sàng đẩy P. lên xe ôtô chở một mạch về chỗ ở của gă. Đến nơi, gă nói thẳng rằng, bọn Hằng đă bán P. cho gă với giá 2 vạn NDT, cô phải ở lại làm gái bán dâm cho đủ số tiền trên th́ mới được trở về Việt Nam. Cay đắng và đau đớn, nhưng P. không c̣n cách nào khác để sinh tồn, bởi gă chủ tên Đông là một kẻ ghê gớm, bặm trợn và dă man. Ở chỗ P. làm có 6 cô gái khác, trong đó có 2 cô gái người Việt Nam cũng bị lừa bán sang như P. là Hoài và Ánh. Những cô gái cùng hoàn cảnh hàng ngày đùm bọc lẫn nhau.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=253935&stc=1&d=1294763223
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giữ Nguyễn Thị Chín.
Thế nhưng, đến ngày 14/9, xảy ra một sự kiện kinh hoàng, đó là cô gái tên Ánh bị gă chủ Đông chém chết ngay trước mặt các tiếp viên khác. Lư do đơn giản chỉ v́ cô gái này không chịu lên giường cùng với gă. Cái chết của người bạn làm cùng khiến 2 cô gái Việt Nam c̣n lại vô cùng lo lắng và bấn loạn. Đêm hôm đó, P. và Hoài đă bàn nhau, lợi dụng sơ hở của bọn chủ, cậy cửa trốn ra ngoài. Họ cứ rẽ màn đêm mà đi, may mắn đến được một gia đ́nh tốt bụng trú nhờ. P. xin nhắn tin nhờ về cho anh trai, báo t́nh h́nh và cầu cứu gia đ́nh…

Trực tiếp lănh đạo Pḥng 6 đă tiếp và lắng nghe những đau đớn của gia đ́nh em P. Thường xuyên làm công việc pḥng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn buôn người nên các anh hiểu, nhiệm vụ trước mắt chính là giải cứu thành công cho em P. và bạn trong hoàn cảnh gian nguy trở về. Trinh sát được giao nhiệm vụ thụ lư vụ án đă trực tiếp điện thoại vào số máy mà em P. đă nhắn tin về cho gia đ́nh. Người đầu dây bên kia rất rụt rè cho biết đang cưu mang cho 2 em, nhưng v́ bọn chủ chứa đang lùng sục nên họ sợ không bảo toàn được tính mạng cho 2 em.

T́nh thế khẩn cấp, các trinh sát Pḥng 6 đă liên lạc với một người phụ nữ Việt Nam bị bán sang làm vợ bên Trung Quốc tốt bụng, đă từng giúp đỡ cơ quan Công an Việt Nam trong các vụ giải cứu trước đây để chị che chở cho các em. Được sự hướng dẫn của cơ quan Công an, đêm hôm sau, các em đă bí mật di chuyển đến nhà người phụ nữ tốt bụng, trú nấp trên căn gác nhỏ của gia đ́nh chị.
Các trinh sát đă hướng dẫn các em và chị chủ nhà cách thức che giấu và tuyệt đối giữ bí mật, tránh để lộ thông tin ra ngoài đề pḥng những đối tượng đi truy t́m phát hiện bắt giữ lại, lúc đó sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng. Đồng thời, các cán bộ Pḥng 6 đă điện thoại cho Công an thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) liên hệ với Công an huyện Đông Hưng (Trung Quốc) để họ đến giải cứu cho 2 em.

Ngày 19/9, 2 em gái đă được Công an Đông Hưng trao trả về Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Vừa gặp gia đ́nh, P ̣a lên khóc, bởi cô đă từng có ư nghĩ tiêu cực rằng, nếu tiếp tục ở đất khách th́ một ngày ḿnh cũng sẽ bị đối xử tàn ác như nạn nhân Ánh…

T́m ra nhóm đối tượng mua bán người

Từ lời khai của nạn nhân Đặng Thị P, lănh đạo Pḥng 6 đă cử một tổ công tác phối hợp với Công an huyện An Lăo (Hải Pḥng), Công an xă Tiên Hội (An Lăo) bí mật rà soát các đối tượng có tên là Quang là Lập theo mô tả đặc điểm của bị hại. Qua đó, các anh đă xác định được nhóm đối tượng ở xă Tiên Hội gồm Hoàng Văn Ḥa (tên thường gọi là Quang) và Nguyễn Văn Lập, cùng 23 tuổi và Nguyễn Thị Chín, 31 tuổi. Tuy nhiên, các đối tượng đều không có mặt ở địa bàn xă. Chín lấy chồng và kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, c̣n Ḥa đă bỏ vào tỉnh Lâm Đồng làm ăn.

Ngày 15/10, Cục C45 đă thành lập chuyên án do Đại tá Nguyễn Chí Việt, Phó Cục trưởng C45 làm Trưởng ban. Ban chuyên án đă cử các tổ công tác đi các địa phương: Hải Pḥng, Quảng Ninh, Lào Cai… để điều tra, xác minh. Tổ công tác truy bắt Ḥa đă xác định được gă đổi tên là Tuấn, làm thuê cho một cơ sở sản xuất tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Nhưng thời điểm các trinh sát vào thành phố Đà Lạt, Ḥa lại được chủ điều động xuống thị xă Bảo Lộc trông coi cơ sở. Gă cũng đă kịp "tậu" một cô người yêu ở thành phố Đà Lạt và đưa nhau xuống Bảo Lộc chơi dịp Tết. Nhưng khi đôi t́nh nhân này xuất hiện tại quán cà phê ở khu chợ thương mại của thị xă Bảo Lộc th́ bị các trinh sát Pḥng 6 phối hợp với Pḥng PC45 Công an tỉnh Lâm Đồng ập đến bắt.

Bước đầu, Ḥa khai nhận được Nguyễn Thị Chín và chị gái (hiện đang sống tại Trung Quốc) đặt vấn đề t́m gái đưa sang Trung Quốc bán. Có mối mua, Ḥa bàn với Lập kế hoạch lừa đảo P. mang bán cho bọn Chín. Trong màn kịch lừa đảo của bọn chúng, Chín chính là đối tượng đóng "nhân vật" Hằng. Chín hiện đang cùng chồng là chủ kinh doanh của 2 cửa hàng về đèn pha ôtô khá lớn ở Hải Pḥng và Quảng Ninh, thế nhưng, ḷng tham vô đáy đă đẩy người đàn bà đó vào con đường buôn người mất nhân tính.

Ngày 10/1, lănh đạo Pḥng 6 cho biết, sau khi bắt giữ Ḥa, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đă xác định và bắt giữ tiếp đối với Nguyễn Thị Chín và Nguyễn Văn Lập. Đồng thời, Pḥng 6 cùng Công an thành phố Móng Cái đang phối hợp với Công an Trung Quốc truy bắt các đối tượng liên quan đang lẩn trốn bên Trung Quốc và điều tra, mở rộng vụ án
Theo CAND