PDA

View Full Version : Làm đẹp như... ảo thuật


cuopbank
01-11-2011, 23:20
TT - Bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể “đẹp lộng lẫy từ đầu đến chân” chỉ với điều kiện đơn giản là mua và sử dụng sản phẩm làm đẹp. Nhiều quảng cáo đă khẳng định như vậy!

Một số kênh truyền h́nh liên tục quảng cáo những sản phẩm làm đẹp có tác dụng diệu kỳ, như chỉ cần sử dụng máy massage hay trang phục lót tàng h́nh, khách hàng có ṿng bụng đang chảy xệ bỗng trở nên thon thả; chỉ cần thoa sản phẩm trị sẹo, mọi vết sẹo trên cơ thể sẽ biến mất...

http://img4.imageshack.us/img4/2227/lmpnhothuttuitronline12.png

Hô biến...

Một loại máy massage (có h́nh dáng giống máy sấy tóc cầm tay) được quảng cáo sử dụng hằng ngày sẽ làm tiêu tan những tế bào mỡ bướng bỉnh trên cơ thể.

Tác dụng diệu kỳ của máy được một cô gái xinh đẹp xuất hiện trong đoạn phim quảng cáo giới thiệu: “Tôi không phải tập một bài lưng, bụng nào. Nh́n xem, chỉ trong hai tuần sử dụng máy massage ṿng bụng của tôi giảm đáng kể, những lớp mỡ thừa biến mất”.

Chương tŕnh tiếp tục với lời dẫn: “Bạn có thấy quá mệt mỏi với những bài tập thể dục cường độ cao để làm cho ḿnh có vóc dáng cân đối? Bạn hăy quên cách tập mệt mỏi này đi. Máy massage sẽ làm tan những vùng mỡ dư thừa, đảm bảo bạn có ṿng bụng lư tưởng, bắp đùi săn chắc, bắp tay thon thả... trong khi bạn có thể ngồi và thư giăn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu”.

Tương tự, trang phục lót tàng h́nh làm ốm được quảng cáo có tác dụng diệu kỳ không kém v́ cứ mặc vào là giảm mỡ và càng mặc càng giảm! Mặc một giờ giống như tập thể dục một giờ, mặc một ngày giống tập thể dục cả ngày.

Nội dung quảng cáo c̣n đề cập: “Nói đến làm ốm chúng ta thường liên tưởng đến sự luyện tập cực nhọc, nhịn ăn một cách đau khổ nhưng hiệu quả cũng không đảm bảo. Nay bạn chỉ cần mặc trang phục lót tàng h́nh làm ốm là được”.

Trong khi các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho rằng điều trị sẹo vẫn c̣n gặp khó khăn th́ chương tŕnh quảng cáo một loại sản phẩm điều trị sẹo nói chỉ cần thoa sản phẩm này trong thời gian ngắn, tất cả vùng sẹo đều mờ đi.

Những h́nh ảnh trước khi dùng sản phẩm này là vết sẹo dài th́ sau đó là làn da mịn màng, không c̣n sẹo. Không chỉ vết sẹo mới, ngay cả những vết sẹo có từ 3-10 năm cũng mất đi.

Sau những quảng cáo hấp dẫn là lời kêu gọi khán giả truyền h́nh hăy “mua ngay những sản phẩm này, c̣n chần chờ ǵ nữa...”.

http://mst.eva.vn/upload/news/2009-07-24/tang-thanh-ha-lam-dep10a.jpg
Ảnh minh hoạ - Google

Đánh trúng tâm lư

ThS.BS Đào Thị Yến Phi, trưởng bộ môn dinh dưỡng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, cho rằng nguyên tắc chủ yếu và không ǵ thay thế của giảm cân là phải tăng tiêu hao năng lượng bằng tập luyện chủ động, có chế độ ăn kiêng phù hợp. Do vậy, không thể có loại máy massage hoặc loại nịt bụng kiểu mặc đồ lót tàng h́nh giúp giảm mỡ.

Trong những quảng cáo này có khá nhiều điểm vô lư như: “Mặc đồ lót tàng h́nh một tiếng giống như tập thể dục một tiếng, mặc một ngày giống như tập thể dục cả ngày”! Chưa kể chuyện tập thể dục mà không cần vận động cơ bắp th́ thời gian tập phù hợp trong ngày cũng chỉ chừng 1-2 giờ chứ không thể suốt ngày.

Ngoài ra, trong quảng cáo c̣n khuyên khán giả truyền h́nh “hăy quên cách tập thể dục mệt mỏi đi” mà chỉ cần sử dụng máy massage sẽ làm bạn “có ṿng bụng lư tưởng, bắp đùi săn chắc, bắp tay thon thả”... Những quảng cáo này đánh trúng tâm lư của nhiều người béo ph́, dư cân đó là mong được giảm kư nhưng không thích ăn kiêng và ngại vận động.

Bác sĩ Hoàng Văn Minh, trưởng pḥng khám da liễu Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cũng cho biết hiện nay có nhiều phương pháp điều trị sẹo như cắt bỏ sẹo và ghép da, chích thuốc corticoid cho sẹo nhỏ lại, dán thuốc, chiếu tia laser...

Dù có nhiều phương pháp điều trị sẹo như vậy nhưng vẫn chưa có phương pháp chuẩn nào có thể làm lành sẹo hoàn toàn, trở về như da b́nh thường chỉ trong thời gian ngắn. Những phương pháp điều trị sẹo phải kéo dài, gây tốn kém cho người bệnh, thậm chí trong quá tŕnh điều trị c̣n gây khó chịu cho người bệnh.

V́ vậy, chắc chắn không thể có loại sản phẩm nào bôi lên mà xóa sạch được sẹo, không để lại dấu vết ǵ.

THÙY DƯƠNG - Tuoi Tre