PDA

View Full Version : Cô bé đẹp cả người lẫn nết


tonycarter
01-12-2011, 05:32
Cô bé đẹp cả người lẫn nết

Bé gái duy nhất trong số sáu người thiệt mạng trong vụ xả súng ở thành phố Tucson bang Arizona (Mỹ) sáng 8/1 là Christina-Taylor Green, cô bé chưa tṛn 10 tuổi qua đời tại bệnh viện địa phương sau khi trúng một viên đạn vào ngực.


<table align="center" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://www.phunuonline.com.vn/2011/Picture/Hoc/Thang-01/be1.jpg</td> </tr> </tbody> </table>

Christina sinh ngày 11/9/2001, là ngày nước Mỹ hứng chịu một đ̣n tấn công khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử đất nước. Cô bé đă bị phát đạn oan nghiệt cướp đi mạng sống khi h́nh ảnh của cô, một nữ sinh sôi nổi, yêu đời và nhiều ước mơ c̣n sống động trong tâm trí của gia đ́nh và bạn bè.

Tại sao Christina có mặt ở nơi nữ nghị sĩ Gabrielle Giffords bị bắn? Đơn giản v́ cô bé có thiên hướng mê chính trị, đồng thời đang tham gia “chính quyền” của học sinh, nên đến tham dự cuộc gặp mặt của bà Giffords với cử tri địa phương để học hỏi thêm về chính trường, bà Roxanna Green mẹ cô bé nghẹn ngào nói.

Thuật lại với ABC News, bà Green cho biết, cô bé đă ấp ủ một chương tŕnh lớn để sau này phục vụ đất nước, bà nói: “C̣n nhỏ nhưng nó đă nói đến chuyện đưa tất cả các đảng đi chung một con đường để chúng ta có thể sống trong một đất nước tốt đẹp hơn”. Kể về ngày định mệnh của con gái, bà Green nói: “Nó có một buổi sáng tuyệt vời, nó dậy sớm và rất phấn chấn nói về sự kiện sắp diễn ra”.


<table align="center" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://www.phunuonline.com.vn/2011/Picture/Hoc/Thang-01/be2.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Đốt nến tưởng niệm phía trước ṭa thị chính Tucson, nơi xảy ra vụ hung thủ
xả súng vào 20 người - Ảnh: AP


Bà Green cho biết, con gái bà rất chững chạc so với lứa tuổi. Không biết có phải ngày sinh đă tạo cho cô bé nguồn cảm hứng, khi từ nhỏ cô đă có tên trong cuốn sách “Gương mặt của hy vọng” viết về những đứa trẻ sinh ngày 11/9? “Nó thường suy nghĩ tại sao ḿnh lại sinh vào ngày 11/9 và luôn nh́n thấy khía cạnh tích cực ở sự trùng hợp này”, bà Green nhớ lại. Bà nói, Christina nghĩ về ngày này như là một ngày của hy vọng và thay đổi, một cơ hội để đất nước cùng đi đến sự đoàn kết.


<table align="center" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td>http://www.phunuonline.com.vn/2011/Picture/Hoc/Thang-01/be3.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Lễ tưởng niệm bé gái Christina-Taylor Green được tổ chức bên ngoài
Trung tâm y tế Đại học Arizona ở Tucson ngày 9/1 - Ảnh: Xinhua


Christina-Taylor có một khởi đầu tốt, khi mới đây cô bé được bầu làm chủ tịch Hội đồng học sinh tại trường cơ sở Mesa Verde. “Là một cô bé đầy nữ tính nhưng cũng rất tinh nghịch, nó được mọi người rất yêu mến”, bà Green nói. Bà cho biết, con gái đă mấy năm theo học vũ ballet và rất thích tham gia đội múa bông cổ vũ. Christina cũng thích bơi lội và c̣n là cô gái duy nhất trong đội bóng chày “Những tên cướp biển” của trường. Phát biểu với tờ Arizona Star-News, ông John Green, cha Christina cho biết, con gái ḿnh là một người có khả năng ăn nói và ông nh́n thấy ở cô bé bóng dáng một chính khách tương lai, tuy nhiên hiện thời Christina mới chỉ ước mơ trở thành bác sĩ thú y.

Mẹ Christina-Taylor hy vọng cái chết của con gái bà sẽ góp một tiếng chuông vào hồi chuông cảnh tỉnh xă hội để những sự việc tương tự không bao giờ xảy ra nữa, để ḷng căm thù và bạo lực sẽ không c̣n trên trái đất.


Thiện Đạo
PNO

huecity
01-12-2011, 05:52
Đúng là thằng khốn nạn. Nước Mỹ dạo này ngán quá. Chả muốn sang thăm bà con luôn. Bye bye America!!!

wave
01-12-2011, 06:19
Rest In Peace.. :(