PDA

View Full Version : Giả danh “đặc nhiệm” để tiêu thụ xe gian


jojolotus
01-12-2011, 07:29
Ngày 11-1-2011, Cơ quan CS ĐT CA quận Hoàng Mai khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với ba đối tượng về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”…

Ngày 11-1-2011, Cơ quan CS ĐT CA quận Hoàng Mai khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với ba đối tượng gồm: Hoàng Kiên Hạnh (SN 1984, trú tại xă Trung Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên), Ngô Trung Nam (SN 1988, trú tại Ấp Vuông, Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Chí Hùng (SN 1975, trú tại Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”…

Trước đó, khoảng 2g sáng 2-1-2011, tổ công tác của CA phường Yên Sở (Hoàng Mai) phát hiện thấy đối tượng nam giới có nhiều biểu hiện nghi vấn, điều khiển xe máy Yamaha Exciter màu xanh - trắng - đen không biển kiểm soát tại khu vực đường Tam Trinh, phường Yên Sở. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Đối tượng này không xuất tŕnh được giấy tờ đăng kư xe. Tuy nhiên, khi tổ công tác kiểm tra, phát hiện trong người đối tượng có một đăng kư xe mang tên Nguyễn Văn Long; một thẻ đặc nhiệm giả và một chứng minh thư mang tên Nguyễn Chí Hùng, đơn vị công tác ở “số 7 Thiền Quang” nên đă đưa về trụ sở CA phường làm rơ.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110112/Image/1842983155_untitled2.jpg
Ba đối tượng Hùng, Hạnh, Nam

Tại trụ sở cảnh sát, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Chí Hùng và chiếc xe máy trên hắn mua của Ngô Trung Nam (SN 1988). Mặc dù biết là không có giấy tờ và xe do đối tượng khác phạm tội mà có nhưng v́ ham rẻ, Hùng vẫn mua. Chiếc đăng kư xe mang trong người, hắn nhờ một đối tượng tên Dung (chưa xác định địa chỉ) làm giả với giá 2,7 triệu đồng/bộ.

Quá tŕnh đấu tranh khai thác, các trinh sát c̣n làm rơ, Hùng đă tham gia vào một đường dây tiêu thụ xe máy trộm cắp liên tỉnh, hầu hết là loại xe Airblade, Yamaha Exciter đắt tiền. Theo đó, sau khi mua xe không có giấy tờ với giá từ 5-15 triệu đồng/xe, Hùng đă thuê một đối tượng tên là Dung làm giả đăng kư rồi bán cho người sử dụng với giá từ 18-25 triệu đồng/xe. Để tạo niềm tin cho người mua xe, Hùng sử dụng “thẻ đặc nhiệm” giả danh là CA và cho người mua xe biết đó là xe tang vật đă được sung công quỹ Nhà nước, sau khi định giá được bán cho người tiêu dùng theo đúng qui định với giá rẻ.

Ngay trong ngày 2-1, biết không thể trốn thoát, Ngô Trung Nam đă đến CQCA đầu thú và khai nhận đă mua chiếc xe không giấy tờ trên của Hoàng Kiên Hạnh, sau đó bán cho Hùng và được lăi 500.000 đồng. Ngoài ra, Nam c̣n mua một số chiếc xe khác của Hạnh và một đối tượng tên Thắng để bán cho Hùng kiếm lời. Cùng ngày, đối tượng Hạnh cũng đến CA đầu thú.

Hiện CQCA đă thu hồi 16 xe máy (11 xe Air Blade, 3 xe Exciter, 2 xe Sirius), tổng trị giá khoảng 450 triệu đồng. Trong số này, CA đă xác minh làm rơ một chiếc xe Exciter của anh Phạm Ngọc Thật (SN 1990, ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm), bị trộm cắp vào ngày 22-11-2010 tại huyện Từ Liêm.

Vụ việc đang được CA quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo PhapLuat&XaHoi