PDA

View Full Version : Khởi tố nhóm đánh bạc hung dữ


jojolotus
01-12-2011, 07:37
Ngày 11-1-2011, Cơ quan CSĐT CA quận Hà Đông cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam 8 đối tượng đánh bạc, chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

Qua nắm tình hình, đội CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Hà Đông phát hiện tại nhà Đào Quang Uý (SN 1965, trú tại tổ 18, phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) thường xuyên tổ chức đánh bạc. Đội CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Hà Đông quyết định lên phương án, đấu tranh triệt phá ổ nhóm cờ bạc này. Khoảng 22g ngày 29-12-2010, tổ công tác của đội CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Hà Đông do Đại úy Kiều Xuân Quyền - Đội phó làm Tổ trưởng bất ngờ kiểm tra hành chính ngôi nhà ba tầng của Đào Quang Uý. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện khoảng 20 đối tượng đang đánh chắn ăn tiền tại ba chiếu bạc ở tầng một và tầng hai.

Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu các đối tượng ngồi yên tại chỗ để lập biên bản thì bất ngờ Đào Quang Uý hô đồng bọn tắt điện để cho các con bạc tẩu thoát. Cùng lúc đó, các đối tượng trên ba chiếu bạc xông lên giật tiền cùng các tang vật liên quan trên tay các đồng chí trong tổ công tác và tẩu thoát. Trong đêm tối, Uý cùng một số đối tượng khác đập phá đồ đạc trong nhà đồng thời hô cướp, cướp… Nhiều người nghe tiếng kêu của Úy và đồng bọn đã chạy đến tập trung trước sân và cổng nhà Uý. Đối tượng Uý và đồng bọn đã lớn tiếng kích động những người dân xung quanh đồng thời một số đối tượng lấy hung khí nhằm khống chế lực lượng CA. Trước tình hình phức tạp, Đại úy Kiều Xuân Quyền đã yêu cầu Đào Quang Uý và các đối không được kích động người dân và đề nghị người dân bên ngoài giải tán để tổ công tác làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Đào Quang Uý cùng một số đối tượng khác xô đẩy Đại úy Kiều Xuân Quyền từ trong nhà ra ngoài sân. Một số đối tượng là anh em, họ hàng nhà Uý đã hô hào hàng chục số đối tượng quá khích cùng xông vào hành hung Đại úy Quyền. Đến khi có lực lượng tiếp ứng bên ngoài hỗ trợ, những đối tượng quá khích mới bỏ chạy. Hậu quả, Đại úy Kiều Xuân Quyền bị thương khá nặng khiến đồng đội phải đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

Đào Quang Uý được mời lên trụ sở CA quận Hà Đông để làm việc. Quá trình xác minh điều tra, CQĐT đã làm rõ các đối tượng liên quan đến vụ đánh bạc, chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích cho Đại úy Quyền, ngoài chủ nhà Đào Quang Uý còn có bảy đối tượng Dương Văn An (SN 1956); Dương Thị Tươi (SN 1963); Đặng Đình Nghiêu (SN 1968); Đặng Đình Hải (SN 1988); Nguyễn Thiện Hải (SN 1988); Phùng Văn Cử (SN 1961), cùng trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông và Dương Văn Thịnh (SN 1954, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông).

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110112/Image/1594616338_Nhom1.jpg

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110112/Image/277036356_Nhom2.jpg

Các đối tượng trong vụ án

Ngày 9-1-2011, các đối tượng nói trên đã bị CA quận Hà Đông bắt giữ. Quá trình điều tra, cơ quan CA còn làm rõ, các đối tượng Đặng Đình Hải, Nguyễn Thiện Hải và Phùng Văn Cử mặc dù không liên quan đến vụ đánh bạc. Khi nghe tiếng hô của Đào Quang Uý, các đối tượng này đã nghe lời kích động của đối tượng Uý và đồng bọn xông vào đánh Đại úy Quyền.

Đại úy Kiều Xuân Quyền vẫn đang được các y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 103 điều trị, chăm sóc. Các bác sỹ cho biết, khi nhập viện Đại uý Quyền bị đa chấn thương phần mềm; bị chấn động não; một vết đâm vào lưng, mắt trái bị chấn thương nặng và nghiêm trọng nhất là bị gãy ba xương sườn bên phải.


Theo PhapLuat&XaHoi