PDA

View Full Version : Công an xã đánh một thanh niên trọng thương


jojolotus
01-12-2011, 07:43
Tối 9-1, tại trụ sở của UBND xã Long Đức, anh Khải bị bốn người trong đó hai người mặc quân phục công an viên, hai người mặc quân phục xã đội viên đánh tới tấp.

Công an xã đưa người vào trụ sở đánh trọng thương, rồi quẳng ra đường

Anh Trần Lê Khải (SN 1986, ngụ ấp 3, xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) gửi đơn đến báo PL&XH có nội dung như sau:

Vào lúc 22 giờ 30 ngày 9-11, tôi đi đám cưới ở ấp Phước Nguyên, xã An Phước về nhưng không có xe về nhà. Tôi ra ngoài đường và xin quá giang hai thanh niên đi xe máy. Họ đồng ý và chở tôi đến mũi tàu ngay cây xăng An Phước, huyện Long Thành của ông Tư Việt, thì gặp Công an xã Long Đức (Long Thành, Đồng Nai).

Lực lượng tuần tra không đuổi kịp hai thanh niên, quay lại bắt giữ tôi. Tôi định gọi điện thoại về cho mẹ tôi biết nhưng lực lượng tuần tra Công an xã Long Đức đã tháo pin điện thoại và đưa tôi về trụ sở của UBND xã Long Đức.

Tại đây, tôi bị bốn người trong đó hai người mặc quân phục công an viên, hai người mặc quân phục xã đội viên đánh tới tấp vào người, chủ yếu đánh mạnh vào đầu và mặt. Một người vừa đánh vừa xưng: “Tao là Thống đây”.

Sau khi đánh tôi xong, họ chở tôi đến ngã ba Tam An, thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, thì bỏ xuống và trả lại pin điện thoại cho tôi. Lúc đó, tôi mới gọi được điện báo cho mẹ tôi biết.

Mẹ tôi đến và gọi cho Trưởng công an xã Long Đức biết tình trạng của tôi. Tại trụ sở xã Long Đức, không mặt của Trưởng công an xã chỉ có một công an viên tên là Thái Xuân Thống. Tôi xác định không phải là người đánh tôi. Người đánh tôi và xưng tên Thống là anh Nguyễn Thành Dũng, công an viên xã Long Đức và cũng là người chở tôi bỏ xuống đường ở ngã ba Tam An.

Do tôi bị chảy máu nhiều, nên ông Trưởng công an xã yêu cầu tôi nhanh chóng vào bệnh viện điều trị, vì vậy mà họ không lập biên bản, không lấy lời khai sự việc… Hiện nay, tôi đang điều trị tại Bệnh viện Long Thành. Kết quả chụp phim CT kết luận tôi bị nứt lún cung xương gò má bên trái, sưng nề phần vùng gò má bên trái.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110112/Image/351512914_anh_c.jpg
Anh Trần Lê Khải bị đánh trọng thương.

Sáng 11-1, bà Lê Thị Kim Phúc (mẹ của anh Khải) cho PV báo PL&XH biết: Sau xảy ra sự việc nói trên, tôi gửi đơn đến Đảng ủy, UBND, HĐND xã Long Đức, tố cáo về hành vi đánh người của công an xã. Đề nghị xem xét và có biện pháp xử lý đối với anh Nguyễn Thành Dũng (công an viên) và 3 người khác đánh con tôi.

Lãnh đạo UBND xã hẹn tôi đầu giờ chiều lên làm việc để xem xét và tìm cách giải quyết vụ việc nói trên... Khoảng 14 giờ cùng ngày, tôi lên UBND xã theo lời hẹn thì lãnh đạo nói: Chị cứ về nhà, khi nào con chị khỏe lại rồi lên làm việc với chúng tôi.

Tại sao phải giả danh người đồng nghiệp để đánh người?

Ông Thái Xuân Thống, công an viên xã Long Đức cho PV báo PL&XH biết: “Tối hôm đó, tôi cùng anh em trong đội đi tuần tra tại tổ 1, khu 12, xã Long Đức. Sau khi nghe tin anh Khải bị đánh, tôi quay về trụ sở Công an xã thì thấy anh Khải đầy máu. Tôi nói, anh cứ nhìn vào tôi để xem có phải tôi đánh anh hay không"? Anh Khải trả lời không phải anh Thống mà là anh Dũng đang đứng đó đánh tôi.

Ông Thống cho biết thêm, ông đã báo cáo với lãnh đạo UBND xã và Ban công an, đồng thời đề nghị làm rõ việc anh Dũng và một số đồng nghiệp giả danh ông đánh người.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV báo PL&XH, ông Lê Tốt - Chủ tịch UBND xã Long Đức cho biết: Chúng tôi cũng mới nhận được đơn tố cáo của gia đình chị Phúc sáng nay. Vì vậy, lãnh đạo UBND xã đề nghị Ban công an báo cáo sự việc nói trên và khi nào có kết quả thì chúng tôi sẽ thông báo với quý vị…

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó trưởng Công an xã Long Đức, chúng tôi cũng mới nhận sự thông tin anh Trần Lê Khải bị lực lượng đánh trọng thương. Chúng tôi cũng đã họp toàn lực lượng công an để điều tra làm rõ và báo cáo với Đảng ủy xã. Khi nào có kết quả cụ thể thì chúng tôi sẽ thông báo…

Nhưng đến nay, lãnh đạo UBND xã Long Đức vẫn chưa có một động thái tích cực như đến thăm hỏi... đối với người dân bị cán bộ xã đánh trọng thương.

Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra và làm rõ việc công dân bị đánh trọng thương tại xã Long Đức.

Theo PhapLuat&XaHoi

anhsangxanh32
01-12-2011, 17:16
Lủ côn đồ, cha con nó bao che cho nhau!