PDA

View Full Version : Giở thói côn đồ - lĩnh án 10 năm tù


jojolotus
01-12-2011, 07:47
Sợ bị anh Nghĩa đuổi theo, Hùng dùng dao đâm vào bánh trước của xe máy anh Nghĩa làm bánh xe xịt hết hơi. Sau đó Hùng lên xe để Bộ chở về nhà. Về đến nhà, Bộ đưa xe vào nhà người quen gửi rồi ai về nhà lấy ngủ.

Khi đă uống rượu say, Trần Xuân Hùng (SN 1984) trú tại xă Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An) và Nguyễn Văn Bộ (SN 1984) trú tại xă Thành Tài ( huyện Thanh Chương - Nghệ An) mượn xe của một người quen đi sang huyện Như Xuân (Thanh Hóa) chơi. Trên đường đi, Bộ và Hùng lạng lách đánh vơng th́ bị anh Hà Nguyên Nghĩa đi đường nhắc nhở. Cay cú câu nói của anh Nghĩa, hai tên Bộ và Hùng đă dùng dao đâm anh Nghĩa 2 nhát, khiến anh Nghĩa chết ngay sau đó…

Sáng ngày 10/1/2011 tại TAND tỉnh Thanh hóa đă mở phiên ṭa xét xử phúc thẩm vụ án “cố ư gây thương tích” theo đơn kháng cáo của gia đ́nh bị hại. Tại phiên ṭa phúc thẩm, hai bị cáo Hùng và Bộ cũng đă thừa nhận hành vi pham tội của ḿnh. Song về phía gia đ́nh nạn nhân th́ lại cho rằng chưa thỏa đáng với tội danh và số tiền bồi thường.

Trước đó, ở án sơ thẩm số 30/2010/HSST ngày 04/11/2010 của TAND huyện Như Xuân, th́ chiều ngày 6/3/2010 Trần Xuân Hùng đến nhà Nguyễn Văn Bộ chơi. Đến khoảng 20h cùng ngày, khi đă ăn cơm và uống rượu xong th́ Hùng mượn xe máy của người cùng thôn đèo Bộ đi sang Băi Trành - Như Xuân -Thanh hóa chơi.

Khoảng 30 phút sau, trên đoạn đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận thôn 6 - Băi Trành (Như Xuân) do đi lấn sang phần đường nên Hùng và Bộ bị anh Hà Nguyên Nghĩa (trú tại Băi Trành - Như Xuân - Thanh Hóa) đi đằng sau vượt lên trên, chặn xe lại và chửi : “Bay đi luồn lách đánh vơng, chả lẽ tao vả cho bay một cái vào mặt”. Lúc này cả ba đă xuống xe, Bộ và Hùng thấy đây là đất Thanh hóa nên đă ṿng tay nói với anh Nghĩa “anh cho bọn em xin lỗi”. V́ lúc đó có mấy người dân gần đó ra can ngăn nên anh Nghĩa nói “ Thôi tụi bay đi đi”.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110112/Image/1068215119_IMG0096.jpg
Trần Xuân Hùng và Nguyễn Văn Bộ trước vành móng ngựa

Bực tức v́ chuện mới xảy ra, Hùng nói với Bộ : “Quay lại đập cho thằng này một trận”. Bộ nghe vậy liền đèo Hùng đuổi theo sau anh Nghĩa. Đi được khoảng 200m (đến đoạn dốc Trôi Chờn - thôn 6 - Băi Trành - Như Xuân) th́ đuổi kịp. Bộ điều khiển xe ép xe máy của anh Nghĩa vào lề đường, do bị ép xe nên anh Nghĩa cho xe chạy chậm và dừng hẳn.

Khi hai xe ở vị trí gần nhau, Hùng từ trên xe nhảy xuống đến gần anh Nghĩa lấy trong túi ra con dao nhọn đâm vào đùi trái anh Nghĩa. Bị tấn công bất ngờ bằng vũ khí, anh Nghĩa bỏ xe chạy dọc trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Nam - Bắc. Không dừng lại ở đó, Hùng lại dùng dao đâm tiếp một nhát nữa vào mông anh Nghĩa và đuổi theo một đoạn rồi quay đầu xe lại. Sợ bị anh Nghĩa đuổi theo, Hùng dùng dao đâm vào bánh trước của xe máy anh Nghĩa làm bánh xe xịt hết hơi. Sau đó Hùng lên xe để Bộ chở về nhà. Về đến nhà, Bộ đưa xe vào nhà người quen gửi rồi ai về nhà nấy ngủ.

Anh Hà Nguyên Nghĩa, sau khi bị Hùng dùng dao đâm đă bỏ chạy, được khoảng 50m th́ chạy ṿng lại. Tại hiện trường vụ án, dọc theo đường chạy của anh Nghĩa, máu bắn rải rác trên mặt đường có h́nh ṿng tṛn. Đến vị trí của xe máy đang nằm đổ trên đường th́ nằm gục tại đó, máu ở đùi trái vẫn tiếp tục chảy ra loang thành vũng bên cạnh.

Đến khoảng 21h ngày 06/3/2010, khi vợ chồng anh Nguyễn Hữu Trường (Trú tại thôn Hùng Tiến - Xuân B́nh - Như Xuân) đi qua thấy anh Nghĩa liền đến báo cho chị Lê Thị Nga (vợ anh Nghĩa) rồi quay lại cùng một số người dân đưa lên Bệnh Viện Đa Khoa huyện Như Xuân (phân viện Băi Trành) th́ anh Nghĩa bị chết.

Tại bản kết luận pháp y số 52/ GĐYK ngày 12/3/2010 của pḥng kỹ thuật h́nh sự CA tỉnh Thanh Hóa kết luận nguyên nhân cái chết của anh Nghĩa: shock mất máu do vết vết thương làm đứt động mạch đùi trái.

Về phía gia đ́nh người bị hại, sau khi TAND huyện Như Xuân xét xử sư thẩm, ông Hà Xuân T́nh (bố đẻ của anh Nghĩa) thấy không thỏa đáng nên đă làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thanh Hóa đề nghị tăng mức án và bồi thường thêm cho gia đ́nh.

Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ và chứng cứ của vụ án, TAND tỉnh Thanh Hóa đă không chấp nhận kháng cáo của gia đ́nh và quyết định giữ nguyên bản án mà TAND huyện Như Xuân số 30/2010/HSST đưa ra ngày 04/11/2010. Theo đó tuyên phạt 10 năm tù đối với Trần Văn Hùng và 5 năm tù đối với Nguyễn Văn Bộ với tội danh “Cố ư gây thương tích” theo điều 104 BLHS. Đồng thời Hùng và Bộ phải có trách nhiệm bồi thường dân sự tổng bồi thường 51 triệu động cho gia đ́nh bị hại.

Theo PhapLuat&XaHoi