woaini1982
01-12-2011, 08:56
Rượu ngoại vẫn có sức hấp dẫn trong dịp Tết dù giá tiền có thể tới vài triệu đồng/chai.
Thậm chí khách hàng c̣n chẳng cần biết nguồn hàng từ đâu chỉ cần nhăn mác là những tên tuổi lớn.
Rượu ngoại “cháy” hàng ở thành thị
Dạo quanh các phố bán rượu tại Hà Nội như Hai Bà Trưng, Hàng Đào, Mă Mây…, những chai rượu ngoại thuộc ḍng whisky như Chivas, Brandy, Johnnie Walker Black Label, Henessy, Remy Martin được bày bán tràn lan với nhiều loại giá tương ứng với từng năm tuổi.
Chị Thanh, chủ cửa hàng rượu tại ngă tư Hai Bà Trưng – Phan Bội Châu cho biết, vẫn như mọi năm, khách hàng chủ yếu t́m mua những chai rượu ngoại có giá “phải chăng” như Chivas 12, 18, hay Johnnie Walker vàng hoặc đen, Henessy cổ dụt, với giá giao động từ 290.000 - 800.000 đồng. Tuy nhiên, những ḍng đắt tiền như Balantine chai xanh 21 năm, hay Remy Martin chủng loại X.O có giá vài triệu đồng vẫn cứ “cháy” hàng như thường. “Đắt nhất vẫn là những chai rượu ngoại xách tay từ nước ngoài về”.
http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content2011/2011/01/12/hue/a1fruou.jpg
Nh́n bên ngoài, người mua rất khó phân biệt đâu là rượu thật, giả. Ảnh minh họa.
Theo các chủ cửa hàng, năm nay, bên cạnh những chai rượu mạnh, khách hàng đă chú ư hơn tới rượu vang nhập ngoại, chủ yếu là vang Chi Lê có giá thấp nhất 280.000 đồng/chai và cao nhất 1.950.000 đồng/chai. Ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng pḥng phân phối vang Chi Lê của Casa Lapostolle Merlot tại Hà Nội cho biết, các đơn đặt hàng của các đại lư gửi tới tấp về trung tâm. Tới thời điểm này, sức mua vang Chi Lê đă tăng vượt 60% so với thời điểm Tết năm ngoái. Ḍng vang Chi Lê phổ thông (loại giá phải chăng) bán chạy nhất.
“Cháy hàng”, đồng nghĩa với tăng giá. Qua khảo sát tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị, giá rượu mạnh, rượu vang tuần trước tăng 5-10% và thời điểm này đă tăng tới 12%. Đây cũng là cơ hội để rượu, bia nhập lậu hay không rơ nguồn gốc nở rộ tại các thành phố.
Theo Chi cục Quản lư thị trường Hà Nội, dịp Tết là thời điểm thuận lợi cho việc tiêu thụ rượu lậu, rượu giả. Hiện có tới 70-80% lượng rượu nhập ngoại có trên thị trường là nhập lậu. Mới đây nhất là thu giữ hơn 100 chai rượu không có nguồn gốc tại Thanh Tŕ và hơn 80 thùng rượu lậu tại quận 2 TP. Hồ Chí Minh, song thực tế vẫn chỉ là muối bỏ bể trong một thị trường rượu bia sôi động không ngừng của dịp Tết.
Rượu bia nội... về nông thôn
Trong báo cáo mới nhất về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam của trang mạng ww.companiesandmarke ts.com chuyên cung cấp thông tin về nghiên cứu thị trường, đă đưa ra kết luận, thị trường rượu bia của Việt Nam đang phát triển cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế. Tuy nhiên, rượu bia nội bị lép vế hoàn toàn và được bán nhiều về vùng nông thôn.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kư Hiệp hội rượu, bia và nước giải khát Việt Nam cho biết, việc các chai rượu nội thường bán ngày Tết như Lúa mới, Thăng Long... được bán chạy ở vùng nông thôn là hoàn toàn hợp lư khi giá cả hợp với những người có thu nhập thấp.
Cùng với, rượu bia, người dân đă có nhu cầu khá lớn về các ḍng sản phẩm như trà xanh không độ và nước uống có ga. Theo khảo sát cho thấy, giá các sản phẩm nước uống giải khát này được bán ra tại các siêu thị và các đại lư phân phối nhỏ lẻ khác đă đồng loạt tăng thêm 5.000 đồng/thùng.
Theo Gia đ́nh & Xă hội
Thậm chí khách hàng c̣n chẳng cần biết nguồn hàng từ đâu chỉ cần nhăn mác là những tên tuổi lớn.
Rượu ngoại “cháy” hàng ở thành thị
Dạo quanh các phố bán rượu tại Hà Nội như Hai Bà Trưng, Hàng Đào, Mă Mây…, những chai rượu ngoại thuộc ḍng whisky như Chivas, Brandy, Johnnie Walker Black Label, Henessy, Remy Martin được bày bán tràn lan với nhiều loại giá tương ứng với từng năm tuổi.
Chị Thanh, chủ cửa hàng rượu tại ngă tư Hai Bà Trưng – Phan Bội Châu cho biết, vẫn như mọi năm, khách hàng chủ yếu t́m mua những chai rượu ngoại có giá “phải chăng” như Chivas 12, 18, hay Johnnie Walker vàng hoặc đen, Henessy cổ dụt, với giá giao động từ 290.000 - 800.000 đồng. Tuy nhiên, những ḍng đắt tiền như Balantine chai xanh 21 năm, hay Remy Martin chủng loại X.O có giá vài triệu đồng vẫn cứ “cháy” hàng như thường. “Đắt nhất vẫn là những chai rượu ngoại xách tay từ nước ngoài về”.
http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content2011/2011/01/12/hue/a1fruou.jpg
Nh́n bên ngoài, người mua rất khó phân biệt đâu là rượu thật, giả. Ảnh minh họa.
Theo các chủ cửa hàng, năm nay, bên cạnh những chai rượu mạnh, khách hàng đă chú ư hơn tới rượu vang nhập ngoại, chủ yếu là vang Chi Lê có giá thấp nhất 280.000 đồng/chai và cao nhất 1.950.000 đồng/chai. Ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng pḥng phân phối vang Chi Lê của Casa Lapostolle Merlot tại Hà Nội cho biết, các đơn đặt hàng của các đại lư gửi tới tấp về trung tâm. Tới thời điểm này, sức mua vang Chi Lê đă tăng vượt 60% so với thời điểm Tết năm ngoái. Ḍng vang Chi Lê phổ thông (loại giá phải chăng) bán chạy nhất.
“Cháy hàng”, đồng nghĩa với tăng giá. Qua khảo sát tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị, giá rượu mạnh, rượu vang tuần trước tăng 5-10% và thời điểm này đă tăng tới 12%. Đây cũng là cơ hội để rượu, bia nhập lậu hay không rơ nguồn gốc nở rộ tại các thành phố.
Theo Chi cục Quản lư thị trường Hà Nội, dịp Tết là thời điểm thuận lợi cho việc tiêu thụ rượu lậu, rượu giả. Hiện có tới 70-80% lượng rượu nhập ngoại có trên thị trường là nhập lậu. Mới đây nhất là thu giữ hơn 100 chai rượu không có nguồn gốc tại Thanh Tŕ và hơn 80 thùng rượu lậu tại quận 2 TP. Hồ Chí Minh, song thực tế vẫn chỉ là muối bỏ bể trong một thị trường rượu bia sôi động không ngừng của dịp Tết.
Rượu bia nội... về nông thôn
Trong báo cáo mới nhất về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam của trang mạng ww.companiesandmarke ts.com chuyên cung cấp thông tin về nghiên cứu thị trường, đă đưa ra kết luận, thị trường rượu bia của Việt Nam đang phát triển cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế. Tuy nhiên, rượu bia nội bị lép vế hoàn toàn và được bán nhiều về vùng nông thôn.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kư Hiệp hội rượu, bia và nước giải khát Việt Nam cho biết, việc các chai rượu nội thường bán ngày Tết như Lúa mới, Thăng Long... được bán chạy ở vùng nông thôn là hoàn toàn hợp lư khi giá cả hợp với những người có thu nhập thấp.
Cùng với, rượu bia, người dân đă có nhu cầu khá lớn về các ḍng sản phẩm như trà xanh không độ và nước uống có ga. Theo khảo sát cho thấy, giá các sản phẩm nước uống giải khát này được bán ra tại các siêu thị và các đại lư phân phối nhỏ lẻ khác đă đồng loạt tăng thêm 5.000 đồng/thùng.
Theo Gia đ́nh & Xă hội