PDA

View Full Version : Hết hồn v́ bạn gái dùng 'khổ nhục kế'


woaini1982
01-12-2011, 10:36
“Anh im ngay, nếu không tôi tát…”. Vừa nói đến đó, Thủy đưa tay “Bốp! Bốp!”, nhưng không phải tát anh bạn trai mà… vào mặt ḿnh. Chàng trai hoảng hốt giữ tay người yêu làm cô gái càng thêm đắc ư.

Quái chiêu

Cảnh tượng trên đă quá quen thuộc với những người tại khu trọ cuối đường Ba V́, P.4, Q.Tân B́nh, TP HCM. Nhiều người nể phục sức chịu đựng phi thường của Đức, bạn trai Thủy. Thủy là nhân viên ngân hàng, Đức làm việc tại một công ty chuyển phát nhanh. Họ yêu nhau được gần hai năm. Về mọi mặt, Thủy không có điểm nào để chê, thế nhưng cô có cách giận dỗi người yêu thật kinh khủng mà nếu chỉ nghe kể sẽ rất ít người tin.

http://img.news.zing.vn/img/486/t486396.jpg

Lúc b́nh thường Thủy rất chiều người yêu. Chỉ khi tranh luận căi vă, Đức chưa kịp nói đến câu thứ ba th́ y như rằng cô đưa tay đánh vào mặt, vào đầu ḿnh. Mới đầu, Đức ngỡ ngàng chẳng hiểu Thủy làm ǵ, cô giải thích ngon lành: “Th́ em sai phải tự phạt ḿnh chứ!”. Thế là anh ra sức nỉ non, xoa xoa chỗ đau cho nàng rồi rối rít nhận lỗi. Khi mức độ “xử” ḿnh của Thủy c̣n nhẹ, Đức thấy thú vị, nhưng anh bắt đầu hoảng khi Thủy tận dụng triệt để “quái chiêu” hành hạ bản thân để trị người yêu. Nhiều hôm đang đèo nhau đi chơi, Đức nói trái ư Thủy, cô nhảy phắt ngay xuống xe, tự... ngă xuống đường làm Đức xanh cả mặt. Rút kinh nghiệm, khi căi nhau dù chuyện nhỏ nhất Đức cũng sớm “đầu hàng”, nếu không muốn chứng kiến đủ kiểu tự hành hạ của người yêu.

Yêu nhau một thời gian, Lượng (nhà Q. 3, TP HCM) phát hiện ra trái với vẻ hiền lành bề ngoài, khi Ngọc đă “điên” lên đố ai cản nổi. Ngọc có tật khi căi không hơn là… ném đồ đạc cho hả giận. Từ những bất đồng nhỏ, cô chẳng thèm nêu ư kiến mà phản bác ngay bằng cách ném những đồ đạc trong tầm với.

Mỗi lần như vậy, Lượng đều phải “xuống nước” nhận sai cho qua chuyện. Được đà, Ngọc thường xuyên thách thức: “Được rồi, tôi phá nát tất cả cho anh xem” làm Lượng luôn “chùn bước”. Anh biết Ngọc chẳng đùa, căn pḥng của anh đă chục phen thành băi chiến trường khi cô nổi giận; hai chiếc laptop “chết đứng” nằm ở góc nhà chưa ai mang sửa, chẳng món đồ nào của hai người được nguyên vẹn.

Tự hại ḿnh

Thủy tự hào về cách dạy người yêu của ḿnh v́ sau mỗi lần cô “tự xử”, Đức luôn nhận lỗi và quay sang xót xa, dỗ dành nên t́nh cảm… cũng thắm thiết hơn. Nhiều người khuyên nhủ, Thủy đều bỏ ngoài tai, cho rằng ḿnh chẳng làm ǵ sai. Trong khi, Đức ngày càng “oải” với tính khí của cô.

Đến một lần, trong tiệc sinh nhật một người bạn thân của Đức, không vừa ḷng v́ cô đă ngăn cản mà anh vẫn uống, Thủy đă “văng” ngay chiếc ly thủy tinh vào đầu ḿnh đến mức vào viện cấp cứu. Thấy Đức tận t́nh chăm sóc ḿnh, Thủy đắc thắng nghĩ bụng “sau lần này chừa đi nhé”. Thế nhưng, ngày cô ra viện cũng là ngày Đức nói lời chia tay.

T́nh cảm của Lượng và Ngọc cũng sứt mẻ dần theo những lần Ngọc ném đồ đạc, thế mà cô vẫn đinh ninh bạn trai ḿnh ngày càng ngoan, ít trái lời. Ở bên Ngọc, Lượng không c̣n thấy thoải mái, anh căng thẳng v́ luôn phải dè chừng v́ ngại “chạm nọc”. Trong thâm tâm, Lượng không c̣n nghĩ đến chuyện xa xôi giữa hai người, chỉ những lúc Ngọc ngon ngọt anh lại mềm ḷng nên chưa dứt khoát được. Lần nọ, Ngọc ném chiếc mũ bảo hiểm làm nát chiếc đèn xe máy ngay trước rạp xem phim chỉ v́ Lượng muộn giờ hẹn. Nỗi uất ức của Lượng được dồn hết vào cái tát như trời giáng. T́nh cảm của họ không chấm dứt v́ cái bạt tai đó mà v́ Lượng đă hết sức chịu đựng.

Chuyên viên tư vấn tâm lư Quỳnh Nga (Công ty Tư vấn đầu tư & PT Con người Nhật Minh) cho rằng, những hành động trên là cách “làm ḿnh làm mẩy” của rất nhiều bạn gái “ép” người yêu phải chú ư, quan tâm và nhường nhịn ḿnh. Họ cho rằng bạn trai tỏ ra nâng niu, chịu đựng, thậm chí là phục tùng nghĩa là ḿnh đă thành công. Nhưng đó là sai lầm rất lớn, những hành động đó làm các chàng trai sợ hăi và t́m cách rời xa khi thấy bất lực trước người yêu. V́ thế, con gái cần tỏ ra thông minh hơn trong cách hờn dỗi, giận làm sao để chàng thương ḿnh hơn chứ không phải đẩy người ta đến nước phải chạy dài như thế.

“Chàng trai nào thấy bạn gái có biểu hiện “quá tay” trong cách giận hờn cần phải nghiêm khắc góp ư, tỏ thái độ không đồng t́nh ngay chứ không nên dỗ dành. Bởi như thế, các cô gái lại càng đắc ư cho rằng ḿnh cư xử như vậy là “cao tay”, tạo thành một thói quen khó bỏ”, bà Quỳnh Nga nhấn mạnh.

Theo Phụ Nữ Online