PDA

View Full Version : Vụ người phụ nữ bị cắt ĺa đầu: Tâm sự của những người trong cuộc


dunhillvnld
01-12-2011, 10:54
Vụ án Nguyễn Dũng Giang sát hại chị Nguyễn Thị Thu Hằng tại phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP Hải Pḥng đă gây sốc cho rất nhiều người…


Nỗi đau

Vẻ mặt bờ phờ, đôi mắt thâm quầng v́ mất ngủ, Phạm Văn Tuấn (học sinh lớp 10, Trường PTTH Lương Thế Vinh, Hải Pḥng), con trai chị Hằng nhớ lại buổi tối cuối cùng được gặp mẹ. Lúc đó, khoảng 21g ngày 5-1, chị Hằng chuẩn bị xong gánh quà sáng cho phiên chợ ngày mai th́ nhận được điện thoại. Chị Hằng chỉ kịp dặn Tuấn "mẹ đi lấy tiền nợ một lát rồi về", nói xong, chị Hằng tất tả dắt xe ra khỏi nhà. Tuấn nhắc mẹ: Điện thoại của con hết pin, mẹ cho con mượn điện thoại của mẹ. Chiều con, chị Hằng để điện thoại lại cho Tuấn. Nhà chỉ có hai mẹ con, ngỡ mẹ đi chốc lát rồi về, không ngờ đây là lần cuối Tuấn được nh́n thấy mẹ. Cả buổi tối, mân mê chiếc điện thoại để lại nhà, Tuấn hết đứng lại ngồi. Sáng ngày 6-1, chiếc điện thoại bỗng dồn dập nhận được tin nhắn: Mẹ có việc đi Lạng Sơn… Tuấn vội bấm máy gọi lại số máy vừa nhắn tin nhưng chỉ thấy chuông đổ mà không có người nhấc máy.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=254187&stc=1&d=1294829606
Di ảnh chị Nguyễn Thị Thu Hằng


Ông Phạm Văn Hảo (74 tuổi), bố chồng chị Hằng vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết tức tưởi của cô con dâu: “Tôi cũng bị mồ côi bố từ khi 6 tuổi, lớn lên chỉ biết đi ở thuê cho nhà người. Bố cháu Tuấn mất cách đây hai năm, không biết nó có vượt qua được nỗi mất mát, sự ám ảnh trước cái chết thê thảm của mẹ để học hành nên người”.

Anh Phạm Văn Hùng, anh chồng chị Hằng cho biết: Mẹ con chị Hằng chỉ có gánh bánh đa buổi sáng làm kế mưu sinh. Chị Hằng vay của người hàng xóm 2 triệu để cho Giang vay lại. Không ngờ chỉ v́ hai triệu, Giang đang tay giết cả người đă giúp đỡ ḿnh.

Chị N.T.C, người vợ cũ của Giang cho biết, hai vợ chồng lấy nhau từ năm 2006, sinh một lần được hai con trai. Do không hợp tính cách, hai người đă chính thức ly hôn từ tháng 8-2010. Sau khi ly hôn, Giang chưa một lần quay lại thăm hỏi mẹ con chị. Thời gian trước đây, thỉnh thoảng chị cũng t́m hiểu xem Giang làm ăn như thế nào.

Khoảng 20g ngày 7-1, khi cơ quan CA đến hỏi chị một vài việc có liên quan đến Giang, linh cảm người phụ nữ mách bảo chị có điều chẳng lành. Khi đó chị nghĩ Giang chỉ phạm pháp nhỏ. “Mỗi lần nhắm mắt là trong đầu tôi lại tưởng tượng ra những cảnh dă man do Giang gây ra" - Chị C. tâm sự. Chị C. cũng gửi lời chia buồn đến gia đ́nh người đă mất.

Chân dung kẻ thủ ác

Theo tài liệu từ cơ quan CA: Nguyễn Dũng Giang sinh năm 1980 tại xă Quyết Thắng, huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) trong một gia đ́nh có 7 người con, Giang là con thứ 6. Bố Giang đă mất từ năm 2.000. Mẹ Giang làm nông nghiệp. Năm 1998, sau khi học hết PTTH, Giang đươc gia đ́nh cho xuống Hải Pḥng học nghề lái xe. Học xong, Giang không theo nghề lái xe, xin vào làm hợp đồng nhân viên chiếu bóng tại Rạp 1-5.

Năm 2006, Giang lấy vợ và đă có 2 con trai sinh đôi… Vợ chồng Giang sống với nhau được 3 năm th́ xảy ra mâu thuẫn, Giang bỏ nhà đi và cho đến 8-2010 đă chính thức ly hôn. Trước khi thuê nhà số 676 Trường Chinh, phường Quán Trữ (quận Kiến An) làm cửa hàng bán quần áo may sẵn, Giang sống lang thang….

Nhiều người dân ở khu 3 phường Quán Trữ (quận Kiến An) cho biết, do ở gần cửa hàng bán quần áo của Giang nên hàng ngày mọi người vẫn ngồi gặp gỡ, tṛ chuyện cùng Giang th́ thấy Giang tính t́nh cởi mở, dễ gần. Khi biết Giang bị cơ quan CA triệu tập, mọi người vẫn chưa dám nghĩ Giang là kẻ thủ ác. Đến khi Giang được xác định là thủ phạm của vụ án giết người hết sức dă man th́ ai nấy đều cảm thấy bàng hoàng và hết sức bất ngờ(!).

Quả thật, khi được tiếp xúc với hung thủ Nguyễn Dũng Giang chúng tôi không thể h́nh dung nổi kẻ có bộ mặt hiền, dáng người nhỏ thó lại có thể có những hành động dă man đến như vậy.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=254188&stc=1&d=1294829606
Hung khí gây án của ĐT Giang


Khi được các trinh sát động viện thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, Giang c̣n nhỏ to với các PV: Kệ các anh CA, việc đấy (nguyên nhân giết người- PV) là do chị Hằng nợ tiền Giang. Một số cán bộ điều tra của PC 45 CA TP Hải Pḥng cho biết: Đă từng tiếp xúc với nhiều đối tượng trong các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhưng hiếm thấy đối tượng nào tỏ ra bĩnh tĩnh như Giang. Ngay từ khi được triệu tập lên trụ sở CA phường, Giang biện ra cho ḿnh đầy đủ các bằng chứng ngoại phạm.

Sáng ngày 5-1, Giang vẫn dọn hàng ra bán và sinh hoạt b́nh thường. Chiều ngày 5-1, khi người dân phát hiện vụ việc, Giang c̣n lao ra xem như không hề có chuyện ǵ xảy ra. "Tại sao Giang không bỏ trốn?" - Giang vẫn b́nh thản trả lời rằng, làm thế khác ǵ báo cho CA là ḿnh đă giết người…
Đến sáng ngày 9-1, sau khi cơ quan CA có đầy đủ chứng cứ xác định chính Giang là hung thủ của vụ án, lực lượng chức năng tập trung truy t́m phần c̣n lại của thi thể chị Hằng th́ Giang vẫn "mặc cả" với cơ quan điều tra: Nếu em chỉ ra chỗ giấu đầu chị Hằng th́ em được hưởng t́nh tiết đầu thú nhé…


Theo PhapLuat&XaHoi