PDA

View Full Version : Bí quyết ngăn chặn ngoại t́nh


woaini1982
01-12-2011, 15:04
Không phải tất cả những người đi ngoại t́nh đều có ư định thay đổi hoàn cảnh sống bằng cách xoá bỏ cuộc hôn nhân.



Nguyên nhân của ngoại t́nh?

Tại sao một người đă có vợ, có chồng c̣n yêu một người khác? Lư giải điều này, chuyên gia tâm lư Trịnh Trung Hoà cho rằng mỗi người đều có những nhu cầu cảm xúc khác nhau.

http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/12/46cngoaitinh.jpg

Khi những nhu cầu ấy được người bạn đời đáp ứng đầy đủ th́ người ta hài ḷng với cuộc hôn nhân và khó có thể xảy ra ngoại t́nh. Nhưng nếu những nhu cầu ấy không được đáp ứng và v́ nhiều lư do khiến họ không muốn ly hôn th́ ngoại t́nh trở thành lối thoát của họ. Không ít người chỉ quan tâm đến nhu cầu t́nh dục và cho rằng tất cả những người đi ngoại t́nh đều là không được thoả măn về sinh lư. Thực ra con người có nhiều nhu cầu và người ta ngoại t́nh bởi nhiều lư do khác nhau, chứ không phải chỉ có mỗi nhu cầu t́nh dục. Trong nhiều năm làm tư vấn, tôi đă gặp những người ngoại t́nh chỉ v́ khao khát có người chia sẻ tâm tư, t́nh cảm.

Nhà tâm lư Trịnh Trung Hoà cho rằng, nói chung không phải tất cả những người đi ngoại t́nh đều có ư định thay đổi hoàn cảnh sống bằng cách xoá bỏ cuộc hôn nhân của họ và kết hôn với người t́nh. Trường hợp ấy có nhưng không nhiều. Đa số do thiếu hụt trong hôn nhân và người ta đi t́m sự bổ sung ở bên ngoài. Nói khác đi, gia đ́nh đáp ứng một số nhu cầu và người t́nh đáp ứng một số nhu cầu khác. Cả hai nguồn ấy bổ sung cho nhau khiến họ hài ḷng ở ngă ba t́nh cảm.

Muốn chấm dứt ngoại t́nh, người bạn đời phải gồng ḿnh lên đáp ứng những nhu cầu c̣n thiếu. Trái lại nếu người bạn đời không chấp nhận, đ̣i ly hôn th́ kẻ t́nh nhân cũng phải gánh được tất cả những nhu cầu mà mọi khi gia đ́nh đáp ứng cho anh ta. Không ít trường hợp, người t́nh không gánh nổi. Điều đó giải thích v́ sao có những người bỏ nhà đến sống hẳn với người t́nh một thời gian, lại muốn quay về với gia đ́nh. Cũng có những đàn ông lăng nhăng hết cô này đến cô khác nhưng khi vợ không chịu được nữa, đ̣i ly hôn, anh ta mới chịu thay đổi.

Đánh ghen không phải là giải pháp

Khi gặp phải một vấn đề nan giải trong cuộc sống, người ta thường rất cần đến kinh nghiệm của những người đi trước. Nhưng trong lĩnh vực ngoại t́nh, nhiều người không biết t́m những kinh nghiệm ấy ở đâu. Gần như toàn bộ kho kinh nghiệm quư báu của bao nhiêu thế hệ phụ nữ trước để lại đều trở thành “bất khả thi” trong thời kỹ thuật số. Trong thực tế đă có những phụ nữ đi đánh ghen hoặc thuê côn đồ đánh ghen bị thất bại hoàn toàn mặc dù đó là một trong những biện pháp hữu hiệu mà thế hệ bà hay mẹ họ thường dùng.

Ngày nay nếu một người vợ “nổi máu tam bành” quyết làm một trận tơi bời khói lửa với tinh thần “lành làm gáo mẻ làm muôi” th́ nên nhớ rằng khả năng “làm gáo” th́ ít mà khả năng “làm muôi” th́ nhiều. Đừng để đến khi chồng đưa đơn ly hôn ra toà mới cuống lên hỏi tư vấn xem phải làm thế nào th́ đă quá muộn. Nhiều trường hợp không cứu văn được nữa. Một “quư phu nhân” phát hiện chồng có bồ. Bà thuê người theo dơi và ghi được nhiều cuộc đàm thoại của chồng với cô bồ. Qua đó bà biết chồng đang định “tài trợ” cô bồ 30 triệu để mở một ki-ốt bán mỹ phẩm. Chờ dịp chồng đi công tác mấy ngày, bà thuê một tay đầu gấu đi hộ tống đến nhà nhân t́nh của chồng ngồi canh chừng để bà trừng trị cô này một trận có tính chất cảnh cáo cho nó cạch đến già. Nào ngờ sau trận đó không những chính bà bị pháp luật “hỏi thăm” mà ông chồng c̣n nhất quyết làm đơn ly hôn đưa ra toà v́ vợ chồng không thể nh́n mặt nhau được nữa. Bà khóc lóc xin chồng bỏ qua nhưng dù nói thế nào cũng không được. Về sau mới biết đó là do kinh nghiệm giữ chồng thời trước mà bà được một người chị họ truyền cho.

Chỉ có t́nh yêu mới chiến thắng được t́nh yêu

Theo kinh nghiệm của chuyên gia tâm lư Trịnh Trung Hoà ngày nay không thể dùng bạo lực giải quyết những vấn đề t́nh cảm. Chỉ có t́nh yêu mới chiến thắng được t́nh yêu. Tôi rất thích câu: “Vợ chồng phải quyến rũ nhau suốt đời”. Để ngăn chặn ngoại t́nh hữu hiệu, không có cách ǵ tốt hơn là tăng cường sức hấp dẫn vợ chồng. Nhưng không phải tăng cường chung chung mà là phải biết người bạn đời cần ǵ, đáp ứng đúng cái đó.

Có bà nọ xông vào nhà nghỉ bắt quả tang đôi t́nh nhân, nghiến rằng vỗ đồm độp hỏi chồng: “Của nhà thế này chưa đủ à? C̣n khao khát lắm à? Đồ dê cụ!”. Bà ấy bán hàng thịt ở chợ, c̣n chồng đă nghỉ mất sức. Mỗi sáng ông ta giúp vợ dọn hàng, xong việc được vợ chi 5 chục ngh́n để uống bia. V́ thế bà vợ yên chí rằng ông chồng không thiếu thốn cái ǵ cả từ nhu cầu t́nh dục mà bà ta luôn sẵn sàng đáp ứng đến những nhu cầu vật chất khác. V́ thế chuyện ông ta ngoại t́nh là điều bà không thể hiểu nổi.

Một anh kỹ sư cơ khí thấy vợ có những dấu hiệu khả nghi, anh ta nghĩ rằng bấy lâu nay ḿnh mải làm ăn quá không quan tâm đầy đủ tới nhu cầu sinh lư của vợ. Từ hôm đó anh ta tăng cường quan hệ t́nh dục gấp hai ba lần mọi khi. Cho đến một hôm bắt được quả tang vợ đang “à ơi t́nh cảm” trên điện thoại với nhân t́nh. Anh ta gầm lên v́ không hiểu vợ là loại người ǵ ?

Khi một đôi vợ chồng có vấn đề, t́m đến trung tâm tư vấn Linh Tâm qua đường dây 1900599930 nhờ chuyên gia tâm lư Trịnh trung Hoà giúp đỡ, nhà tư vấn thường để hai người ngồi trong hai căn pḥng khác nhau. Ông yêu cầu họ trả lời câu hỏi này trên giấy: “Theo bạn, hiện nay người bạn đời của bạn đang có những nhu cầu khẩn thiết ǵ?”. Hoặc: “Lúc này, nếu bạn làm ǵ th́ người bạn đời của ḿnh hạnh phúc?”. Sau khi họ trả lời xong, ông đưa bản trả lời của người này cho người kia xem. Kết quả là trả lời “trật lất” hết. Từ đó, ông tṛ chuyện cởi mở với họ, giúp mỗi người t́m ra điều mà người kia cần. Cho đến khi họ trở thành những “chuyên gia” trong việc t́m biết những nhu cầu cảm xúc của người bạn đời và cố gắng đáp ứng nó th́ nguy cơ ngoại t́nh bị đẩy lùi.

Cũng theo chuyên gia Trịnh Trung Hoà, sự tha thứ, ḷng độ lượng bao dung của người bị phản bội cần phải có giới hạn. Sự nhẫn nhịn không giới hạn của người bị phản bội vô t́nh dung túng cho kẻ ngoại t́nh. Khi họ biết chắc dù có làm ǵ th́ cũng được tha thứ, họ sẽ tiếp tục làm bừa. Một người liên tục ngoại t́nh, một người liên tục tha thứ, chẳng bao giờ có điểm dừng.

Theo ông, sau khi đă nắm vững những nhu cầu cảm xúc của người bạn đời và nỗ lực hết mức để đáp ứng bằng được mà họ vẫn “ngựa quen đường cũ” th́ không c̣n cách nào khác hơn là thoát ra khỏi mối quan hệ ấy, nếu không muốn bị phản bội suốt đời và tất nhiên càng ngày càng ngang nhiên, trắng trợn hơn. Bạn có thể dành ra một khoảng thời gian chừng 6 tháng cho những nỗ lực của ḿnh để kẻ phản bội có cơ hội cắt đứt với người t́nh của họ. Nhưng nếu quá thời hạn đó, họ vẫn chứng nào tật ấy, bạn cần có thái độ dứt khoát hoặc phải chấm dứt ngoại t́nh hoặc ly hôn? Trong thực tế tư vấn mà ông trải nghiệm, không ít trường hợp thái độ dứt khoát ấy khiến kẻ ngoại t́nh phải thay đổi cách sống của họ. Và điều lạ lùng là sau khi giông tố qua đi, biển lại trở nên đẹp hơn cả ngày thường.

Theo Afamily