PDA

View Full Version : Teen đổ xô vào nhà nghỉ… tránh rét


jojolotus
01-13-2011, 01:00
Nhà nghỉ có giường ấm nệm êm ấm, máy lạnh hai chiều và lại có cả “chăn 37 độ” khiến T. càng thêm có lư do… dạt nhà đến mức… quên cả đi học và quên về nhà.

Nằm ĺ cho đến khi hết sạch tiền

Khác hẳn với không khí ra vào nhộn nhịp, người ra kẻ vào tại các nhà nghỉ trong đợt lễ tết hay cuối tuần. Vài ngày hôm nay các con phố nhỏ có nhiều nhà nghỉ bao trùm một không khí khá trầm. Tuy nhiên theo quan sát th́ lượng khách các nhà nghỉ tương đối đông, đa số khách đều đă đặt pḥng dài ngày.

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2011/01/12/11/20110112111034_nghi2.jpg
Tuy không cháy nhưng nhiều nhà nghỉ vẫn ở t́nh trạng hết pḥng trong đợt rét kỷ lục này.

Đ., nhân viên trực lễ tân một nhà nghỉ trên đường T.C cho biết: “Tuy lượng khách không luân chuyển nhiều và sốt như đợt Noel nhưng vẫn khá đông. Đa phần khách là những thanh niên đi cùng bạn gái, họ đặt pḥng vài ngày, có người đặt cọc cả nửa tháng để tránh hết đợt rét”.

Gặp H. - sinh viên năm thứ ba ngành mỹ thuật, nổi tiếng với những lần "dạt" xuyên ngày tháng - vẫn mặc bộ quần áo ngủ đang nháo nhác tại khu Định Công. Hỏi mới biết H. đang t́m quán phở mua cho bạn gái c̣n ấm áp trong nhà nghỉ.

Tay thọc túi quần, H. hất hàm khinh bạc: “Lạnh này c̣n lang thang đâu ông anh? Vào nhà nghỉ mà ngủ cho lành, em đặt pḥng ở đây cả nửa tháng. Nằm pḥng trọ lạnh không chịu nổi!”.

Sau vài câu hỏi han xă giao, H. tỏ giọng "đại gia": “Nghỉ đây điều ḥa hai chiều ấm quên sầu, giá cũng không "khét" lắm. Nhà nghỉ "cỏ" kiểu này chỉ khoảng 250 ngh́n/ ngày thôi. Em lôi cả bồ vào đó “ngủ đông” một thể!”.

Do quen biết Đ. đă lâu, được thể có bạn đến, Đ. nhảy tót lên con Dream “chiến” đưa tôi đi giao du cùng vài tay bạn trong giới “đèn mờ” tại một quán cà phê yên tĩnh trên đường Nguyễn Khang.

Mưa phùn, trời lạnh căm căm, ba thanh niên lụ sụ khăn, miệng vừa kéo điếu thuốc đỏ ṇng vừa lẩm nhẩm: “Lạnh này hóa ra lại nhàn, các "con giời" vào nhà nghỉ nằm ĺ không ra nên không cần thanh toán pḥng phèo”.

M.T chuyên làm công việc sổ sách tại nhà nghỉ H.H cười ṛn tan: “Có bố nằm ôm em út vài ngày không buồn ra ngoài. Cơm hộp gọi lên tận pḥng. Tới khi hết nhẵn ví mới nhốn nháo gọi điện cho anh em mang “đạn” (tiền) tiếp ứng. Cứ tưởng thanh toán rồi “lượn” ai ngờ hắn lại đặt pḥng tiếp bốn ngày”.

M.T chưa nói dứt lời th́ Đ.K một đồng nghiệp nói tiếp: “Ối giời! Ở nhà này c̣n có đại ca cắm cả “dế yêu” nằm nhà nghỉ kia ḱa”.

Theo lời kể của Đ.K, vị khách đặt điện thoại trả tiền pḥng là một sinh viên vừa ra trường chưa t́m được việc, cậu đang yêu một thiếu nữ quê Thái B́nh tên Bích. Vừa kiếm được phi vụ nào đó nên đưa bạn gái vào nhà nghỉ ở cả tháng trời, hết tiền trả đành phải cắm điện thoại.

“Phi đội đèn mờ” (nhân viên trực đêm tại các nhà nghỉ) của Đ. mỗi người một điếu thuốc, bốc khói mù mịt cả một góc quán. Câu chuyện chỉ tạm lắng xuống khi lần lượt các thành viên ra về với nhiệm vụ “kế toán” cho chủ nhà nghỉ của ḿnh.

Trước khi chia tay “đồng nghiệp”, Đ. “phán” xanh rờn: “Mùa nào cớ nấy! Mùa hè th́ vào tránh nóng, mùa đông th́ lôi nhau vào “ngủ đông” tránh lạnh. Các thượng đế giờ chơi sang lắm, chỉ tổ “béo” chủ nhà nghỉ!”.

“Sát phạt” tránh rét

Nhà nghỉ không chỉ là môi trường thuận lợi cho các đôi t́nh nhân “nghỉ đông”, mà nó c̣n là "địa thế đắc đạo" cho những tay nghiền đỏ đen.

L., một “nghệ nhân” trong giới "đan quạt" cười phành phạch: “Vào nhà nghỉ đánh bạc thời tiết này th́ c̣n ǵ bằng. Giường chiếu êm ấm, điều ḥa 24/24, mấy anh em có thể thâu đêm suốt sáng mà chẳng sợ ai quấy”.

Mắt đỏ, má tóp, da tái sạm v́ thức trắng nhiều đêm, L. gật gù nói: “Đợt lạnh này bọn anh 4 thằng rủ nhau vào nhà nghỉ “chiến” với nhau mấy ngày. Mệt lả người những được cái sướng, chả sợ ai quấy rầy”. L thêm lời: “Nếu so với số tiền thắng thua th́ chả bơ vào đâu, mỗi ngày vài lít (vài trăm ngh́n), a-lô cái là có người phục vụ tận nơi”.

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2011/01/12/11/20110112111729_nghi1.jpg
Không khí tại các con phố có nhiều nhà nghỉ khá trầm do nhiều khách "cố thủ" trong đợt rét.

iên cũng lấy đó làm "lănh địa" trong những ngày lạnh.

Ân - một sinh viên ngành công nghệ tâm sự: “Cứ thứ 7, chủ nhật, nhất là thời tiết lạnh buốt này là chúng em mấy thằng góp tiền vào nhà nghỉ thuê pḥng. Nhưng phải chọn nhà nghỉ có Wifi để vừa chơi bài vừa chờ giờ xem bóng đá đêm. Cũng “tập tành” cá độ trên mạng kiếm chút kinh phí”.

“Mấy đứa cùng “dưa góp” nên tiền pḥng cũng chẳng tốn kém. Tuần trước bọn em thuê trên đường T.K hai ngày cuối tuần, cả ăn uống, chi phí pḥng hết có năm “lít” - Ân hứng chí.

Nói đến những "thượng đế" dùng nhà nghỉ làm chiếu bạc, Đ. (nhân viên nhà nghỉ trên đường T.C) chia sẻ: “Mấy “ông thượng đế non” vào thuê pḥng, không tiếp th́ mất khách, nhưng tiếp th́ cũng lắm rầy rà. Chẳng may công an kiểm tra đột xuất bắt quả tang…, c̣n nhân viên dọn pḥng th́ được bữa mệt lử, v́ họ bầy bừa đủ thứ, đồ ăn thừa, đầu lọc thuốc… phải mất vài ngày mới hết được mùi”.

“Nghe nói sắp tới có đợt rét đậm kéo dài, mấy bà chủ cứ tha hồ mà hốt bạc. Chẳng biết anh em có được tăng thêm lương trong “chiến dịch” kiểu này không!” – Đ. thở dài ngao ngán.

Quang Anh
Theo Vietnamnet