PDA

View Full Version : Đi thẩm mỹ trốn lệnh truy nă, vẫn lănh 4 năm tù


jojolotus
01-13-2011, 03:11
Sau nhiều năm trốn ra nước ngoài sống, một nữ quái trở về Việt Nam đi thẩm mỹ viện để “thay h́nh đổi dạng” và làm lại toàn bộ giấy tờ nhưng vẫn không thoát khỏi ṿng tù tội.

Ngày 12-1, Ṭa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đă bác toàn bộ kháng cáo xin giảm nhẹ h́nh phạt và tuyên y án sơ thẩm 4 năm tù đối với bị cáo Lê Thị Kim Hoa (45 tuổi, ngụ quận 10) về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110113/Image/1894788499_156215483212_hoa.jpg
Mặc dù đi thẩm mỹ viện nhưng vẫn bị phát hiện

Theo án sơ thẩm, do nhiều năm làm ăn ở xứ sở chùa Tháp nên Hoa đă làm thủ tục thường trú tại thủ đô Phnôm Pênh-Vương quốc Campuchia. Qua buôn bán, Hoa quen với một lái xe ôm tên Huỳnh Thanh Phước.

Trong khoảng thời gian 1995-1996, với chiêu bài giới thiệu sang Hồng Kông phục vụ ở vũ trường, mỗi năm về nhà hai lần và sẽ “lận lưng” 20 lượng vàng nếu chăm chỉ làm ăn, Hoa đă chiêu dụ được cả chục cô gái có nhan sắc và nhẹ dạ cả tin.

Hoa trả chi phí đi đường và thông báo trước thời gian, địa điểm khởi hành với lời dặn mang theo tư trang và giấy CMND. Hoa điện báo Huỳnh Thanh Phước để Phước điều xe du lịch từ Tây Ninh về TPHCM đón. Sau đó, các cô gái được chở về nhà Phước ở huyện Bến Cầu, Tây Ninh.

Tại đây, Phước cùng Hồ Văn Vũ và Nguyễn Thành Y chở các cô gái vượt biên sang Campuchia giao cho tên Chi (đầu mối của Hoa). Tiếp đó, Chi gọi taxi đưa các cô gái đến Phnôm Pênh giao cho người của Hoa.

Chi mang tiền từ Phnôm Pênh về biên giới giao cho Phước chi trả. Mỗi chuyến thuê xe du lịch giá khoảng 200 ngàn đồng; những người chạy xe ôm như Phước, Vũ, Y được trả 200 ngàn đồng. Để chở các cô gái vượt qua biên giới, các tên này phải lo lót cho các trạm gác dọc đường 150 ngàn - 170 ngàn đồng.

Ngày 17-12-1996, Hoa và đồng bọn bị bắt giữ khi đang tổ chức đưa hai cô gái VN sang Campuchia. Sau đó Hoa trốn thoát, bị phát lệnh truy nă.

Năm 1998, Hoa trở về VN đi thẩm mỹ viện chỉnh sửa khuôn mặt và sinh sống bằng một tên gọi khác là Lê Thanh Mây (hộ khẩu Long An) cho đến ngày bị bắt.

Theo Người Lao Động