PDA

View Full Version : Teen girl Hà Nội đột tử vì cảm lạnh!


tonny_thuong
01-13-2011, 09:18
Teen girl Hà Nội đột tử vì cảm lạnh! Từ câu chuyện thương tâm của bạn gái vừa qua đời trong đợt rét đậm hiện nay tại Hà Nội, teen mình càng phải chú ý giữ gìn sức khỏe hơn nhé!

Từ câu chuyện một teen girl Hà Nội đột tử vì cảm lạnh

Sự việc đáng thương vừa mới xảy ra gần đây, trong đợt rét đậm tại Hà Nội. Tối ngày 9/1, sau khi đi học về, bạn L.M.H (16t, học sinh THPT T.P) đã đi tắm. Sau 2 tiếng đồng hồ không thấy bạn ra khỏi phòng tắm, gia đình bắt đầu gọi nhưng không thấy H trả lời. Cuối cùng, gia đình bạn phải đập cửa, và phát hiện ra H đã bị ngất và hôn mê. Gia đình H đã gọi cấp cứu đưa tới bệnh viện nhưng đã quá muộn. H đã qua đời lúc 20h30 cùng ngày do bị đột tử vì cảm lạnh.

Trên facebook của H, tất cả bạn bè của H đều thương tiếc và đau lòng trước sự ra đi quá đột ngột của bạn. Và hẳn mọi người đều đã nhận ra rằng, đợt rét đậm này có thể gây nguy hiểm thực sự và không thể đùa.

Teen càng phải chú ý giữ gìn sức khỏe nhé!

Thời tiết Hà Nội vẫn lạnh buốt, vì thế teen mình không được lơ là chuyện sức khỏe đâu. Một vài điều dặn dò nho nhỏ mà bạn cần chú ý này:

- Mặc thật ấm. Luôn phải đảm bảo áo và quần đã được kéo kín người bạn, để gió không lùa được vào bên trong khi đi đường. Với hoàn cảnh như hiện nay thì thời trang phải đầu hàng thời tiết thôi, không được vì sợ xấu nên không mặc đủ ấm bạn nhé!

- Chuẩn bị đầy đủ găng tay, khăn quàng, mũ len và khẩu trang mỗi khi ra đường. Bạn nào cẩn thận hơn có thể “trang bị” thêm cái bịt tai hoặc mũ len đội bên trong mũ bảo hiểm nữa nhé. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều miếng dán giữ nhiệt của Nhật, bạn có thể tìm mua để bảo vệ cơ thể khi đi ngoài trời lạnh đấy.

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/giolanh7.jpg

Nhớ "trang bị kín mít" khi ra đường nhé

- Không nên đi chơi quá muộn. Tầm 8-9h là sương đêm bắt đầu xuống và rất hại cho sức khỏe đấy.

- Khi thay đồ và tắm gội phải đóng kín các cửa, không được để gió lùa, và kiểm tra độ nóng của nước cẩn thận trước khi xối lên người nhé.

- Ăn uống đủ chất. Trời rét thế này, bạn càng phải giữ cho cơ thể luôn đủ chất dinh dưỡng để giữ thân nhiệt. Trà sữa nóng, súp nóng, cà phê mật ong... là những thứ nên thường xuyên ăn/uống trong mùa rét.

- Ngủ đủ giấc và luôn đắp chăn thật ấm. *Bạn cũng nên ngủ sớm hơn mọi khi, vì càng về đêm khuya trời càng lạnh, thức quá muộn dễ làm bạn đau đầu và chóng mặt lắm. Bạn biết không, nếu một ngày bạn ngủ ít hơn 7 tiếng đồng hồ, nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh của bạn sẽ tăng lên gấp 3 lần

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/amser.jpg

Chúc bạn vượt qua đợt giá lạnh này một cách an toàn!

theo kenh14