PDA

View Full Version : 28 năm ở giữa hai giới tính


vuitoichat
01-13-2011, 09:37
Một phụ nữ đă sống 28 năm trong h́nh hài người đàn ông, cho đến khi bác sĩ phát hiện ra cô đă bị báo nhầm giới tính.

Adele Markham mắc một rối loạn gene hiếm gặp có tên gọi Klinefelters, khiến cho cô không hẳn là nam, cũng không phải là nữ, mà là mang cả hai giới tính đó - c̣n được gọi là intersex (lưỡng tính).

Ra đời với cái tên Matthew, cha mẹ bé vui sướng khi được thông báo họ đă có một đứa con trai, sau khi đă sinh hai cô công chúa trước đó. Nhưng khi cậu bé chập chững biết đi, bác sĩ gia đ́nh nhận ra cơ quan sinh dục ngoài của bé không phát triển b́nh thường, và nói lớn lên cậu sẽ phải làm phẫu thuật.

Năm 14 tuổi, Matthew vẫn chưa có biểu hiện dậy th́, và cha mẹ đưa cậu tới một chuyên gia. Tại đây, bác sĩ cho biết uống testosterone sẽ giúp em phát triển thành một người đàn ông thực thụ.

Vài tháng sau, cậu thiếu niêu quả thực đă bắt đầu dậy th́. Nhưng thay v́ giọng nói trầm xuống và mọc râu, cậu lại bắt đầu... nhú ngực, và chỉ thích chơi với bạn gái.

Cô đơn, buồn tủi v́ bị gia đ́nh hắt hủi và không hiểu nổi bản thân ḿnh, ở tuổi 16, Matthew trốn khỏi nhà ở Birmingham, dạt lên London, nơi cậu gia nhập một nhóm gay như là một chàng trai đồng tính. Ngay cả khi đó, Matthew vẫn biết rằng ḿnh không giống họ, có điều vỏ bọc "gay" này giúp cậu dễ sống hơn.

Nhưng càng ngày, Matthew càng muốn trở thành phụ nữ. 12 năm sau đó, anh lấy hết can đảm đi gặp bác sĩ. Những tiến bộ y học mới nhất đă giúp anh. Các xét nghiệm cho ra kết quả thật bất ngờ, Matthew có bộ nhiễm sắc thể XXY, trong khi một bé trai b́nh thường sẽ là XY và một bé gái sẽ là XX.

Giờ đây, ở tuổi 31, Matthew, đă đổi tên thành Adele, kể lại: "Bác sĩ giải thích cho tôi về hội chứng Klinefelters, nghĩa là tôi thực ra không phải đàn ông, cũng không phải đàn bà, mà là người hai giới tính. Điều đó thật sốc. Suốt phần đời ḿnh mọi người đều bảo rằng tôi đă cảm nhận sai về ḿnh, và điều đó thật đáng xấu hổ, nhưng chỉ trong vài phút, ông ấy đă giải thích cho tôi rằng cảm nhận của tôi là b́nh thường, bởi sự thật đúng là như thế".

Theo thisislondon, Adele đă uống hoóc môn nữ oestrogen và sắp thực hiện phẫu thuật để hoàn thiện việc chuyển giới.

"Tôi đă đấu tranh trong hơn 20 năm để được làm phụ nữ, và giờ đây cuối cùng tôi biết ḿnh là ai". Cô mong muốn t́m được người đàn ông của đời ḿnh để kết hôn.


Theo VnE