PDA

View Full Version : Giăng bẫy doanh nhân tại khách sạn 5 sao


dunhillvnld
01-13-2011, 10:43
T́m đến các doanh nhân, giám đốc, Phương và đồng bọn đă dàn cảnh làm ăn để dụ họ vào khách sạn 5 sao, tham gia ṣng bạc bịp của chúng rồi ra tay cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 12/1, Pḥng CSĐT công an TP HCM cho biết vừa có kết luận điều tra về băng nhóm giang hồ gồm 7 tên do Trần Sỹ Phương (34 tuổi, ngụ quận 1) cầm đầu. Theo đó, nhóm này bị đề nghị truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản".
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=254439&stc=1&d=1294915322
Trần Sỹ Phương tại cơ quan công an. Ảnh: X.H

Theo cơ quan điều tra, do lười lao động lại muốn có tiền ăn chơi nên Phương đă tập hợp đàn em dưới trướng, sử dụng món cờ bạc bịp nhằm cưỡng đoạt tài sản của những đại gia lắm tiền, có máu cờ bạc.

Bằng thủ đoạt chuyên đóng giả doanh nhân, giám đốc các công ty lớn, Phương và đồng bọn chủ động làm quen với các sếp ở những doanh nghiệp lớn tại TP HCM. Đôi khi chúng t́m "mồi" từ những thông tin trên báo. Sau đó, chúng sẽ gọi điện thoại đề nghị kư kết hợp đồng làm ăn và mời những giám đốc, doanh nhân này đến các khách sạn 5 sao nhằm tạo ḷng tin.

Tại khách sạn, Phương bố trí một ṣng bài do các "đối tác" khác đang giải trí giết thời gian. Khi "con mồi" đến, một người sẽ vờ đứng lên đi lấy hợp đồng, để lại một số tiền lớn và nhờ vị khách cầm bài hộ cho đủ tay. Vào cuộc, cả nhóm sẽ cho con mồi thắng liên tiếp nhiều ván đầu và dần lột sạch số tiền người kia để lại. Khi thua hết, chúng bắt "con mồi" phải moi tiền túi ra trả. Nếu không có, một tên khác sẽ đứng ra cho vay để tiếp tục cuộc chơi đến khi mang nợ hàng chục ngàn USD.

Cụ thể với thủ đoạn trên, nhóm này đă đưa ông Bằng - Chủ tịch HĐQT một công ty xây dựng lớn trụ sở tại quận 1 dính bẫy. Theo đó, ngày 15/12/2009, Phương cho đàn em mang tên giả, xưng là nhân viên của một công ty xây dựng ở B́nh Dương liên lạc với ông Bằng đề nghị kư kết hợp đồng xây dựng nhà xưởng quy mô tại Long An.

Vị Chủ tịch hẹn anh nhân viên đến trụ sở công ty để làm việc nhưng người này từ chối. Sáng 17/12/2009, anh nhân viên gọi lại cho ông Bằng báo giám đốc công ty ḿnh đang nghỉ tại khách sạn trên đường Nguyễn Huệ muốn gặp ông để bàn bạc làm ăn.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=254440&stc=1&d=1294915380
Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: X.H
Khi đến khách sạn, ông Bằng đă bị dụ dỗ thay một nhân viên công ty ngồi vào ṣng để anh này đi soạn hợp đồng. Bằng những mánh bạc bịp, cả nhóm đă “lột sạch” số tiền ông Bằng mang theo. Khi kết thúc cuộc chơi, vị Chủ tịch c̣n phải mượn nợ 15.000 USD.

Khi về đến nhà, không thấy chuyện làm ăn tiếp diễn mà ông Bằng c̣n bị nhiều tên giang hồ gọi điện đe dọa, buộc ông trả số tiền vay mượn. Sau nhiều lần thỏa thuận, nhóm này đồng ư thông cảm chỉ lấy 100 triệu đồng. Đến hẹn, khi vừa nhận tiền tại quán cà phê tại quận 3 th́ cảnh sát ập vào bắt quả tang. Những tên c̣n lại cũng sa lưới ngay sau đó.

Theo kết luật điều tra, Phương cùng đồng bọn đă thực hiện trót lọt 6 vụ cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự. Nhận định của cơ quan công an, các bị can cũng như các bị hại đều có dấu hiện của hành vi “đánh bạc” nhưng v́ thủ đoạn của băng nhóm này là dụ dỗ nhằm cưỡng đoạt tài sản nên công an không xử lư về hành vi này.

Quốc Thắng