PDA

View Full Version : Vụ nam sinh viên tự tử chấn động Hàn Quốc


woaini1982
01-13-2011, 12:27
Vụ tự tử của một sinh viên trẻ, có tài năng thiết kế robot đă làm khuấy động Hàn Quốc...

Hệ thống tuyển sinh này chỉ xét đến tiềm năng của thí sinh mà bỏ qua những yếu tố quan trọng khác.

Văn pḥng Cảnh sát Dunsan cho biết cậu sinh viên tên Cho, 19 tuổi, được phát hiện đang nằm trên xe máy của ḿnh gần ṭa nhà của Viện Khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) ở thành phố Daejeon vào lúc nửa đêm thứ bảy tuần trước.

Cho gặp một người bạn lúc khoảng 9 giờ rưỡi tối và nói rằng cậu sắp “uống thuốc và chết” rồi lên xe máy bỏ đi. Cảnh sát cho biết họ t́m thấy một số vỏ chai rỗng đựng thuốc ngủ trong pḥng của Cho.

Cho đă từng đoạt hàng chục giải thưởng trong các cuộc thi robot. Cậu được nhận vào học tại KAIST thông qua hệ thống tuyển sinh trong đó các thí sinh được đánh giá không chỉ dựa trên điểm thi mà c̣n xét cả những yếu tố khác như thư giới thiệu của hiệu trưởng nhà trường cũng như các phỏng vấn chuyên sâu.

Cho là học sinh duy nhất của trường nghề được nhận vào học tại KAIST năm 2009 và trở nên nổi tiếng v́ thành tích này.

Làm dấy lên những câu hỏi về hệ thống tuyển sinh sửa đổi đă cho phép cậu học sinh trường nghề này được vào học tại một trong những trường ĐH uy tín nhất Hàn Quốc.

Tuy nhiên, các bạn học của Cho cho biết cậu gặp khó khăn trong việc theo đuổi các môn học, đặc biệt trong các buổi học toán v́ môn này được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Bố Cho nói với cảnh sát: “Tôi không biết nó đă có một thời kỳ khó khăn như thế. Tôi nghĩ vào học tại KAIST là việc quá lớn mà nó có thể gánh vác”.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/01/13/15/51/12949007911440.jpg
Một thí sinh ở Seoul, Hàn Quốc cầu nguyện trước khi bắt đầu làm bài thi đại học năm 2010. Ở Hàn Quốc, đây thực sự là một cuộc chiến cam go với các học sinh tốt nghiệp THPT để có thể giành tấm vé vào ĐH. (Ảnh: Korea Times)

Các giáo viên và các chuyên gia nhận định rằng cuộc đua tuyển sinh viên thông qua các nhân viên tuyển sinh mà không qua các bước đầy đủ tiếp theo là một trong những lư do đằng sau vụ tự tử bi kịch này.

Một giáo viên trung học nhận định: “Hệ thống tuyển sinh này dường như công bằng v́ các sinh viên được lựa chọn dựa trên tiềm năng và năng lực, chứ không chỉ là điểm thi. Nhưng nếu bạn thực sự nghĩ ǵ hệ thống này, tiềm năng không phải là yếu tố duy nhất làm nên một sinh viên giỏi và nó không thể đảm bảo rằng các sinh viên sẽ tỏa sáng trong suốt những năm đại học”.

Theo Dantri