PDA

View Full Version : Kẻ giết người đầu thú sau 5 năm bỏ trốn


woaini1982
01-13-2011, 13:13
Cùng đồng bọn truy sát một thanh niên trên phố giữa đêm khuya khiến anh này tử vong, trong khi những kẻ khác ra đầu thú, bị kết án, Duy bỏ trốn 5 năm.

Chiều ngày 12/1, TAND thành phố Hà Nội, mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Duy (30 tuổi, ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) về hành vi giết người.

Theo truy tố, khoảng 23h50 ngày 26/7/2005, Duy cùng Nguyễn Sơn Dũng (32 tuổi, ở quận Ba Đ́nh), Bùi Minh Tiến (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân) và Nguyễn Đức Minh (35 tuổi, ở quận Hoàng Mai) đi xe máy đến vỉa hè ở phố Đinh Tiên Hoàng, uống rượu mực. Đến 2h30 ngày 27/7, có một thanh niên nhóm khác cùng ngồi ở quán đi sang bàn rượu chửi nhóm của Dũng.

Dũng đă bàn với cả bọn về nhà lấy hung khí để đánh nhau. Minh nói với nhóm có biết địa chỉ một người trong nhóm kia. Sau đó, Dũng và đồng bọn lấy dao, đi ôtô về ngơ nhà "đối thủ" đón đánh.

http://ngoisao.net/News/Hinh-su/2011/01/159694-ke-giet-nguoi-dau-thu-sau-5-nam-bo-tron//tran-duy.jpg
Bị cáo Trần Duy trước vành móng ngựa.

Khoảng 3h ngày 27/7, anh Lê Quang Huy (29 tuổi) cùng các bạn đi chơi khuya về. Anh Huy cầm viên gạch ném đùa về bạn nhưng không may trúng chiếc xe ôtô của nhóm Dũng đang đứng gần đó. Dù cô gái duy nhất trong nhóm anh Huy đă có lời xin lỗi nhưng Duy nhất định không đồng ư. Anh ta nói: "Bảo bạn mày quỳ xuống tao mới tha".

Lúc đó có hơi men trong người, anh Huy có những cử chỉ khiến nhóm côn đồ tức tối. Đang không t́m được đối thủ trả thù, nhóm này "đổ" lên đầu anh Huy. Dũng mở cửa xe ôtô lấy hai con dao, đưa cho Duy một con. Thấy ánh dao sáng loáng, anh Huy bỏ chạy sang bên kia đường nhưng bị nhóm Duy đuổi theo.

Dũng là người chém đầu tiên, một nhát vào bả vai anh Huy. Khi nạn nhân ngă xuống đường, Duy chém liên tiếp hai nhát vào lưng và khuỷu tay. Trong khi đồng bọn hô bỏ chạy, Duy c̣n đuổi theo anh Huy và hỏi "mày chết chưa" rồi mới lên xe cùng nhóm côn đồ. Trong khi đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đă tử vong.

Sau vụ án mạng, Dũng, Tiến và Minh ra đầu thú. Duy bỏ trốn. Ngày 6/9/2006, nhóm này bị đưa ra trước vành móng ngựa tại TAND thành phố Hà Nội. Dũng nhận 13 năm tù, Minh và Tiến mỗi người bị tuyên 7 năm cùng về tội giết người. Đến tháng 8/2010, Duy mới ra đầu thú sau hơn 5 năm bỏ trốn.

Chiều ngày 12/1, Duy đứng trước vành móng ngựa đă khai nhận hành vi côn đồ. Phía gia đ́nh nạn nhân đă có lời xin giảm án cho bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX đă tuyên phạt Trần Duy 18 năm tù về tội giết người.

Việt Dũng - NGoiSao