PDA

View Full Version : Khỏa thân mời mọi người đến chụp ảnh


vuitoichat
01-14-2011, 09:10
Một nam giới trần như nhộng đă thu hút sự chú ư của hơn 350 người, tính đến lúc này, tại triển lăm nghệ thuật đương đại Art Stage đang diễn ra ở Marina Bay Sands, Singapore.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=72870&stc=1&d=1294996192
Người đàn ông ngồi trong một căn pḥng, đằng trước bức họa The Two Fridas của nghệ sĩ người Mexico Frida Kahlo trong trang phục "lúc mới chào đời".

Khách tham quan triển lăm có thể tṛ chuyện, nắm tay và chụp ảnh cùng nghệ sĩ khỏa thân này với giá 250 đô Sing.

Người đàn ông tự trưng bày ḿnh thực chất là một nghệ sĩ tới từ Hyderabad, Ấn Độ tên là T. Venkanna. Và, việc khỏa thân, để mọi người chụp ảnh chung cũng là một phần sắp đặt của nghệ sĩ này với chủ đề "tháo bỏ ràng buộc bản sắc".

Theo bản tin của nhật báo Shin Min, khoảng 70% số khách chụp ảnh với Venkanna là phụ nữ.

Nghệ sĩ trên cho hay, phần lớn những người chụp ảnh không dám nh́n vào mắt anh ta. Mọi người đều ngại ngùng và không nói ǵ nhiều. Venkanna cho hay, hầu hết các khách tham quan đều tôn trọng ḿnh và không đặt ra các câu hỏi về ư định nghệ thuật của hành động lạ này.

Theo phó giám đốc trung tâm nghệ thuật này, ông Jose Tay, 39 tuổi, cuộc triển lăm khỏa thân của Venkanna được tiến hành sau khi cơ quan phát triển truyền thông cấp phép. "Chúng tôi đă có những sự pḥng ngừa với cuộc triển lăm để các khách tham quan không cảm thấy khó chịu".

Triển lăm nghệ thuật đương đại Singapore đang diễn ra tại trung tâm hội nghị Marina Bay Sands từ nay tới 16/1.

* Hoài Linh (Theo ST)