PDA

View Full Version : Bi kịch kẻ chôn sống vợ v́ ghen


vuitoichat
01-14-2011, 09:29
Một người gốc Việt là Wiedeman Trần đă giết bạn gái của ḿnh bằng cách chôn sống v́ ghen và v́ cô đă phát hiện ra anh nghiện ma túy, tham gia tổ chức vào đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy.

Ma túy làm thay đổi bản chất con người

Wiedeman Trần sinh năm 1971, hơn 20 năm sống và làm việc tại thành phố Munchen, nước Đức. Năm 24 tuổi, anh đă kết hôn và sinh được hai cô con gái. Chỉ sau 4 năm chung sống, anh và vợ đă đường ai nấy đi và cả hai con đều ở với mẹ. Được tự do sau những năm tháng phải gánh vác là người đàn ông trụ cột của gia đ́nh, Wiedeman đă tự thưởng cho ḿnh những thú vui ăn chơi, tiêu tiền và tận hưởng cuộc sống một cách buông thả. Những cuộc t́nh chóng vánh cùng các cô gái tại vũ trường, những đêm chơi bời thâu đêm suốt sáng, Wiedeman quay cuồng theo những tiếng nhạc cùng men rượu và các chất kích thích mỗi đêm. Anh cứ sống trong những ảo giác mà không có cách nào có thể thoát ra được.

Sau một thời gian dài chơi bời, Wiedeman đă quay lại với công việc của ḿnh. Anh đă quen và yêu một cô gái là sinh viên người Áo vừa mới chuyển đến sống cùng chung cư. Julia mới 20 tuổi nhưng cô luôn tỏ ra là một cô gái chín chắn và tự tin trong cuộc sống. Mặc dù biết rất rơ hoàn cảnh của Wiedeman, anh đă trải qua rất nhiều mối t́nh, một đời vợ và hai cô con gái nhưng Julia vẫn rất yêu và tin tưởng vào t́nh yêu của Wiedeman. Hàng ngày Julia đi học và c̣n đi làm thêm nên thời gian cả hai dành cho nhau không nhiều. Yêu nhau vài tháng, cả hai quyết định về sống chung trong căn hộ của Wiedeman như một cặp vợ chồng hạnh phúc. Cuộc sống của cả hai cứ thế diễn ra trong hạnh phúc của t́nh yêu mà họ dành cho nhau.

Công việc của Wiedeman gắn liền với những chuyến công tác xa, Julia hiểu và thông cảm nên cô chưa bao giờ trách móc hay hờn dỗi mỗi khi người yêu vắng nhà. Nhưng thời gian gần đây, cô cảm thấy có điều ǵ bất ổn đối với Wiedeman bởi những chuyến công tác dày và dài ngày hơn, những cuộc điện thoại không đầu không cuối thường xuyên diễn ra. Cô bắt đầu để ư và ḍ hỏi Wiedeman nhưng anh luôn t́m cách lảng tránh. Là một cô gái có bản lĩnh, thông minh và tự tin, Julia không cho phép ḿnh bỏ qua những biểu hiện lạ của người yêu. Wiedeman luôn ra khỏi nhà vào buổi tối nhưng nhất định không nói là anh đi đâu và làm ǵ. Nh́n thái độ luôn tỏ ra căng thẳng, đôi mắt thất thần, Julia chắc chắn anh ra ngoài không phải v́ một người phụ nữ khác mà anh đang làm một điều ǵ đó mờ ám khiến anh lo sợ và căng thẳng. Julia quyết định bám theo anh mỗi khi anh ra khỏi nhà nhưng lần nào cô cũng bị phát hiện. Lần đầu th́ Wiedeman tỏ ra giận dỗi, các lần sau anh đă đe dọa Julia và lần sau nữa anh đă thượng cẳng chân hạ cẳng tay để đối xử với cô bằng bạo lực bởi cô đă tham gia vào công việc riêng của anh. T́nh cảm, t́nh yêu của cô không đủ mạnh để anh có thể thành thật thú nhận tất cả những ǵ mà anh đang làm. Không lâu sau đó, Julia phát hiện Wiedeman đang lao vào với làn khói trắng của ma túy. Cô bỏ qua mọi đau khổ để cố thuyết phục và động viên anh từ bỏ. Cô đă ở bên cạnh để giúp anh vượt qua những cơn thèm thuốc nhưng mọi việc không đơn giản như cô nghĩ, hết lần này đến lần khác, chỉ sau vài ngày cắt cơn. Wiedeman lại lao vào con đường cũ mà chính anh cũng không thể giải thích được tại sao.

Bất lực trước ma lực của heroin, Julia đành buông xuôi để Wiedeman ch́m ngập trong khói thuốc. Anh bỏ bê công việc, không quan tâm đến thế giới xung quanh, điều duy nhất anh cần, anh quan tâm đấy là ma túy. Mất việc, hết tiền, anh bắt đầu quay sang tham gia buôn bán ma túy nhỏ lẻ cho các con nghiện như anh. Làm như vậy cũng không thể đủ để phục vụ cho nhu cầu của bản thân anh hàng ngày, chính v́ vậy mà Wiedeman đă tập trung một số con nghiện, tổ chức một đường buôn bán ma túy có quy mô với số lượng lớn. Julia biết được những việc nguy hiểm mà người yêu đang làm, cô cố t́nh khuyên can anh và đe dọa sẽ báo cảnh sát nếu như anh không từ bỏ việc buôn bán ma túy. Nói như vậy để mong anh suy nghĩ lại những việc đang làm nhưng trong đầu Wiedeman đă h́nh thành một mục đích là giết chết cô để cô không có cơ hội làm hại anh.

Chôn người yêu để chốn tội

Ngày 22 tháng 11 năm 2007, Wiedeman trở về nhà và bắt gặp Julia đang nói chuyện với một người đàn ông lạ mặt trong nhà. Đây là cơ hội để Wiedeman có thể thực hiện được dă tâm của ḿnh. Wiedeman không nói một lời nào mà rút súng bắn chết người đàn ông đang nói chuyện với Julia ngay tại chỗ. Julia hét lên một tiếng rồi ngất lịm. Wiedeman cho xác chết vào bao tải, bế Julia ra xe rồi đưa cả bao tải đựng xác chết cùng người yêu đến mỗi băi đất hoang cách nhà hơn 10km. Đến nơi th́ Julia tỉnh lại, cô ú ớ c̣n chưa hiểu chuyện ǵ th́ Wiedeman đă dí súng vào người và bắt cô đào một cái hố. Với khẩu súng trong tay và một bộ mặt không phải của một con người, Julia chỉ c̣n biết cầu xin và làm theo mệnh lệnh của Wiedeman, cô không hề hay biết bao tải đựng xác chết của người bạn học cùng cô đang ở trong xe. Đào xong hố, Wiedeman bắt cô phải nhảy xuống hố và lấp đất lên. Julia gào khóc van xin, hắn càng cười lớn và lấp đất nhanh hơn. Sau khi lấp đất xong, hắn đă ném bao tải đựng xác chết vào một thùng rác công cộng ngay gần đó và chắc chắn sẽ không ai có thể phát hiện ra, Julia sẽ không c̣n cơ hội tố cáo những tội lỗi của anh ta. Julia đáng thương bị chôn vùi trong lớp đất mà không có cách nào thoát ra được.

Trở về nhà chỉ sau 5 giờ đồng hồ, cảnh sát đă có mặt và Wiedeman Trần đă phải tra tay vào c̣ng. Những người quét dọn và thu gom rác đă phát hiện ra một bao tải đựng xác chết, họ đă báo cảnh sát và không lâu sau đó cảnh sát đă t́m ra thủ phạm nhờ vào một người hàng xóm thông báo rằng, anh ta đă nh́n thấy nạn nhân ở trong nhà Wiedeman cách đấy vài giờ đồng hồ. Bên cạnh đó là việc Julia mất tích, cảnh sát đă nhanh chóng t́m ra nghi phạm số một là Wiedeman. Có mặt tại cơ quan điều tra, Wiedeman Trần vẫn một mực khẳng định rằng hắn vô tội, hắn không hay biết ǵ về mối quan hệ giữa Julia và người đàn ông có mặt trong nhà hắn. Cảnh sát vẫn chưa t́m thấy Julia th́ chưa thể kết luận được điều ǵ, rất tự tin và bản lĩnh để chối tội, Wiedeman bị tạm giam để cảnh sát tiếp tục điều tra về Julia. Sau khi điều tra tại băi rác công cộng, nơi mà Wiedeman đă chôn sống Julia cảnh sát đă t́m thấy thi thể của cô cùng những bằng chứng để khẳng định Wiedeman là thủ phạm trong vụ án này. Đây là vụ án kinh hoáng nhất trong lịch sử nước Đức trong hơn một thập kỷ qua.

Có mặt tại phiên ṭa xét xử ngày 03 tháng 02 năm 2008. Wiedeman khai rằng, tại anh chứng kiến cảnh tượng ḿnh bị phản bội nên anh không thể ḱm chế được hành động của ḿnh.Luật sư biện hộ trước ṭa cũng nói rằng, Wiedeman hành động trong lúc mất tự chủ và bị kích động mạnh để mong ṭa xem xét và giảm án, nhưng hành động man rợ của Wiedeman không thể được xem xét chỉ v́ một lư do bị kích động. Phiên ṭa tạm hoăn để tiếp tục điều tra về cái chết của Julia. Sau hơn một tuần, bằng chứng được hội bồi thẩm đoàn đưa ra là cuốn nhật kư của Julia. Cô đă ghi lại những ǵ đau khổ nhất đă xảy ra với cô trong suốt thời gian sống với Wiedeman, từ việc anh nghiện ma túy, đến việc cô phát hiện ra anh tổ chức và buôn bán ma túy. Từ nhưng chi tiết này, cơ quan điều tra đă phát hiện ra đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn do Wiedeman Trần cầm đầu.

Không thể chối căi với những bằng chứng mà ṭa án đưa ra, Wiedeman đă cúi đầu nhận tội. Anh vẫn nói rằng anh rất yêu Julia nhưng sau khi bị cô phát hiện ra những việc làm của ḿnh, v́ lo sợ phải đối mặt với luật pháp nên trong đầu anh chỉ nghĩ đến việc giết chết Julia để cô không có cơ hội vạch tội. Ư nghĩ giết chết Julia đang định sẵn trong đầu th́ anh bắt gặp cô vui vẻ cười nói với một người đàn ông khác trong gia đ́nh ḿnh nên anh đă ra tay mà không hề nghĩ đến hậu quả phải gánh chịu. Tất cả những lời biện hộ của luật sư, những lời cầu xin tha tội của thủ phạm cũng không thay đổi được bản án tử h́nh với tội phạm giết người cấp độ 1, buôn bán và sử dụng ma túy với số lượng lớn.

Vụ án mà Wiedeman Trần đă gây ra đă khiến những người dân bàng hoàng bởi cách giết người man rợ của hắn. Hắn chôn sống bạn gái của ḿnh, giết chết một người đàn ông và ném xác vào một thùng rác công cộng. Bản án tử h́nh thực sự xứng đáng với tất cả những ǵ mà hắn gây ra.

(Theo Pháp luật cuộc sống)