PDA

View Full Version : Sốc nặng v́ ảnh nóng của con


vuitoichat
01-14-2011, 09:43
Thời gian gần đây, cộng đồng mạng hết "sôi sùng sục" v́ Clip các nữ sinh bạo lực với nhau lại đến "phát sốt" với hàng loạt ảnh pḥng the vô cùng nhạy cảm của các bạn trẻ tuổi teen. Và trong khi một bộ phận giới trẻ đang t́m niềm vui qua việc "khoe ảnh" tế nhị lên mạng ấy th́ các bậc phụ huynh cũng không khỏi đau đầu khốn khổ...

Từ việc choáng với tṛ yêu đương của con gái...

Vừa đi làm về đến nhà, anh Tuấn đă nghe thấy tiếng vợ vừa khóc vừa quát mắng con gái ầm ĩ trên tầng 2, tiếp đó là tiếng đánh bồm bộp vào mông con bé. Từ trước đến nay, anh là người yêu chiều con gái nhất nhà nên việc con gái bị đ̣n khiến anh bức xúc. Chạy vào giật lấy chiếc gậy trên tay vợ, anh nói như quát:

Có chuyện ǵ th́ em phải b́nh tĩnh nói chuyện bằng lời với con sao lại đánh con như thế.

Nói chuyện bằng lời à, đấy anh đi mà dạy con cái anh. Đầu tư cho nó ăn học, sắm sửa cho không thiếu một thứ ǵ, thích ǵ mua nấy, vậy mà nó học hành kiểu ấy. Nếu không nh́n thấy tận mắt, em làm sao tin được nó hư hỏng như thế chứ?

Nhưng con nó làm sao, hư hỏng thế nào?

Hóa ra nguyên nhân là do sáng nay chị cùng với mấy đồng nghiệp phải vào công viên để khảo sát thực địa dự án lắp tṛ chơi mới mà sắp tới bên công ty chị sẽ triển khai. Dù là ban ngày nhưng chị không khỏi ngạc nhiên v́ có rất nhiều đôi nam nữ c̣n mặc nguyên cả đồng phục học sinh đang ôm ấp nhau.

Từ xa, chị nh́n thấy bóng một cô bé trông giống con gái ḿnh liền bí mật đến gần. Đến nơi, chị giật ḿnh v́ cô bé đang nằm gọn trong ḷng chàng trai sau lùm cây kia chính là cô con gái cưng. Định đến để hỏi con tại sao lại ở đây thay v́ ở trường th́ chị không bước nổi chân khi chứng kiến cảnh con và bạn trai đang diễn tṛ yêu đương.

Hết hôn hít, quấn lấy nhau, con gái chị c̣n mở tung cả áo ngực để người yêu đưa điện thoại ra chụp. Thậm chí, ngay cả chỗ kín kia, con chị cũng để thoải mái cho nó luồn điện thoại vào trong chụp lại. Nh́n cảnh hai đứa trẻ mở điện thoại xem lại những bức ảnh vừa chụp được, vừa cười rinh rích, chị muốn ngă quỵ xuống. Cuối cùng th́ sau cơn choáng chị cũng đến gần và lôi đứa con gái đứng dậy, kéo ra xe rồi chở một mạch về nhà.

Sau đó "cuộc hỏi cung" của chị được tiến hành, càng nghe con gái "khai tội" chị càng choáng. Hóa ra nó không ngoan ngoăn, ngây thơ như chị tưởng. Mới học lớp 10 nhưng con bé đă có 2 năm t́nh trường. Chuyện bỏ học để đi chơi như thế cũng không phải duy nhất một, hai lần mà là thường xuyên.

http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=26839&stc=1&d=1294998087
"Phát sốt" với hàng loạt ảnh pḥng the vô cùng nhạy cảm của các bạn trẻ tuổi teen... (Ảnh minh họa)

Đặc biệt sau những cuộc t́nh đổ vỡ th́ việc bỏ học càng nhiều hơn. Để che mắt bố mẹ, đầu buổi con bé vào học b́nh thường rồi giờ nghỉ giải lao là bỏ ra ngoài đi chơi. Đến cuối buổi học, nó lại ḷ ḍ vào lớp để đến chiều khi bố mẹ đến đón vẫn đàng hoàng từ trong cổng trường bước ra.

Anh Tuấn nhặt lấy chiếc điện thoại của con gái mà vợ tức giận ném xuống trước mặt, dù là đàn ông nhưng anh cũng cảm thấy nóng mặt trước những bức ảnh chụp những chỗ tế nhị trên thân thể của con gái. Nó bảo, bức th́ tự ḿnh chụp, bức do người yêu chụp. Dù hàng ngày cưng chiều con gái hết mực nhưng hôm đó anh cũng phải dùng đến bạo lực để dạy con.

Sốc nặng v́ ảnh nóng của con

Chị à, đây có phải là con gái chị không nhỉ? Lâu rồi em cũng không gặp cháu nên hơi ngờ ngợ. Tối hôm qua vào mạng thấy mấy tấm h́nh này, em hơi giật ḿnh...

Cô bạn đồng nghiệp vừa nói vừa chuyển lên màn h́nh máy tính cho chị Luyến. Chị nhanh tay mở mấy tấm h́nh xem và lập tức mặt biến sắc. Mấy tấm ảnh chụp pḥng the của con gái chị. Khuôn ngực nó để lồ lộ dưới bàn tay của đứa con trai mặt cũng non choẹt như con gái chị. Rồi mấy tư thế pḥng the nhạy cảm cũng được chúng ghi lại.

Bức ảnh được chụp dưới dạng khổ chủ tự chụp. Cô bạn nói ảnh được đăng trên một diễn đàn tuổi teen trên mạng. Chúng nó khoe ảnh, c̣n hỏi lại cộng đồng mạng rằng có "nóng" không? Cả buổi làm việc ấy, chị không c̣n tâm trí nào để làm việc, chỉ mong cho hết giờ để lao về nhà hỏi cho rơ nguồn cơn. Chị hi vọng đó là một tṛ đùa ảnh ghép của đứa nào đó nhằm bôi nhọ con gái chị, chứ nó không thể làm việc ấy được.

Thế nhưng, khi hỏi rơ ngọn ngành, chị sốc nặng nghe con bảo đó là ảnh nó và người yêu tự chụp. Những tấm ảnh đó là do người yêu nó tung lên mạng. Nguyên nhân là t́nh cảm giữa hai đứa rạn nứt và con bé đă đ̣i chia tay. Cậu người yêu kia đă dùng chiêu tung ảnh nóng bí mật kia lên mạng để trả thù người yêu. Nó c̣n bảo chị không phải lo lắng, chuyện khoe ảnh nóng giờ không phải là chuyện lớn v́ trên mạng tràn lan.

Sau một thời gian dư âm, tất cả lại lắng xuống như thường. Mà có khi như thế nó lại trở thành Hotgirl trên cộng đồng mạng cũng nên. Càng nghe con nói, chị càng cảm thấy như đất dưới chân sụp xuống. Chuyện nghiêm trọng như thế mà nó nói cứ nhẹ như lông hồng. 14 tuổi đầu, làm sao nó hiểu được chuyện trinh tiết, phẩm giá của một người con gái sẽ quan trọng như thế nào trong cuộc sống hôn nhân sau này. Giờ nó phơi bày hết như thế th́ sau này ai c̣n dám lấy nó hả trời?

Chị ốm một tuần liền v́ không biết phải làm thế nào để dạy con. Trong mỗi lời giáo huấn của chị, nó đều lấy triết lư sống của giới trẻ hiện đại để "căi lại" mẹ. Làm mẹ, chị sống nghiêm túc, chuyện phẩm giá của phụ nữ cũng được chị chú trọng nhắc nhở con gái.

Nhưng chị không hiểu tại sao, con gái chị không nhập tâm một điều ǵ mẹ dạy mà tự do sống và hành động theo ư thích ḿnh. Chị hiểu đó là sự bồng bột của tuổi trẻ nhưng chị không biết phải làm thế nào để con gái chị hiểu được và sống nghiêm túc, có trách nhiệm với bản thân.

Thủ phạm hay nạn nhân?
http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=26840&stc=1&d=1294998087
Khi giải thích hiện tượng khoe ảnh "tự sướng" của giới trẻ, nhiều bậc cha mẹ cho rằng đó là tṛ bồng bột của con cái, chứ không phải là bản chất hư hỏng... (Ảnh minh họa)

Lướt qua trên các diễn đàn mạng của tuổi teen, chủ đề về những ảnh "tự sướng" của lứa tuổi này không phải là hiếm. Tuy nhiên điều đáng bàn là ngoài một số bức ảnh nhạy cảm của một số bạn trẻ bị kẻ xấu tung lên th́ cũng có những bức "ảnh nóng" được chính tác giả cố ư "khoe hàng".

Một bộ phận giới trẻ xem việc làm đó giống như một thú tiêu khiển hàng ngày. Đặc biệt, cơn sốt Blog, rồi đến Facebook là nơi để mỗi bạn trẻ có thể thoải mái bày tỏ sự riêng tư ấy khi được link với người th́ vô t́nh nó được phát tán rộng răi.

Khi giải thích hiện tượng khoe ảnh "tự sướng" của giới trẻ, nhiều bậc cha mẹ cho rằng đó là tṛ bồng bột của con cái, chứ không phải là bản chất hư hỏng. Đứa trẻ nào cũng qua cái giai đoạn thích thể hiện ḿnh như thế, sau một thời gian sẽ chín chắn hơn. Tuy nhiên, lư lẽ này chỉ đúng một phần nào đó.

Đồng ư là giới trẻ bồng bột nhưng cha mẹ phải là những người chín chắn. Việc trang bị cho con kiến thức về giới tính, về những giới hạn mà một cô gái cần phải dừng lại, về việc quản lư con khi vào mạng. Mẹ của một nạn nhân có ảnh "tự sướng" trên mạng thú nhận rằng chị đă không kiểm soát việc con vào mạng hàng này.

Từ ngày con gái lớn có pḥng riêng, vợ chồng chị mua hẳn máy tính nối mạng đặt ở pḥng con cho tiện việc học tập. Từ ngày mua máy về, chưa bao giờ anh chị kiểm tra xem con học tập và sử dụng máy tính như thế nào. Thậm chí khi nghe con bảo là tự chụp những bức ảnh nhạy cảm của ḿnh qua WC trong những đêm khuya khi bố mẹ đă đi ngủ hết th́ anh chị mới biết. Nó bảo, thấy bạn bè chát đều khoe với nhau nên nó cũng học theo. Chị bảo giá như chị không đặt máy tính ở pḥng con th́ có lẽ nó đă không có cơ hội làm những việc như thế.

Như vậy, xét ở một góc độ nào đấy, giới trẻ chính là thủ phạm của sự ra đời và phát tán những bức ảnh "nóng" của chính ḿnh. Nhưng đồng thời họ cũng là nạn nhân đằng sau đó. Bởi thuần phong và mỹ tục cũng như pháp luật Việt Nam không chấp nhận những bức ảnh phản cảm và lố lăng. V́ thế, sau những phút giây bồng bột, tự thỏa măn sở thích nhất thời của ḿnh kia, hệ lụy mà giới trẻ phải chịu sau đó cũng không phải là nhỏ.

(Theo Đời sống gia đ́nh)