PDA

View Full Version : 9 điều có thể bạn chưa hiểu đúng về hôn nhân


woaini1982
01-14-2011, 09:57
Những số liệu thống kê tại Mỹ hiện nay cho thấy tỷ lệ ly hôn đang gia tăng. Với gần một nửa các cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn, nhiều cặp vợ chồng đang bắt đầu đánh giá lại mối quan hệ của ḿnh. Có những điều bạn cứ nghĩ là đúng nhưng thực ra sự thật lại không phải vậy. Cùng t́m hiểu 9 điều dưới đây.

1. Các cặp vợ chồng hiện nay hạnh phúc hơn thời xưa. Và tỷ lệ ly hôn tăng cao là do họ công khai loại bỏ cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc

Thực tế: Theo những ǵ được báo cáo trong một số cuộc khảo sát, nh́n chung, sự hạnh phúc trong đời sống vợ chồng không tăng mà c̣n có khả năng giảm. So với 20-30 năm trước, những xung đột xảy ra liên quan tới căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

http://ngoisao.net/News/Chang-nang/2011/01/159854-9-dieu-co-the-ban-chua-hieu-dung-ve-hon-nhan//co_dau.jpg

2. Sống chung cũng giống như kết hôn, chỉ là không có giấy chứng nhận

Thực tế: Sống chung thường không mang lại lợi ích về thể chất, tài sản và hạnh phúc như hôn nhân. Khi hai người cùng về "góp gạo thổi cơm chung", họ gần như không phải chịu trách nhiệm với nhau, có quyền tự do làm những điều ḿnh muốn và ít nghĩ tới lợi ích của đối tác.

3. Những người đă kết hôn ít thỏa măn trong đời sống chăn gối và quan hệ t́nh dục hơn người độc thân

Thực tế: Theo nhiều nghiên cứu trên quy mô lớn, những người đă kết hôn có quan hệ t́nh dục nhiều và tốt hơn so với người đơn thân. Họ không chỉ "yêu" thường xuyên hơn mà hôn nhân c̣n mang lại nhiều lợi ích cả về thể chất và tinh thần.

4. Kết hôn đặt người phụ nữ vào nguy cơ bạo lực gia đ́nh lớn hơn

Thực tế: Trái ngược với điều này, các chương tŕnh nghiên cứu đă chỉ ra cuộc sống của những người phụ nữ độc thân với một anh chàng nào đó lại khiến họ dễ gặp nguy cơ bị bạo hành hơn. Những người đă kết hôn thường được pháp luật bảo vệ, giúp họ tránh khỏi bạo lực trong gia đ́nh.

http://ngoisao.net/News/Chang-nang/2011/01/159854-9-dieu-co-the-ban-chua-hieu-dung-ve-hon-nhan//vo.jpg

5. Những cặp vợ chồng sống thử trước hôn nhân có thể kiểm tra độ phù hợp, họ sẽ thỏa măn và sống với nhau lâu hơn những cặp vợ chồng không làm vậy trước đó

Thực tế: Nhiều nghiên cứu đă nhận thấy các cặp sống chung trước khi kết hôn có nguy cơ chia tay lớn hơn. Điều đó được giải thích là do trong quá tŕnh chung sống, họ có thể thay đổi các cam kết, cũng như suy xét xem liệu có hợp nhau để đi đến hôn nhân hay không.

6. Một người phụ nữ có học thức cao th́ khả năng kết hôn lại thấp hơn

Thực tế: Một nghiên cứu gần đây dựa theo tỷ lệ kết hôn giữa những năm 1990, đă kết luận rằng ngày nay những phụ nữ tốt nghiệp đại học có nhiều khả năng kết hôn hơn so với những người không học đại học mặc dù tuổi của họ lớn hơn.

7. Bí quyết để có cuộc hôn nhân lâu dài chính là sự may mắn và t́nh yêu lăng mạn

Thực tế: Thay v́ may mắn và t́nh yêu, lư do phổ biến nhất để cặp đôi sống chung lâu dài chính là sự cam kết và đồng hành. Họ định nghĩa hôn nhân cũng giống như sự sáng tạo khi người ta làm việc chăm chỉ, cống hiến và cam kết với nhau. Các cặp vợ chồng hạnh phúc là những người bạn cùng chia sẻ về mọi thứ trong cuộc sống.

http://ngoisao.net/News/Chang-nang/2011/01/159854-9-dieu-co-the-ban-chua-hieu-dung-ve-hon-nhan//gia.jpg

8. Trẻ em là sợi dây gắn kết vợ chồng và làm tăng hạnh phúc hôn nhân

Thực tế: Nhiều nghiên cứu đă chứng minh sự xuất hiện của đứa con đầu ḷng thường "đẩy" các cặp vợ chồng xa nhau hơn và mang lại sự căng thẳng trong đời sống lứa đôi. Tuy nhiên, tỷ lệ ly hôn của họ thấp hơn so với những cặp không con cái.

9. Kết hôn, người đàn ông được nhiều lợi ích hơn phụ nữ

Thực tế: Trái ngược với điều đó, nghiên cứu mới đây nhận thấy cả hai phái đều hưởng lợi ích như nhau. Cả hai đều sống lâu, hạnh phúc, khỏe mạnh và giàu có hơn trong cuộc sống. Người chồng thường đạt được những lợi ích về sức khỏe, trong khi người vợ lại có được ích lợi về tài chính.

Linh Linh - NgoiSao