PDA

View Full Version : Đàn ông Nhật mất hứng với sex


dunhillvnld
01-14-2011, 11:47
Các chàng trai Nhật Bản ngày càng giảm hứng thú với sex và điều này càng gây lo ngại về tỷ lệ sinh thấp ở đất nước mặt trời mọc.

Theo một khảo sát do chính phủ Nhật tiến hành, hơn 40% số người đă có gia đ́nh nói rằng họ không quan hệ t́nh dục cả tháng trước đó, AFP cho biết hôm nay.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=254690&stc=1&d=1295005398
Ảnh minh họa: một đôi thanh niên Nhật. Ảnh: flickriver.com.
Kunio Kitamura, giám đốc bệnh viện thuộc Hiệp hội kế hoạch hóa gia đ́nh Nhật Bản, cho rằng t́nh trạng trên gắn liền với việc tỷ lệ sinh tại nước này đang giảm đi. Ông kêu gọi chính phủ ra các chính sách và hành động.

Cuộc thăm ḍ này cũng xác nhận niềm tin của người Nhật rằng nam giới nước này ngày càng trở nên "chay tịnh" và không hào hứng t́m kiếm bạn gái hay quan hệ t́nh dục.

36% số người được hỏi, tuổi từ 16 đến 19, nói rằng họ không một chút thích thú, thậm chí c̣n căm ghét sex. Theo khảo sát tương tự năm 2008, tỷ lệ này là 17,5%. Vấn đề có vẻ trầm trọng hơn khi 59% số các cô gái trong cùng độ tuổi nói rằng họ có cảm nhận tương tự.

Kết quả điều tra khiến chính phủ Nhật lo lắng bởi họ đang t́m cách khuyến khích người dân sinh đẻ do dân số đang già đi nhanh chóng. Nhiều thanh niên Nhật tŕ hoăn việc kết hôn v́ sợ gánh nặng về tài chính cũng như thay đổi trong lối sống và sự nghiệp.

Ngọc Sơn

Theo_VnExpress.