PDA

View Full Version : Sát hại một phụ nữ để cướp đôi hoa tai


saigon75
01-14-2011, 22:03
Vợ vừa mới sinh con, kinh tế eo hẹp, thấy bà Tâm có đôi hoa tai vàng, Tám nảy sinh ý đồ xấu. Hắn rình thời cơ và ra tay sát hại dã man người hàng xóm 63 tuổi.


Ngày 14/1, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, tạm giam 4 tháng Hà Văn Tám (24 tuổi, ở xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn) về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là bà Leo Thị Tâm, 63 tuổi, người sống sát vách với hung thủ.

Tối ngày 10/1, chồng bà Tâm đi ăn cỗ về phát hiện vợ mình nằm trên vũng máu với nhiều vết thương ở đầu và mặt. Mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không kịp. Cơ quan điều tra nhận định, bà Tâm bị giết và hung thủ đã cướp đôi hoa tai bằng vàng.


<TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width=1 align=center><TBODY><TR><TD>http://images.timnhanh.com/tintuc/20110114/Image/2104988013_giet_nguoi_o_Bac_Giang.jpg
</TD></TR><TR><TD class=Image>Hà Văn Tám tại cơ quan công an.</TD></TR></TBODY></TABLE>

Vợ chồng bà Tâm sống chan hòa, luôn giúp đỡ mọi người. Hai ông bà người dân tộc Tày này sống bằng nghề trồng lúa và chăm sóc vườn vải thiều. Các con đều đã lập gia đình, ở xa nên chỉ có hai ông bà nương tựa vào nhau. Thỉnh thoảng, họ gửi tiền về cho bố mẹ nên bà Tâm mua được vài chỉ vàng giắt lưng. Người dân không khỏi thương xót việc bà Tâm gặp nạn.

Sau khi sàng lọc, Hà Văn Tám nằm trong diện nghi vấn. Kẻ này được triệu tập lên trụ sở. Tám đã cúi đầu thừa nhận việc giết "bác Tâm" để cướp đôi hoa tai. Hắn khai, vợ mới sinh con nhỏ, kinh tế gia đình khó khăn nên khi thấy bà Tâm có vàng, đã nảy sinh ý định đen tối.

Tối ngày 10/1, thấy người phụ nữ ở nhà một mình, Tám cầm ống tuýp sắt rồi bất ngờ vụt nhiều nhát vào đầu, mặt nạn nhân. Khi bà Tâm gục xuống, bất động, hắn lấy đôi hoa tai rồi mang về nhà giấu.

Tám là một thanh niên mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Anh ta sống nhờ sự cưu mang của anh em, hàng xóm láng giềng. Tám học hết cấp 3 rồi xây dựng gia đình và có một con nhỏ nhờ vào người dì mình.




Theo Ngôi Sao