PDA

View Full Version : Vợ đẹp là vợ người ta


vuitoichat
01-15-2011, 10:53
Đàn ông thích gái đẹp th́ chẳng có ǵ để nói, nhưng cái ư thích của Thanh thật kỳ cục. Không cần được yêu, dù người ấy đă có người yêu, thậm chí có chồng nhưng đẹp th́ bằng mọi giá, Thanh phải làm quen cho bằng được.

Hễ thấy gái đẹp là Thanh lăn vào làm quen, mời mọc ăn uống, tặng quà... Thanh khoái nhất là có người đẹp bên cạnh.

Nh́n những ánh mắt ghen tị của thiên hạ khi anh và người đẹp lướt qua, Thanh lại nở từng khúc ruột. Nhưng cái giá có được những phút giây hănh diện đó không phải là nhỏ.

Thanh đă tốn không ít công sức, thời gian và cả trí tuệ nữa để tán tỉnh, làm quen với người đẹp. Anh có một danh sách gần chục người đẹp thường xuyên để cùng anh ăn sáng, ăn trưa, cùng anh đi xem ca nhạc, xem phim, cùng anh đi picnic, du lịch...

Những người đẹp ấy không ai là người yêu của anh, họ chỉ làm cho anh hănh diện trước bạn bè, đổi lại họ được ăn chơi miễn phí, được tặng những món quà giá trị... Thanh chẳng tự ái c̣n bảo: Hạnh phúc nào cũng có giá của nó...

Một lần trên đường đi làm về, Thanh gặp một cô gái đẹp thật là đẹp, ai cũng phải ngoái đầu nh́n lại trầm trồ. Thanh vừa nh́n thấy cô gái tim đă loạn nhịp, anh quay ngoắt đầu xe đuổi theo, đến chỗ dừng đèn đỏ th́ anh đă đứng ngay bên xe người đẹp.

Cô gái liếc sang Thanh và mỉm cười. Thanh chết lịm v́ nụ cười ấy. Thế là anh đi theo cô gái như người mộng du. Thanh không ngờ cô gái xưng tên là Mai đẹp lộng lẫy ấy lại chẳng kiêu kỳ chút nào.

Biết Thanh theo ḿnh, cô chẳng khó chịu mà vẫn mỉm cười dịu dàng, c̣n hỏi rất lễ phép khi anh đỗ xe bên cạnh cô trước nhà hàng sang trọng: “Anh cũng vào đây ạ?”

Thanh hănh diện sánh bước cùng người đẹp bước vào nhà hàng trước các cặp mắt ngưỡng mộ, khao khát để rồi anh phải trả cho niềm hănh diện ấy với cái giá hơn một trăm triệu đồng.

Bởi khi anh tỉnh lại th́ thấy ḿnh ngồi tựa gốc cây ở phố vắng, trên người chỉ c̣n bộ quần áo đang mặc, chiếc SH mới đi chưa được một tháng cũng đă biến mất...

http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=26899&stc=1&d=1295088723
Nh́n những ánh mắt ghen tị của thiên hạ khi anh và người đẹp lướt qua, Thanh lại nở từng khúc ruột... (Ảnh minh họa)

Vụ đó Thanh ngậm đắng nuốt cay không dám kể cho ai mà cũng chẳng báo công an chỉ thầm thề: Không bao giờ nh́n gái đẹp nữa...

Thề cá trê chui ống, chỉ hơn tháng sau, Thanh cần tuyển kế toán, anh dặn pḥng Tổ chức: Không cần người đẹp, chỉ cần người cẩn thận, có trách nhiệm và vững chuyên môn.

Vậy mà khi đứng trên gác nh́n mấy cô gái đến tuyển, Thanh đă chấm ngay một cô. Cô gái đó không đạt một yêu cầu nào của Thanh đặt ra nhưng cô ta xinh nhất.

Cô kế toán ấy làm chưa được một năm nhưng cũng đủ để Thanh khốn đốn v́ những nhầm lẫn của cô. Lần cuối cùng là một ô tô hàng điện lạnh xuất mà không hề có hóa đơn, chứng từ.

Công ty có quá nhiều bạn hàng, nhập về cũng nhiều mà xuất ra cũng lắm, lại thêm đổi hàng nọ, lấy hàng kia hàng ngày nên sổ sách nhầm lẫn một chút là chẳng biết đâu để t́m.

Chẳng biết với các người đẹp, Thanh có sơ múi ǵ không nhưng tiền mất cho người đẹp th́ quá nhiều mà măi Thanh vẫn không t́m được bến đỗ.

Khi mọi người tin chắc là Thanh ế th́ anh đưa đến một cô gái kém anh 15 tuổi, xinh xắn, dễ thương chính thức giới thiệu với đám bạn: Thúy là vợ tương lai của ḿnh...

Thế là xong. Anh chàng háo sắc cũng đă t́m được cho ḿnh một chỗ dừng chân. Thanh chiều vợ lắm, lúc nào hai vợ chồng cũng cặp kè bên nhau như h́nh với bóng. Chiêu đăi đối tác, đi công tác... Thanh đều đưa vợ đi cùng.

Thúy như món đồ trang sức đẹp, Thanh hănh diện khi ai cũng trầm trồ khen vợ anh trẻ, đẹp. Hạnh phúc của người đàn ông thành đạt tưởng chừng không c̣n ǵ hơn.

Vậy mà lần đi karaoke mừng kết thúc hợp đồng, trong ánh đèn mờ ảo, âm thanh chát chúa, Thanh nh́n thấy Thúy và thằng bạn làm ăn với ḿnh hôn nhau...

Thúy chẳng chối c̣n câng câng nói: Hoa thơm cho người ta ngửi, gái đẹp cho người ta yêu, mất ǵ một cái hôn mà làm loạn lên. Hôn mà ra tiền lại chả tốt à...

Thanh suy bụng ḿnh ra bụng người: Thằng đàn ông nào chả mê gái đẹp, vợ đẹp là vợ người ta, trách ǵ...

(Theo Hạnh phúc gia đ́nh)