PDA

View Full Version : Ông Cù Huy Hà Vũ yêu cầu đ́nh chỉ vụ án và trả tự do cho ông


vuitoichat
01-15-2011, 20:53
Trang mạng Bauxite Việt Nam hôm qua vừa đăng một lá đơn của Văn pḥng Luật sư Cù Huy Hà Vũ về vụ ông Hà Vũ yêu cầu đ́nh chỉ vụ án và trả tự do cho ông. Lá đơn đề ngày 12/1 nhắc lại là Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đă bị truy tố ngày 17/12 vừa qua với tội danh « Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam », theo điều 88 Bộ Luật H́nh sự Việt Nam, dựa trên các bài viết, bài trả lời phỏng vấn và 10 tài liệu của ông.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=73117&stc=1&d=1295124749
Luật sư Cù Hà Huy Vũ (Ảnh do tác giả cung cấp)

Trong lá đơn, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, người bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ và cũng là vợ của ông, cho biết ông Hà Vũ khẳng định ḿnh hoàn toàn vô tội, v́ lư do thứ nhất là ông không gây thiệt hại ǵ cho Nhà nước Việt Nam, v́ Nhà nước không hề có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại để được tham gia tố tụng với tư cách nguyên đơn dân sự. Thứ hai, theo ông Cù Huy Hà Vũ, các bài viết, bài trả lời phỏng vấn hoặc các tài liệu của ông hoàn toàn không có nội dung chống Nhà nước như định nghĩa của Hiến pháp. Ông khẳng định là ḿnh chỉ thực hiện Quyền tự do ngôn luận, Quyền được thông tin, theo đúng Hiến pháp Việt Nam và Quyền giữ quan điểm của ḿnh mà không bị can thiệp, theo Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, mà Việt Nam là thành viên.

V́ vậy, để bảo đảm nguyên tắc « không làm oan người vô tội », theo Bộ Luật Tố tụng H́nh sự, ông Cù Huy Hà Vũ yêu cầu đ́nh chỉ vụ án và trả tự do cho ông.

Cách đây hai ngày, 13/1, ban điều hành trang Bauxite Việt Nam cũng đă đăng lời thỉnh cầu về vụ Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, gởi các lănh đạo Đảng và Nhà nước. Theo bài viết, « những hoạt động xă hội của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đă đem lại nhiều cảnh báo tích cực » cho đời sống xă hội qua những vụ như:

- Vụ kiện đ̣i duy tŕ cảnh quan đồi Vọng Cảnh Huế chống lại việc xây dựng trục lợi trái phép;

- Vụ phát hiện đàn Âm Hồn tại Thừa Thiên thờ các chiến sĩ trận vong chống giặc Pháp xâm lược từ cuối thế kỷ XIX;

- Vụ nhận bào chữa cho giáo dân giáo xứ Cồn Dầu Đà Nẵng;

- Vụ kiện đ̣i công lư cho bà Mẹ Việt Nam Anh hùng bị mất đất oan ức đến chết ở thành phố Hồ Chí Minh;

- Vụ kiện Trung tướng Vũ Hải Triều về việc vị tướng này tuyên bố công khai tại một hội nghị là đă đánh sập hàng trăm trang mạng;

- Vụ nhận làm cố vấn pháp lư cho trang mạng Bauxite Việt Nam , cũng như lên tiếng bảo vệ người điều hành trang mạng vô cớ bị lục soát nhà và thẩm vấn vào ngày 13/1/ 2010 và kéo dài trong suốt 22 ngày ; đặc biệt là vụ kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng v́ đă kư quyết định khai thác bô-xít, vừa sai luật, vừa có khả năng tác hại tới cả kinh tế, văn hóa và quốc pḥng của đất nước.

Ban điều hành Bauxite Việt Nam yêu cầu tạm tha ông Hà Vũ để ông được tại ngoại hầu tra; bảo đảm cho việc xét xử được công khai, công bằng và văn minh.

Theo RFI

tcnt87
01-16-2011, 00:23
"bảo đảm cho việc xét xử được công khai, công bằng và văn minh."
Nhà nước csvn lúc nào cũng làm ngược lại tất cả những ǵ họ nói. Câu trên phải được hiễu là không công khai, không công bằng và không văn minh.

anhsangxanh32
01-16-2011, 16:32
Bạn ơi đừng nằm mơ nửa. Bọn chính quyền nếu để công khai là chúng nó tự vạch áo cho người khác xem lưng sao? Một chính thể dựa vào côn đồ để trấn áp dân chúng