PDA

View Full Version : Cuộc đời đầy mê sảng của bà nội bán dâm


vuitoichat
01-16-2011, 12:46
Hà Nội trong những ngày rét căm, có đứng đường cùng gái bán dâm mới có thể hiểu hết tủi cực của cái nghề mà nhiều người cho là nhàn hạ này. Họ là những người phụ nữ rất đẹp từng khao khát hạnh phúc b́nh thường nhưng rồi bàn tay số phận đẩy họ đến những trầm luân khủng khiếp. Và hai trong số nhiều cô gái chúng tôi gặp khi thực hiện những bài viết này liệu có phải là những người bán dâm khổ nhất???

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=73238&stc=1&d=1295181912
Khó h́nh dung hết tủi nhục của nghề đứng đường

Câu chuyện về một người phụ nữ nay đă thành bà nội vẫn hằng ngày vẫn phải đi bán dâm

Đi thực tế với nhóm đồng đẳng của Trung tâm chăm sóc sức khỏe ban ngày quận Tây Hồ, chúng tôi đă gặp người phụ nữ ấy. Hỏi về con đường nào dẫn cô đến với nghề bán dâm bền bỉ... bỗng hai hàng nước mắt của cô trào ra. Cô khóc nức nở, hai vai run bần bật “không làm th́ lấy tiền đâu mà trả nợ, lấy ǵ mà bỏ vào mồm đây”.

Những tưởng gái bán dâm không mơn mởm tuổi mười tám đôi mươi th́ cũng phải là người mặt hoa da phấn. Nên câu chuyện về cô đă khiến chúng tôi không khỏi ngạc nhiên.

“Lấy chồng không đổi được đời đâu!”

Chúng tôi gặp Sương khi cô đứng bên gốc cây ngay cạnh công viên Thủ Lệ, nơi những ánh sáng hiếm hoi, vàng vọt hắt vào không đủ nh́n rơ mặt người. Sương ví cuộc đời ḿnh cũng như thứ ánh sáng yếu ớt ấy.

Sương được sinh ra trong gia đ́nh Hà Nội gốc, nhưng v́ gia đ́nh đông con, bố mẹ không có việc làm ổn định nên cuộc sống gia đ́nh khó khăn lắm. Cũng v́ thế mà 7 anh, chị em nhà Sương không được ăn học đến nơi, đến chốn. Bố mẹ th́ thường xuyên sử dụng “vơ miệng và thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau”. Sống trong gia đ́nh khó khăn, lại chẳng mấy khi yên ấm nên Sương luôn sống khép ḿnh và “nuôi” giấc mộng phải lấy chồng sớm để thoát khỏi “bi kịch cuộc đời” ấy.

Hơn 20 tuổi, cô về nhà chồng với niềm hy vọng cuộc sống của ḿnh sẽ lật sang trang mới.

Nhưng… Chồng cô vốn là kẻ ham chơi, lười lao động và sống vô trách nhiệm. Số tiền cô kiếm được từ những gánh hàng rong không đủ phục vụ cho hắn hút hít. Nhiều hôm cô phải chịu đói để đưa tiền cho hắn, không có th́ hắn đánh đập cô không thương tiếc. Đánh chán, hắn quay sang bắt cô đi vay tiền. Thời gian đầu cô c̣n về nhà xin được chút ít, về sau cô phải vay ngân hàng, rồi đến vay “luật” của những kẻ cho vay nặng lăi.

Năm 1979, cô sinh cho hắn một cậu con trai kháu khỉnh, những tưởng hắn sẽ tu tỉnh, thay đổi, nhưng cơn thèm thuốc đă biến hắn thành một con thú dữ. Sinh con chưa đầy tháng, hắn đă bắt cô đi kiếm tiền. Chồng nghiện, con nhỏ, các chủ nợ thường xuyên nhắn tin sẽ “xử” cả gia đ́nh nếu không trả lăi đầy đủ cho chúng.

Nhắm mắt xuống đường rồi trượt dài trong nhơ nhớp

Trong cơn phẫn uốt, đầu óc mụ mị, nghĩ chẳng c̣n ǵ để mất, cô đă nhắm mắt bước xuống đường bán dâm. “Mới đó thôi mà tôi đă dấn thân vào cái nghề nhơ nhớp này gần 30 năm rồi”, giọng cô nghẹn lại.

Với khuôn mặt xinh xắn, thân h́nh đầy đặn nên thời gian đầu Sương được rất nhiều khách đi. Số tiền kiếm được từ bán thân của cô, cũng đủ giúp nuôi được thằng con, trả tiền lăi, và cho gă chồng thỏa măn cơn nghiện. Sương tâm sự: “Biết tôi đi bán dâm, nhưng gă chồng không ngăn cản mà c̣n “động viên” tôi đi nữa. Nhiều lúc ngồi trên bụng một thằng đàn ông xa lạ, để cho hắn dày ṿ, đ̣i hỏi đủ điều, ngẫm lại đời ḿnh, tôi chỉ muốn chết, nhưng nghĩ đến con, tôi lại cố gượng mà sống”.

Lúc con nhỏ th́ luôn cố gắng làm việc để nuôi con, lúc con lớn th́ Sương sợ con biết việc ḿnh làm sẽ xa lánh, bỏ rơi cô, nên khi nghe gă chồng hay những chủ nợ dạo sẽ bảo chuyện cô đi bán dâm cho con trai cô biết nếu không kiếm đủ tiền cho chồng thỏa măn cơn nghiện và trả tiền cho bọn chúng.

Năm 1984, Sương sinh thêm thằng con nữa, hết “đát”, tiền kiếm được ít nên cuộc sống lại càng khó khăn hơn, nợ nần càng nhiều hơn. Nhiều hôm đi làm về khuya, hai thằng con trai vùng vậy, ôm lấy cổ mẹ khóc lóc “Hôm nào mẹ cũng đi làm về muộn thế? Con muốn mẹ ở nhà ôm con ngủ cơ. Mấy mẹ con lại ôm nhau khóc cả đêm”.

Sương bảo rằng, các con cô giờ đă khôn lớn, rất ngoan ngoăn, chăm chỉ và đă xây dựng gia đ́nh riêng, đó cũng là niềm động viên để cô tiếp tục sống. Tuy nhiên v́ chồng vẫn nghiện nên nhà nợ nần nhiều. Với số lăi mỗi ngày cô phải trả từ 800 – 1 triệu đồng, cô vẫn phải tiếp tục công việc.

Đi khách với giá… nửa bát phở

Không c̣n nhan sắc, khuôn mặt đă nhăn nhúm nên “công cuộc vẫy” của Sương cũng lắm gian nan. Tuy nhiên, thi thoảng cũng có những gă trai ưa của lạ, muốn thử cái mới, hoặc những kẻ ít tiền mà vẫn ham vui như cửu vạn, thợ xây dựng, hay một số ông già “dửng mỡ” t́m đến cô.

V́ là tiếp những khách ít tiền nên chỗ “làm việc” chủ yếu là những gốc cây, băi cỏ, hay một ghế đá nào đó trong công viên. “Gặp khách sộp c̣n được trăm ngh́n 1 lượt “tàu nhanh”, c̣n không chỉ vài ba chục, thập chí có lần Sương đi khách với giá không bằng một nửa… bát phở. Đó là c̣n may mắn là c̣n kiếm được tiền, chứ vài ba ngày không có khách là chuyện thường…” cô Sương cay đắng nói.

Gần 30 năm bán dâm, cô luôn áp dụng những biện pháp pḥng tránh bệnh tật lây qua đường sinh dục cho ḿnh và khách. Bởi cô nghĩ một người bị bệnh tật sẽ kéo theo rất nhiều người khổ, như một khách của cô bị dính bệnh th́ có thể vợ con, người thân của họ cũng sẽ bị lây. Đó có lẽ đây là điều cô cảm thấy không áy náy nhất với lương tâm của ḿnh.

Hà Nội về đêm, những con phố vẫn sang trọng lộng lẫy và vắng người đi lại. Nhưng thấp thoáng bên những gốc cây ven đường, những cô gái bán dâm như Sương, trẻ hơn Sương vẫn lởn vởn kiếm khách. Không biết cuộc đời họ sẽ đi về đâu?...

(Theo VNN)