PDA

View Full Version : Chân dài và đường dây ma túy liên tỉnh (Kỳ 1)


vuitoichat
01-16-2011, 13:04
Chỉ là một phụ nữ buôn hàng tạp nham nhưng khối tài sản kếch xù của chị ta khiến cơ quan chức năng nghi vấn. Sau tám năm, lực lượng pḥng chống ma túy mới t́m ra chân tướng của chị ta-một chân rết c̣n sót lại của đường dây ma túy Vũ Xuân Trường...

Được bà d́, một kẻ trong đường dây ma túy của Vũ Xuân Trường dẫn dắt, Đỗ Thị Ngọc trở thành bà trùm trong đường dây buôn bán gần 200 bánh heroin từ Mộc Châu, Sơn La về Hà Nội và đi các tỉnh.

Chỉ là một phụ nữ buôn hàng tạp nham nhưng khối tài sản kếch xù của chị ta khiến cơ quan chức năng nghi vấn. Sau tám năm kiên tŕ, lực lượng pḥng chống ma túy mới t́m ra chân tướng của chị ta là một chân rết c̣n sót lại của đường dây ma túy Vũ Xuân Trường, giờ đă mạnh không kém đường dây trước đó.

Sau năm năm trốn truy nă

Cuối cùng th́ Vàng A Cải, tên cuối cùng trong đường dây mua bán gần 200 bánh heroin do "chân dài" Đỗ Thị Ngọc cầm đầu, cũng sa lưới pháp luật. Trong khi Cải bỏ trốn th́ 26 tên trong đường dây bị bắt đă phải hầu ṭa, có tám kẻ lĩnh án tử h́nh; tám kẻ án chung thân c̣n lại đều bị xử mức án từ 17 đến 20 năm tù. Hồ sơ về Cải vẫn được các trinh sát Cục cảnh sát ĐTTP về ma túy (Bộ Công an) lần t́m và truy bắt.

Trước đó, việc điều tra về mắt xích Vàng A Cải trong đường dây ma túy của "chân dài" Đỗ Thị Ngọc gần như bị "đóng băng", hầu như không nắm được tung tích của người "dân tộc" này. Vào 6g20' ngày 7-5-2010, sau một thời gian xác minh về một đường dây ma túy vận chuyển từ Ḥa B́nh về Thanh Hóa, Cục CSĐT tội phạm về ma tuư phối hợp với CA tỉnh Thanh Hoá đă bắt quả tang 2 đối tượng đang mua bán heroin tại pḥng số 1 ở nhà nghỉ Gia Phát, thị trấn Quan Hoá, huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Điều bất ngờ là trong hai đối tượng bị bắt là Vàng A Cải và Vàng A Đua, cùng trú tại xă Hang Kia (Mai Châu, Hoà B́nh) th́ Cải lại chính là kẻ mà các trinh sát Cục CSĐT tội phạm về ma tuư đang t́m kiếm suốt mấy năm nay. Từ đây, bức màn bí mật về việc Cải có liên quan đến đường dây mua bán ma túy của Đỗ Thị Ngọc đă hé lộ…

Cách đây năm năm, Cải có quen với Đỗ Sỹ Mười, trú tại thôn An Lạc, xă Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, làm nghề sửa chữa xe máy ở ngă ba Sà Lếnh, bản C̣ Chàm Bí (Thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Cải nói có heroin, nếu Mười bán được Cải sẽ cung cấp. Mười nghe thấy thế đă nhớ đến trùm Đỗ Thị Ngọc (người Hà Nội) là người trong họ và cùng quê với Mười. V́ trước đó, Ngọc có bảo Mười nếu có heroin th́ mang về quê bán cho Ngọc.

Vào một đêm cuối năm 2005, Cải lái xe ôtô du lịch bốn chỗ cùng hai người nữa đến nhà Mười ở thôn An Lạc, rồi đưa cho Mười hai bánh heroin với giá 5.300 USD/bánh. Sau đó Cải tới thuê nhà nghỉ Hoàng Long thuộc thôn Cao Quán. C̣n với Mười, sau khi nhận được hai bánh heroin đă điện thoại cho Ngọc. Ngày hôm sau, Ngọc thuê xe ôtô tự lái đi cùng Trần Minh Hiền, Vũ Thị Ngọ và Nguyễn Anh Sơn. Khi về tới đầu làng, Ngọc gọi điện cho Mười đi xe máy đón Ngọc và Sơn vào nhà Mười và trả cho Mười 10.800 USD/hai bánh. Nhận tiền xong, Mười mang tiền đến nhà nghỉ Hoàng Long trả cho Vàng A Cải số tiền hai bánh là 10.600 USD.

Nửa tháng sau, nhận được điện thoại của Mười cần mua heroin với số lượng lớn, Cải đă lái xe ôtô đến nhà giao cho Mười 23 bánh heroin đựng trong hộp carton loại hộp đựng ḿ tôm… Sáng hôm sau, Mười gọi điện cho Ngọc đến lấy nhưng khi đến, Ngọc và Sơn chê chất lượng kém nên không mua. Sau khi Ngọc và Sơn về, Mười điện cho Cải đến kiểm tra lại, Cải kiểm tra và nói có mấy bánh chất lượng tốt nên Mười gọi điện lại cho Ngọc. Ngọc và Sơn quay lại chọn và nhất trí mua ba bánh heroin, trả cho Mười 5.400 USD/bánh. Mười nhận tiền xong mang ra nhà nghỉ Hoàng Long, trả cho Cải 5.300 USD/bánh và trả lại Cải 20 bánh heroin.

Ngày 24-12-2010, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án Vàng A Cải cùng đồng phạm mua bán 25 bánh và 67,65 gam heroin sang Viện KSND Tối cao. Nhắc đến Cải, bất giác các điều tra viên nhớ đến Đỗ Thị Ngọc, kẻ cầm đầu đường dây ma túy có thể nói là có thời gian xác minh dài nhất so với các vụ án ma túy. Phải mất 8 năm, các chiến sĩ CA mới t́m ra dấu vết của chúng để vén bức màn bí mật về một người đẹp chẳng làm ǵ nhưng tiêu tiền như nước. Cuộc khám phá đường dây ma túy này lại bắt nguồn từ một người đàn bà thường lên miền ngược đi buôn.

Và người đàn bà bán hàng xén

Đó là Đào Thị Nguyện, SN 1964, có HKTT ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái B́nh, là một nhánh c̣n sót lại của đường dây buôn bán ma tuư Vũ Xuân Trường, vận chuyển ma tuư từ nước ngoài qua Điện Biên về Hà Nội và các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ. Nhưng để sờ gáy được người đàn bà này th́ quả không dễ!.

Sinh ra và lớn lên tại thôn An Lạc, xă Đồng Tiến, Khoái Châu (Hưng Yên), sau một thời gian theo chồng về quê ở Thái B́nh sinh sống, Nguyện ngược lên Tây Bắc với nghề buôn bán hàng tạp hóa. Nhà nghèo, chồng tính khí cù lần chỉ biết có sào ao, mảnh ruộng khiến người đàn bà có đầu óc sắc sảo như Nguyện đă trở nên quyết đoán mọi chuyện. Máu mê kiếm tiền bất chấp mọi hiểm nguy, những lần lưu lại ở Tuần Giáo để bán hàng, Nguyện nhanh chóng trở thành kẻ cùng hội cùng thuyền với Vũ Xuân Trường trong việc đưa ma túy từ vùng biên về Hà Nội, Thái B́nh, Nam Định tiêu thụ. Mỗi chuyến hàng về xuôi, bên trong những bao ngô, lạc, là những bánh ma túy mà Nguyện khôn khéo cất giữ.

Sau khi "đẩy" hết hàng, để có cớ lên miền ngược, Nguyện đi mua những mặt hàng gia dụng như vải vóc, xà pḥng, khăn mặt, đóng thành từng bao, chở lên Điện Biên bán. Cửa hàng tạp hóa mà thị mở ra ở TP Điện Biên cũng chỉ là để làm bức b́nh phong che chắn cho hoạt động mua bán ma túy của thị. Có lẽ do Nguyện ăn mảnh nên khi thị ta vào "nghề" chưa được bao lâu, đường dây của Vũ Xuân Trường bị phát giác mà thị vẫn may mắn "lọt lưới". Hoặc cũng không loại trừ vào thời điểm đó, một số kẻ có "hàng" bán cho Nguyện vài lần nhưng do không biết tên thật của thị nên khó khai báo. Trong khi đó, khi nghe tin Trường bị bắt, đoán chắc thế nào cũng bị theo dơi, Nguyện liền nằm im, quay về với việc buôn bán thuần túy. Tuy vẫn đi về giữa Điện Biên với Thái B́nh nhưng những chuyến nông sản về xuôi không c̣n ma túy kèm theo nữa. Nguyện đă nhanh chóng để dưới con mắt mọi người lại chỉ là một phụ nữ buôn bán tần tảo. Trước kia, mỗi khi đưa "hàng" về Thái B́nh, chị ta thường bảo Đào Thế Văn, cháu gọi ḿnh là d́ ruột tháp tùng, th́ giờ chỉ ḿnh chị ta tất bật với những bao hàng nông sản.

Đến tháng 5-2005, lúc này th́ Nguyện đă trở thành người đàn bà giàu có, sống bằng nghề buôn quần áo từ Móng Cái về Hà Nội. Nguyện đă bỏ chồng ở Thái B́nh, mang theo 2 đứa con (1 ngoài giá thú) lên Hà Nội và tậu được một ngôi nhà bề thế ở phố Đại La, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. So với trước kia, giờ đây Nguyện có vẻ rủng rỉnh, nhiều tiền hơn dù mỗi chuyến hàng đánh về đổ buôn, cầm chắc lỗ vốn. Nhận định kẻ này sau một thời gian nằm im nghe ngóng, đă khôi phục đường dây ma túy hoạt động trở lại, những điều tra viên của vụ án trước đây quyết tâm t́m ra sự thật.

(Theo Pháp luật xă hội)