PDA

View Full Version : Chuyện t́nh xuyên biên giới đẹp như cổ tích


tonycarter
01-16-2011, 15:47
T́nh yêu diệu kỳ đă đến với hai con người ở hai đất nước xa xôi, cùng bị thiệt tḥi về giọng nói, tiếng cười. Họ là Hồ Thụy Ngọc Trân, 23 tuổi, ở thị xă Ngă Bảy, Hậu Giang và chàng trai người Pháp có tên Philippe, 26 tuổi.

Câu chuyện t́nh yêu nảy nở từ ngày Ngọc Trân lên học nghề ở thành phố Cần Thơ. Cô gái có đôi mắt buồn hay lướt web chat cùng những người bạn có cùng cảnh ngộ trong và ngoài nước. Rồi ngẫu nhiên Trân và Philippe quen nhau. Ban đầu chỉ là quan hệ giao sơ, dăm ba câu chào, vài lời hỏi thăm chúc tụng. Dần dà Trân phát hiện chàng trai ngụ tại thành phố Mans, phía tây nước Pháp có những điểm tương đồng về lối sống, cách nghĩ. Ngược lại Philippe cũng bắt đầu thấy nhớ nhung mỗi khi lên mạng không gặp Trân.
<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"><tbody><tr><td>http://img.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/phuongthao/160111_que-nha_lay-chong-Tay.jpg</td></tr></tbody></table>
Rồi tiếng sét ái t́nh giáng xuống. Khi Philippe ngỏ lời yêu Trân đă e ấp gật đầu. T́nh yêu tiếp thêm sức mạnh, tháng 10-2008, Philippe bắt đầu hành tŕnh về Ngă Bảy theo sơ đồ mà Trân chỉ vẽ.

Chàng trai chưa đi hết mảnh đất nơi ḿnh trú ngụ đă bôn ba qua bao dặm đường xa xôi t́m được tới nhà Trân. Người thân của cô vừa xúc động lẫn lo toan. Họ không biết Philipe là người thế nào mà từ phương xa tới cầu hôn con gái, liệu chàng trai ngoại quốc này có giả câm lừa gạt Trân. Nếu hoài nghi cự tuyệt chỉ sợ làm tan vỡ một t́nh yêu tuyệt đẹp, c̣n nếu chấp nhận sau đám cưới Trân phải theo chồng th́ bên đó Trân sẽ sống và làm dâu như thế nào khi bản thân cô không thể nói.
<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"><tbody><tr><td>http://img.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/phuongthao/160111_que-nha_lay-chong-Tay1.jpg</td></tr><tr><td>
</td></tr></tbody></table>Philippe ở chơi 3 tuần, đôi trẻ quấn quưt rong chơi trên ḍng Ngă Bảy, và thời gian cũng giúp gia đ́nh cô gái nhận diện rơ hơn tính cách Philippe. Tháng 6-2009, Philippe lại bay qua Việt Nam đưa Trân ra Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội làm thủ tục đăng kư kết hôn. Ngày 20-7-2009 lễ cưới diễn ra trong theo đúng phong tục Việt Nam. Đấy là một đám cưới kỳ lạ, cô dâu và chủ rể chỉ nh́n nhau cười, gật đầu mấp máy môi cười tươi chào quan khách. Ban đầu thực khách thấy chàng rể Tây đi từng bàn mời cụng ly bằng cách ra dấu họ tưởng anh không nói được tiếng Việt. Rồi khi biết chàng rể bị câm ai cũng bất ngờ.

Trân theo chồng về nước Pháp xa xôi. Cô đă ḥa nhập với lối sống mới, phong tục tập quán xứ người. Cô đi làm ở một nơi dành cho người khuyết tật mà Philippe giới thiệu. Nơi phương xa cô vẫn hay lên mạng chat khoe người thân về tổ ấm của ḿnh. Trân đang chuẩn bị làm mẹ, đang bận rộn với công việc, đang hạnh phúc với người chồng đồng cảnh ngộ. Câu chuyện t́nh của họ vẫn đẹp măi như ḍng sông Ngă Bảy chảy miệt mài tuôn về 7 ngă ra biển khơi…


Theo Vnexpress