PDA

View Full Version : Nhờ Thuốc, Cao Niên Vui Sex, Nhưng Đầy Nguy Hiểm


cuopbank
01-17-2011, 08:12
INDIANAPOLIS - Một loạt phúc tŕnh gần đây đă giải tỏa các hoài nghi kéo dài về sự tự động mất ham muốn t́nh dục của người cao niên khi lập hồ sơ nghỉ hưu - đó là tin vui, nhưng điều không vui là họ có thể bị lây bệnh dễ dàng, v́ không muốn dùng bao cao su.

http://www.suckhoe.com.vn/khoe24/images/stories/08/071100_857.jpg
Ảnh minh hoạ - Google

Cuộc khảo sát toàn quốc về sức khoẻ và hành vi t́nh dục đặt bản doanh tại trường đại học tiểu bang Indiana dưới quyền điều khiển từ trên 60 năm của giáo sư Alfred Kinsey nhận thấy người cao niên trên 70 tuổi c̣n năng động về t́nh dục.
Cuộc khảo sát ghi nhận: 30% phụ nữ tuổi giữa 60 và 69 c̣n giao hợp trong tháng trước - tỉ lệ của đàn ông cùng tuổi là 39%.
Từ 70 đến 79 tuổi, sai biệt lớn hơn, với các tỉ lệ tương ứng là 12% và 28%.
Chênh lệch như thế đă đuợc phản ảnh trong 1 cuộc khảo sát của trường đại học Chicago, theo đó 35% phụ nữ tuổi từ 65 đến 74 khẳng định t́nh dục là không quan trọng, so với 14% ở phái nam cùng tuổi.
Ở lưá tuổi 75-85, tỉ lệ tương ứng là 52% và 30%.
Thực tế ấy có thể giải thích: 1 phần v́ phụ nữ sống thọ hơn và không c̣n đàn ông cùng lứa để làm bạn. Hơn nữa, đàn ông cao niên thích phụ nữ trẻ hơn. Nhưng, điều đuợc đa số công nhận là vai tṛ của thuốc, như Viagra, giúp cánh đàn ông kéo dài tuổi sinh hoạt t́nh dục.
Cuộc khảo sát của trường đại học Indiana ghi nhận chỉ 17% đàn ông tuổi từ 60 đến 69 dùng bao cao su với bạn t́nh không thường xuyên - theo 1 phúc tŕnh gần đây của tổng y viện Massachusetts, họ phải trả giá : tỉ lệ đàn ông trên 60 tuổi dùng thuốc cường dương lây bệnh t́nh dục gấp 2 lần người khác. Các nhà chuyên môn giải thích: thế hệ trên 60 coi lư do dùng bao cao su là tránh thai và không nhận thức đuợc cơ nguy truyền nhiễm bệnh là rộng lớn. Hơn nữa, khi người đàn ông không thích dùng bao cao su, bạn gái không muốn làm phật ḷng họ.

Theo Viet Bao