PDA

View Full Version : Tổ trưởng tổ dân phố trộm heroin


jojolotus
01-17-2011, 09:10
Phát hiện 8 bánh heroin “để rơi” ở khu vực sông Bùi, thuộc tổ 5, khu Tân Mai, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, thay vì trình báo và nộp tất cả số lượng heroin cho công an, đối tượng Nguyễn Văn Chuẩn (SN 1957, Tổ trưởng tổ dân phố 5 khu Tân Mai) lại đem 3 bánh heroin cất giấu ở bếp nhà mình. Bị can Chuẩn đang phải đối mặt với mức án chung thân hoặc tử hình với tội danh: "Chiếm đoạt chất ma tuý".

Giấu nhẹm tang vật

http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content2011/2011/01/17/m/heroin.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Chuẩn

Ngày 26/9/2010, tình cờ đi qua khu vực sông Bùi gần nhà mình, anh Lê Văn L (ngụ tổ 5, thị trấn Xuân Mai) trông thấy 1 túi xách, bên trong có chứa 2 bọc nylon, mỗi bọc có 4 bánh chất bột màu trắng. Anh L nghi đây là heroin nên để nguyên tại chỗ và đi về nhà.

Hôm sau, anh "chia sẻ bí mật" này cho anh Nguyễn Văn X (ngụ tổ 3 khu Tân Mai, Xuân Mai). Hai người đến chỗ giấu 8 bánh heroin nói trên thấy vẫn còn nguyên vẹn. Khoảng 8h tối cùng ngày, anh X gọi điện thông báo, đồng thời dẫn tổ trưởng tổ dân phố Nguyễn Văn Chuẩn đến nơi để 8 bánh heroin và đề nghị tổ trưởng tổ dân phố đi trình báo công an thị trấn.

Bỏ ngoài tai lời khuyên, Nguyễn Văn Chuẩn thủ luôn 3 bánh vào trong người, mang về cất giấu vào trong vỏ thùng đựng mì tôm để ở dưới bếp nhà mình.

Lộ mặt tổ trưởng không gương mẫu

Để đánh lạc hướng quá trình điều tra của cơ quan công an, tối ngày 28/9/2010, Nguyễn Văn Chuẩn báo tin cho công an thị trấn Xuân Mai bằng một câu chuyện không có thật với nội dung: Trong khi mình đang đuổi theo 2 đối tượng đi xe máy, đến trước cổng công ty cổ phần chế biến thức ăn gia súc CP, thì thấy 2 đối tượng này vứt lại 1 bọc xuống đường rồi bỏ chạy. Kiểm tra thấy trong túi có 5 bánh hình chữ nhật, Chuẩn giao nộp hết cho công an thị trấn Xuân Mai. Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, đây là 5 bánh heroin có trọng lượng 1758,83 gam.

http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content2011/2011/01/17/m/heroinc.jpg

Qua câu chuyện của tổ trưởng tổ dân phố 5, khu Tân Mai trình báo, các chiến sỹ công an thị trấn Xuân Mai thấy có nhiều điểm phi lý, nên đã bí mật xác minh, điều tra. Chỉ 1 ngày sau (29/9), sự thật được phơi bày ra ánh sáng, Nguyễn Văn Chuẩn bị bắt cùng với tang vật là 3 bánh heroin có trọng lượng 1058,3 gam cất giấu trong vỏ thùng cát tông đựng mỳ tôm ở bếp nhà Chuẩn.

Tại cơ quan điều tra, Chuẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, gã tổ trưởng tổ dân phố này lý sự mang 3 bánh bột trắng về nhà, mục đích để... thử. Khi bị bắt, Nguyễn Văn Chuẩn là công nhân nghỉ chế độ, hiện đang làm tổ trưởng tổ dân phố 5 khu Tân Mai.


Theo Thiên Long/Đời sống & Pháp luật