PDA

View Full Version : Tha chết 'yêu râu xanh' hăm hại chị dâu


dunhillvnld
01-17-2011, 10:46
Trong cơn say, Nguyễn Tuấn Minh nảy sinh ư định đồi bại với chị dâu nhưng bị nạn nhân phát hiện kêu cứu. Sợ mưu đồ bại lộ, 'yêu râu xanh' bóp cổ chị dâu đến chết.
Hôm nay, Ṭa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đă chấp nhận toàn bộ đơn kháng cáo xin giảm án của Nguyễn Tuấn Minh (23 tuổi, ngụ Bến Tre), của đại diện bị hại và kháng nghị của VKS, giảm án từ tử h́nh xuống c̣n chung thân đối với Minh về các tội "giết người" và "hiếp dâm".

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của Minh rất nguy hiểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng bị cáo cũng có nhiều t́nh tiết giảm nhẹ, ăn năn hối cải, khi phạm tội c̣n rất trẻ... nên cần thiết cho bị cáo một con đường sống để học tập cải tạo thành người tốt.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=255670&stc=1&d=1295261138
Minh vui vẻ sau khi thoát án tử h́nh. Ảnh: Vũ Mai.
Bản án sơ thẩm xác định, tối 30/5/2010, Minh về nhà sau chầu nhậu bí tỉ. Ngang qua nhà anh trai tại ấp An Ḥa B, xă Mỹ An (Thạnh Phú - Bến Tre), gă này nảy sinh ư định hăm hiếp chị Lan, vợ anh trai ḿnh.

Theo đó, Minh ṿng ra cửa sau, trèo qua khoảng trống trên cửa để đột nhập vào nhà chị Lan. Nghe tiếng động, chị Lan đang nằm với con gái liền thức dậy đến gần gian bếp nghe ngóng. Bất ngờ, Minh chạy đến ôm lấy chị dâu khiến người đàn bà hoảng hốt kêu cứu và chống trả quyết liệt.

Sợ mọi người phát hiện, Minh vật chị Lan xuống đất rồi bóp cổ nạn nhân. Biết chị dâu chết, Minh sợ hăi bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó công an đă bắt được gă em chồng đồi bại này.

Với hành vi phạm tội trên, ngày 29/10/2010, TAND tỉnh Bến Tre đă tuyên phạt Nguyễn Tuấn Minh mức án tử h́nh về các tội "giết người" và "hiếp dâm". Ngay sau đó, không đồng ư với bản án này, VKSND tỉnh Bến Tre đă có kháng nghị theo hướng giảm án cho bị cáo, đồng thời Minh và anh trai (với tư cách là đại diện hợp pháp cho nạn nhân) cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ h́nh phạt.

Tại ṭa phúc thẩm, Minh khai nhận toàn bộ hành vi của ḿnh đồng thời gửi lời xin lỗi đến cha mẹ nạn nhân. Tuy nhiên, có mặt tại ṭa, cha mẹ chị Lan tỏ vẻ rất bức xúc và không đồng ư giảm án cho hung thủ.

Theo họ, gia đ́nh bị cáo hoàn toàn không có thiện chí, bị cáo không ăn năn hối cải. Dù là sui gia nhưng từ ngày xảy ra sự việc đau ḷng trên, gia đ́nh Minh không hề xin lỗi hay chia sẻ bất kỳ điều ǵ. Không những thế, anh trai của Minh (con rể) cũng không nh́n mặt ông bà và luôn ngăn cản họ không cho thăm nuôi các cháu ngoại của ḿnh.

Vũ Mai/vnexpress