PDA

View Full Version : Ai đứng sau những nguyên thủ quyền lực nhất thế giới?


dunhillvnld
01-17-2011, 11:16
Có một câu danh ngôn nói rằng, đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt đều có một người phụ nữ, và đằng sau mỗi người đàn ông thất bại cũng có một người phụ nữ. Câu nói này đều thích hợp với mỗi người đàn ông, huống hồ họ là những vị nguyên thủ gánh vác quốc gia đại sự trên vai.
Những người phụ nữ này là ai, họ đóng vai tṛ ǵ đằng sau sự nổi tiếng, công việc nặng nề, vinh quang của các nguyên thủ quốc gia? Sau đây là những người phụ nữ đứng đằng sau những người đàn ông quyền lực nhất thế giới.

Michelle: "vũ khí bí mật"


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=255682&stc=1&d=1295262857
Michelle: "vũ khí bí mật"
Michelle Obama thường vạch trần những "câu chuyện đáng xấu hổ" của chồng ḿnh, nhưng tất cả điều này đều là để chồng ḿnh càng trở nên “nổi” hơn, kéo gần hơn quan hệ với dân thường.

Ngày 17/10 theo giờ địa phương, kể từ sau khi diễn ra cuộc bầu cử năm 2008, vợ chồng Obama lần đầu tiên cùng lên sân khấu tham gia các hoạt động tranh cử, lôi kéo t́nh cảm của cử tri đảng Dân chủ.

Trong các hoạt động này, ngoài các bài phát biểu ra, Mitchell hầu như c̣n đóng vai tṛ là người chủ tŕ, điều khiển, giới thiệu về Obama cho cử tri. Đến nay, rất nhiều ứng cử viên đảng Dân chủ đều coi đệ nhất phu nhân nổi tiếng Michelle là một "át chủ bài", tới tấp yêu cầu bà vận động tranh cử cho ḿnh.

Được biết, hiện nay tỷ lệ ủng hộ Obama giảm xuống c̣n khoảng 45%, trái lại, Michelle lại cao tới 70%.

Trên thực tế, khi Obama c̣n chưa trúng cử Tổng thống Mỹ, Michelle đă tỏ ra có sức quyến rũ lạ thường. Năm 2007, trong cuộc b́nh chọn “10 đệ nhất phu nhân lớn của Mỹ” do tạp chí “Ebony” tổ chức, phu nhân của Obama đă nằm trong danh sách đó.

Tháng 2/2007, tạp chí “Ebony” c̣n đưa phu nhân Obama lên làm nhân vật trang b́a tờ tạp chí này.

Trong các cuộc phỏng vấn thông thường, Michelle cũng thường xuyên vạch trần những "câu chuyện đáng xấu hổ" của chồng ḿnh, nhưng tất cả điều này đều là để chồng ḿnh trở nên “nổi” hơn, gần gũi hơn với công chúng.

Trên con đường chính trị của chồng bà, Michelle cũng đóng một vai tṛ rất quan trọng. Năm 2004, trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ Thượng nghị sĩ bang Illinois, dựa vào sự ủng hộ đắc lực của lănh đạo doanh nghiệp thành phố Chicago, Obama đă trúng cử rất thuận lợi.

Điều đáng chú ư là trong số những người ủng hộ ông có không ít các lănh đạo doanh nghiệp có quan hệ thân thiết với Michelle. Các nhà phân tích cho rằng, so với cuộc hôn nhân xảy ra nhiều vấn đề của Hillary Clinton, cuộc hôn nhân Obama-Michelle là lành mạnh, ổn định, đây rơ ràng là lợi thế của Obama khi tham gia chiến dịch tranh cử, sẽ giúp ông giành được nhiều người ủng hộ hơn.

Carla Bruni: "phiền phức"
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=255683&stc=1&d=1295262857
Tổng thống Pháp và vợ - bà Carl Bruni
Chúng ta đều biết, Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni là một đại mỹ nhân, nhưng trên thực tế, vẻ đẹp của đệ nhất phu nhân chẳng làm tăng thêm thể diện cho Tổng thống Pháp Sarkozy chút nào, trái lại, Sarkozy c̣n gặp phải nhiều phiền phức v́ điều đó.

Theo "Daily Telegraph", Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy gần đây đă viếng thăm Vatican và gặp gỡ với Đức Giáo Hoàng, nhưng phu nhân của ông lại không theo cùng. Báo chí Pháp tiết lộ, nguyên nhân là do Giáo hoàng lo ngại báo chí Italia sẽ đăng tải những bức ảnh khỏa thân (nude) của Carla Bruni, v́ vậy hoàn toàn không hoan nghênh bà đến thăm.

Được biết, Giáo hoàng Benedict XVI lo ngại, nếu Carla Bruni xuất hiện ở Vatican, báo chí Italia sẽ thi nhau đăng những bức ảnh nude của bà được chụp khi Carla Bruni c̣n là người mẫu.

Giáo hoàng không muốn chụp ảnh chung với Carla Bruni và cùng được đăng trên báo chí với những bức ảnh nude của Đệ nhất phu nhân Pháp. V́ vậy, chuyến thăm Vatican lần này của Sarkozy hoàn toàn không có Carla Bruni đi cùng, mà bà phải ở lại Paris.

Sự lo ngại của Đức Giáo Hoàng không phải là vô căn cứ. Được biết, khi c̣n là người mẫu, Carla Bruni đă từng chụp một số bức ảnh khỏa thân hoặc ăn mặc rất gợi cảm, những bức ảnh này thường xuất hiện trên báo chí các nước, trong đó có cả Pháp.

Khi lần đầu tiên thăm Anh vào tháng 3/2008, những bức ảnh khỏa thân của Carla Bruni đă trở thành tâm điểm của tin tức trên báo chí Anh.

Svetlana Medvedev: tham mưu và trợ thủ
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=255684&stc=1&d=1295262857
V́ sự nghiệp chính trị của chồng, Svetlana Medvedev có phần lớn thời gian ẩn sau người chồng, đóng vai tṛ là một người vợ tốt.
Ngày 10/10, Đệ nhất phu nhân Nga Svetlana Vladimirovna Medvedev đă hội kiến với Đệ nhất phu nhân Ba Lan Anna Komorowskaya. Khi đó, Svetlana Medvedev cho biết, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev có kế hoạch đến thăm Ba Lan vào tháng 12.

Trên thực tế, Svetlana Medvedev, người phụ nữ ăn mặc thời trang, trang điểm xinh đẹp này luôn là tiêu điểm chú ư của báo chí Nga. Svetlana Medvedev sinh năm 1966, cùng tuổi với phu quân Medvedev.

Ngay từ nhỏ bà đă thể hiện là một người có phẩm chất khác thường, bà không chỉ thông minh, nhanh nhạy, mà c̣n có cá tính rất độc lập. Nhiều người không biết được rằng, mặc dù Svetlana Medvedev năm nay chỉ mới 44 tuổi, nhưng Svetlana đă quen chồng bà, Tổng thổng Medvedev đă 37 năm qua.

Khi cả hai người vào học năm thứ nhất tiểu học, th́ họ đă trở thành “thanh mai trúc mă, lưỡng tiểu vô xai” (quen biết từ ấu thơ, chơi vô tư và hồn nhiên).

Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp tiểu học, họ có một khoảng thời gian dài không liên hệ ǵ với nhau, cho đến khi vào đại học th́ họ mới bắt đầu hẹn ḥ trở lại. Medvedev tốt nghiệp ở Trường Luật - Đại học St Petersburg, c̣n Svetlana Medvedev th́ học ở một Trường Kinh tế cũng ở thành phố này.

Sau khi Svetlana tốt nghiệp đại học được 2 năm, đôi t́nh nhân trẻ tuổi này mới chính thức bước vào lễ thành hôn.
Những người quen biết vợ chồng Tổng thống Medvedev đều biết, Svetlana Medvedev ngay từ đầu đă đóng vai tṛ ảnh hưởng rất lớn đối với con đường chính trị của chồng bà.

Svetlana Medvedev giỏi xă giao, năng động, được mọi người phổ biến cho rằng, trong quá tŕnh Medvedev từ một luật sư ôn ḥa trở thành chính khách, người phụ nữ có bàn tay sắt này đă đóng vai tṛ thúc đẩy rất lớn đối với ông.

Nhà khoa học chính trị Stanislav Bekovsky cho rằng, Svetlana Medvedev hoàn toàn không phải đóng vai tṛ đơn giản là một người vợ, bà c̣n đóng vai tṛ tham mưu và trợ thủ trên đường quan lộ của người chồng.

Trên thực tế, rất nhiều người không biết, Svetlana Medvedev khi c̣n học trung học đă là nữ hoàng sắc đẹp, nhưng bây giờ v́ sự nghiệp chính trị của chồng, phần lớn thời gian của nữ hoàng sắc đẹp này được ẩn ở phía sau người chồng, với vai tṛ là một người vợ tốt.
Theo VTC