PDA

View Full Version : Gái Trung Quốc đua nhau đi xẻ mí


tonny_thuong
01-18-2011, 06:37
Gái Trung Quốc đua nhau đi xẻ mí

Mãi tới những năm 80, phẫu thuật thẩm mỹ vẫn còn bị cấm đoán ở Trung Quốc. Tuy nhiên, số chị em phụ nữ nhờ tới dao kéo tăng vọt những năm gần đây cho thấy ngành công nghiệp này đang trên đà khởi sắc.

Không giống như các nước phương Tây, phụ nữ thường ưa chỉnh sửa mặt hoặc làm ngực, các cô gái ở Trung Quốc lại chỉ thích xẻ mí. Mục đích của việc phẫu thuật này nhằm làm cho đôi mắt bớt châu Á và trông châu Âu hơn bởi mắt một mí khiến họ không tự tin.

Ngoài xẻ mí, phụ nữ Trung Quốc cũng nâng mũi, "gọt cằm", độn má. Bác sĩ Shi Sanba ở phòng khám Bắc Kinh cho biết: "Người nước ngoài thường nghĩ phụ nữ chúng tôi có khuôn mặt bẹt, mắt nhỏ. Giờ, ở Trung Quốc ngày càng có nhiều người giàu và họ không thỏa mãn với vẻ bề ngoài của mình và muốn chỉnh sửa đôi chút. Tôi nghĩ người phương Tây xinh đẹp hơn". Bác sĩ Shi cho hay bà từng thực hiện hơn 60 ca phẫu thuật làm đẹp. Bà thích thử nghiệm những kỹ thuật mới trên chính khuôn mặt mình trước khi ứng dụng cho khách.

http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2011/01/160040-gai-trung-quoc-dua-nhau-di-xe-mi//ting-3.jpg

Các cô gái Trung Quốc thường thích xẻ mí để mắt trông to và đẹp như các diễn viên phương Tây. Ảnh: Sky News.

Khách hàng của bà Shi chủ yếu là phu nhân các quan chức cao cấp của chính phủ và người nổi tiếng. Mới đây ở Trung Quốc rộ lên tin đồn nữ ca sĩ nổi tiếng Wang Bei chết trên bàn phẫu thuật khi đang "làm cằm". Thông tin này khiến nhiều tín đồ ưa làm đẹp bằng dao kéo lo sợ rủi ro.

Đối với các bác sĩ chạy theo ma lực đồng tiền thì ngành công nghiệp thẩm mỹ là cơ hội hốt bạc. Hàng ngày vẫn có vô số phụ nữ háo hức tiêm vào mặt, ngực mình chất độc Aomeiding để trông trẻ trung và hấp dẫn hơn.

http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2011/01/160040-gai-trung-quoc-dua-nhau-di-xe-mi//ting.jpg

Ting Ting hài lòng với khuôn mặt mới khi ngắm nhìn mình trong gương. Ảnh: Sky News.

Bao Bao, cô gái 28 tuổi từng làm vũ công ở Thượng Hải, cũng tiêm Aomeiding vào gò bồng đảo và cằm để trông mình cuốn hút. Tuy nhiên tới giờ Bao lại cảm thấy hối hận khi đang gặm nhấm nỗi đau thể xác mà hậu phẫu mang lại. Vũ công nghiện thẩm mỹ trên từ trải qua hơn 100 ca phẫu thuật khác nhau bao gồm sửa mặt, làm trắng da, độn gót để trông cao ráo hơn. Nức nở trong cuộc phỏng vấn, Bao chia sẻ với Sky News: "Tôi đã mất mọi thứ, tuổi trẻ và cả sự nghiệp. Không người đàn ông nào muốn ở bên tôi. Thỉnh thoảng tôi thấy sợ hãi và mất tự tin đến nỗi không dám ra khỏi nhà".

Tuy nhiên những quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng khiến các quý cô, quý bà mê mẩn chạy theo. Trên website của một bệnh viện có viết: "Để thay đổi cuộc sống, bạn phải tự thay đổi chính mình". Một phòng khám khác lại hứa hẹn sẽ giúp chị em xinh đẹp như một chú bướm. Nữ sinh 18 tuổi ở Bắc Kinh tên là Ting Ting vừa trải qua ca sửa mặt, hài lòng khi nhìn vào gương: "Trước đây trông tôi bình thường và chẳng ai chú ý tới cả. Giờ thì tôi đã xinh đẹp hơn rồi và chắc chắn ai cũng phải ngắm nhìn". Trong lần sinh nhật 18 tuổi, bố mẹ Ting Ting đã mạnh tay chi 15.000 USD để con gái "tút tát" khuôn mặt.

Bình Minh

theo ns