PDA

View Full Version : Em bé nạn nhân Arizona hiến giác mạc cứu 2 trẻ


vuitoichat
01-18-2011, 10:03
TUCSON (AP) - Giác mạc của cô bé bị bắn chết ở Tucson được hiến tặng và cứu được hai em bé khác khỏi bị mù, cha cô bé cho hăng AP biết hôm Thứ Hai.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=73696&stc=1&d=1295344952
Em Christina Taylor Green, nạn nhân 9 tuổi của vụ bắn súng ở Arizona. (H́nh: AP Photo/Green Family)

Ông John Green cho biết, tổ chức Donor Network of Arizona, một cơ quan khuyến khích người ta hiến bộ phận cơ thể, báo cho vợ chồng ông biết về cuộc giải phẫu ghép giác mạc thành công.

Ông nói ông không biết những bộ phận khác của em Christina Taylor Green có ghép vào bệnh nhân nào khác không, nhưng theo ông hiểu th́ vết thương của em khiến các cơ quan nội tạng của em không sử dụng được.

Em Christina là nạn nhân trẻ nhất của vụ bắn súng khiến 6 người chết và 13 người khác bị thương, trong đó có Dân Biểu Gabrielle Giffords, hôm 8 tháng 1. Bố em nói vợ chồng ông không ngần ngại để cho phép bác sĩ sử dụng các bộ phận cơ thể của em Christina.

“Sự thật là các bộ phận của cháu giúp cho người khác được sống, và đó là một điều tuyệt diệu đối với tôi,” ông nói. “Đây lại là một điều nữa mà cháu đă đem đến cho thế giới.”

Em Christina vừa đắc cử vào hội đồng học sinh và thường quan tâm đến chính trị, và v́ vậy mà em đến gặp bà Giffords.

Ông Green nói việc những trẻ em khác được Christina giúp đỡ là niềm an ủi cho gia đ́nh trong thời điểm khó khăn này.

Ông kể là em Christina luôn là niềm hănh diện của ông. Em là bé gái duy nhất trong một đội baseball toàn con trai, và em luôn bênh vực các bạn bị uy hiếp trên xe bus của trường.

“Cháu luôn giúp đỡ các bạn bị học tṛ khác uy hiếp, và cháu là người nói với các bạn ấy, 'lên đây ngồi với tôi,'” ông kể.

Ông Green nói niềm khích lệ của gia đ́nh là khi lá cờ t́m được trong Ground Zero trong vụ khủng bổ 11 tháng 9 được mang đến treo tại tang lễ em Christina. Em Christina sinh ngày 11 tháng 9 năm 2001 và từng có mặt trong một cuốn sách về các em bé sinh ngày đó.

“Nh́n lá cờ 9/11 tại tang lễ, chúng tôi biết Thiên Chúa ở cùng chúng tôi hôm đó, và Christina đang ở một chỗ tốt,” ông nói.

Theo NV